Blog SKYSCANNER - CÔNG CỤ SO SÁNH VÉ MÁY BAY LỚN NHẤT THẾ GIỚI
cover

SKYSCANNER - CÔNG CỤ SO SÁNH VÉ MÁY BAY LỚN NHẤT THẾ GIỚI

avatar
Hoàng Nam dot Thứ 3, 11/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Có lẽ Skyscanner không còn là cái tên xa lạ với các bạn hay săn vé máy bay giá rẻ đi du lịch. Trang này được biết đên như trang công cụ tìm và so sánh giá vé máy bay lớn nhất thế giới. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu và hướng dẫn cho bạn cách săn vé máy bay rẻ bằng công cụ hữu ích này.
Skyscanner là trang web tìm và so sánh giá vé máy bay uy tín nhất thế giới hiện tại. Với giao diện khá đơn giản, bạn chỉ cần nhập lịch trình dự kiến bao gồm đích đi, đích đến và thời gian, hệ thống sẽ tự động quét tất cả những hãng hàng không có chuyến bay đó và hiện kết quả một cách trực quan, dễ hiểu cho người dùng. Sau khi đã chọn được chuyến bay mong muốn, bạn nên vào trực tiếp website của hãng để book vé để đảm bảo an toàn nhé.
hình ảnh
Trong trường hợp bạn không có đích đi, đích đến và thời gian cụ thể, hệ thống vẫn có thể cho bạn danh sách những chuyến bay rẻ nhất để tham khảo. Ví dụ, bạn nhập đích đi là Việt Nam, đích đến bỏ trống, thời gian là cả năm 2018, hệ thống sẽ trả về kết quả những chuyến bay từ Việt Nam trong cả năm 2018 có giá rẻ nhất để bạn cân nhắc lựa chọn.
Thật tiện nếu như bạn chỉ đang có ý định đi du lịch nhưng chưa biết đi đâu thì đây sẽ là những gợi ý đáng cân nhắc đấy chứ nhỉ!
Bên cạnh những chuyến bay, trang web này còn cung cấp dịch vụ tương tự với thông tin khách sạn và dịch vụ thuê xe.

1. Tính năng chọn thời gian linh động

Thường thì quy trình tìm vé rẻ chúng ta hay áp dụng vào các trang web các hãng hàng không giá rẻ, sau đó chọn ngày ta muốn đi rồi xem giá, nếu giá không tốt thì chuyển ngày khác, việc này rất tốt thời gian. Tất nhiên cũng có hãng làm tốt hơn một chút,ví dụ như Vietjetair cho bạn bảng giá của vả 1 tháng, nhưng muốn xem hãng khác thì bạn phải vào trang web khác và rất khó cho việc đặt cùng lúc nhiều hãng hàng không khác nhau. Hoặc cách thứ 2 là mình đợi các đợt khuyến mãi của hãng rồi mới đặt, cách này cũng hay nhưng có điều bất tiện là bạn phải quyết định đặt ngay vì thời gian khuyến mãi rất giới hạn, chưa kể các vé rẻ hết rất nhanh.
Chính vì thế, tính năng tìm vé linh động của Skyscanner rất hay. Nó sẽ cho bạn giá của tất cả các ngày trong tháng chỉ bằng vài click, sau đó bạn sẽ chọn được giá thấp nhất. Trang này sẽ tiết kiệm cho bạn được 1 đống thời gian và cả tiền bạc.
Để sử dụng công cụ này, bạn vào trang web của Skyscanner:
Bạn chọn điểm xuất phát và điểm đến, sau đó phần “Khởi hành", bạn chọn “Nguyên tháng”. Đây là ví dụ mình chọn cho hành trình Ho Chi Minh – Bangkok.
hình ảnh
Giao diện của Skyscanner và ví dụ cho hành trình Ho Chi Minh – Bangkok
Ở đây, bạn chọn tháng dự định đi hoặc nếu không bắt buộc thời gian thì bạn chọn "Tháng rẻ nhất". Có nhiều bạn thắc mắc nếu mình muốn đi cuối tháng này và về đầu tháng sau thì sao,thì bạn có thể xem kết quả của tháng này, sau đó xem tiếp của tháng sau, rồi mix lại thời gian cho phù hợp với mình.
• Nếu như bạn chọn Tháng rẻ nhất thì sẽ ra bảng kết quả này (tháng 8 là tháng có giá thấp nhất).
hình ảnh
Tháng cho ra vé rẻ nhất trong năm 2019
Sau đó cứ tiếp tục quy trình book vé, Skyscanner có thể dẫn bạn đến 1 trang booking khác hoặc đến thẳng hãng vé máy bay. Bạn LƯU Ý là giá cuối cùng ở các trang mà Skyscanner dẫn đến mới là giá THANH TOÁN nhé, giá ở Skyscanner sẽ hơi chênh lệch 1 chút.
• Nếu như bạn chọn theo tháng thì giao diện kết quả cũng tương tự như trên. Nhưng có 1 tip là nếu nhấn vào ô thời gian, bạn sẽ được giá thấp nhất tương ứng với mỗi tháng, như thế tiết kiệm thời gian cho bạn trong việc phải chọn từng tháng để xem giá thấp của tất cả các tháng.

Lưu ý:Nhắc lại là giá ở trên Skyscanner có thể chưa phải giá cuối cùng, bạn phải check lần cuối ở những trang mà Skyscanner dẫn đến để thanh toán nhé.

2. Tính năng tìm kiếm mọi lúc mọi nơi

Đây là công cụ lí tưởng nếu bạn chưa có ý tưởng về nơi mình muốn đi hoặc bạn có ngân sách hạn chế nên bạn muốn coi giá trước khi quyết định điểm đến tiếp theo.
Chức năng tìm kiếm Mọi nơi sẽ cho bạn 1 danh sách dài các điểm đến từ điểm xuất phát của bạn, do đó bạn có thể tìm thấy được deal giá tốt nhất ngay lập tức và bạn sẽ hét lên vì không ngờ có nhiều nơi xa xôi thế mà giá rẻ rề. (Tin mình đi, du lịch nước ngoài không đến xa xỉ và mắc tiền như bạn nghĩ đâu)
HƯỚNG DẪN CÁC BƯỚC
Bước 1: Nhập điểm xuất phát
Bạn có thể nhập tên sân bay bạn đang sinh sống (hoặc bất kì điểm nào mà bạn sẽ xuất phát). Hoặc có thể linh động bạn chọn Việt Nam, cái này thường dành cho các bạn sinh sống không ở các thành phố lớn ở Việt Nam.

Bước 2: Nhập “Mọi nơi” ở Đến
hình ảnh
Chức năng "Mọi nơi" dành cho những bạn muốn săn vé rẻ đi du lịch và chưa tìm được điểm đến
Chi cần đánh Mọi nơi và bạn sẽ nhấp vào như hình ở trên. Thuật toán của Skyscanner sẽ tìm kiếm tất cả các điểm đến có thể có thể chuyến bay từ điểm xuất phát.
Bước 3: Nhập Ngày đi, Ngày đến và Số lượng khách
Nếu bạn đã có dự tính sẵn ngày nào bạn sẽ đi hoặc bạn dự định đi vào các dịp lễ thì chọn ở phần “Khởi hành” và “về”. Hoặc nếu bạn chưa có dự định hoặc không phiền hà lúc nào sẽ đi, thì có thể chọn “Cả tháng”. Nó sẽ hiện ra tháng bạn muốn đi hay đơn giản bạn chọn “Tháng rẻ nhất” để tìm ra tháng có giá thấp nhất. Sau đó chọn hạng ghế và số lượng hành khách ở box tiếp theo và nhấn ” Tìm chuyến bay”.

Bước 4: Kết quả
Bạn gần như đã hoàn thành những công đoạn khó nhất rồi. Và tiếp theo là bảng kết quả Skyscanner trả cho chúng ta.
hình ảnh
Tính năng này sẽ cho bạn biết gia của những chặng "tiềm năng"
Bạn đã có hằng hà xa số để lựa chọn điểm đến tiếp theo rồi đấy. Bạn lướt qua các địa điểm, thấy hứng thú địa điểm nào thì nhấn vào đó, nó sẽ cho bạn chi tiết giá đến các thành phố rồi bạn cứ theo đó đến các bước đặt vé cuối cùng.

Đây là ví dụ sau khi mình ấn chọn Thái Lan
hình ảnh
Giá vé đến các sân bay Thái Lan hiện ra sau khi bạn ấn chọn Thái Lan
Skyscanner quá tuyệt phải không nào. Từ giờ trở bạn đi bạn không cần phải mất công vào từng website của các hãng máy bay để tìm vé rẻ nữa rồi. Chúc bạn săn được vé rẻ cho hành trình mong muốn và có những chuyến đi thật vui nhé!


Nguồn: Tổng hợp; Tham khảo Chududongtay
Hình: MinMin

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Hoàng Nam
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,565 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Đến với De L'amour Hotel để có cho mình những trải nghiệm về 1 kì nghỉ đáng nhớ cùng "người thương" ngay tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp này nhé!
Dù là một trong những địa điểm du lịch nằm trong danh sách top 10 quốc gia đắt đỏ nhất thế giới nhưng Singapore vẫn là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với khách du lịch toàn cầu bởi những công trình kiến trúc độc đáo, vẻ đẹp hiện đại pha lẫn sự đa dạng văn hóa đặc trưng cùng với môi trường xanh – sạch mà không nơi đâu có được.
Nghệ An - Cái tên tưởng chừng là một nơi khô khan nhưng thực tế lại mang cho bạn một cảm giác hoàn toàn khác.
Cả một ngày dài bạn đã nằm dài thư giãn trên bãi biển xinh đẹp Phú Quốc rồi, thế tối đến thì sẽ làm gì nhỉ? Bạn đừng nghĩ là ăn tối xong là về ngay khách sạn nhé! Như vậy thì phí phạm chuyến đi của mình lắm nhé! Hãy nạp năng lượng cho một buổi tối không ngủ tại Phú Quốc ngay nào!
Philipines là đất nước được tạo nên từ hơn 7000 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, thiên nhiên ban tặng cho đất nước này vô vàn bãi biển hoàn hảo xinh đẹp.
Nếu có dịp đến Sóc Trăng, bạn đừng quên thưởng thức các món ăn nổi tiếng của người Khmer và người Hoa như bún nước lèo, cháo lòng, mè lào, bánh ống, bún tiêu giò, mè láo, bánh gừng hay bún gỏi dà và khi về nhớ mang theo vài loại đặc sản Sóc Trăng làm quà cho bạn bè.
Là một hòn đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Quảng Ninh, đến với Quan Lạn bạn sẽ được thả mình trên những bãi biển cát trắng trải dài. Lặng lẽ cảm nhận hương vị của biển, trốn xa cái thành thị xô bồ mà thường ngày chúng ta vẫn sống.
Được di dời từ Tsukiji, chợ Toyosu đã mở cửa tháng 10/2018. Bên trong chợ như thế nào? Các cửa hàng ăn uống được yêu thích có thể trải nghiệm ở Toyosu không? Bài viết này sẽ giới thiệu cách trải nghiệm chợ Toyosu giải đáp các câu hỏi đó.
Vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà Paris nổi tiếng hôm 15/4 khi công trình này đang tu sửa, đe dọa phá hủy một trong những dấu ấn kiến trúc hàng đầu châu Âu.
Cuối cùng thì Việt Nam được nằm trong danh sách cùng các ông hoàng lớn như: New York (Mỹ), Amsterdam (Hà Lan), Paris (Pháp)...