new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Những điểm trốn nắng, dã ngoại cực "cool" quanh Sài Gòn

Hoàng Nam dot Thứ 6, 05/05/2017

Cứ vào cái tầm này của năm là Sài Gòn đem cái nóng bức kinh khủng của mình ra để "đuổi" mấy bạn trẻ đi chơi cho bằng hết. Đã nắng, đã nóng như thế hẳn phải đi dã ngoại xa xa cùng với vài đứa bạn thân mới thích nhỉ? GODY mách riêng cho bạn vài địa điểm về với thiên nhiên cực xanh cực mát nhé?

di-dau-tranh-nang-sai-gon

Đi xe máy tầm hơn 3 tiếng đồng hồ, bạn đến được với Nam Cát Tiên - vườn quốc gia gần Sài Gòn nhất! Khu rừng này trải rộng trên cả 3 tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước lận đấy.

Đường đi đến đây thì khá dễ, bạn chỉ cần men theo quốc lộ 1A, đến ngã ba Dầu Giây thì rẽ trái ,đi theo quốc lộ 20 (bạn nào hay đi Đà Lạt chắc không lạ gì). Đi trên QL 20 tầm 50-60km là đến ngã ba Tà Lài, từ đây rẽ trái rồi đi thẳng là đến được Nam Cát Tiên.

Nam Cát Tiên quanh năm luôn mát mẻ nhờ diện tích rừng lớn cùng nhiều hồ nước nhỏ "giải nhiệt" cho không khí ngày hè. Ngoài ra, ở đây còn có rất nhiều các hoạt động khám phá dành cho những bạn trẻ như: trekking băng rừng, ngắm thú ban đêm (night safari), dã ngoại, tham quan Bàu Sấu,... Dịch vụ lưu trú thường thấy ở đây là ngủ lều nhé! Có các loại lều lớn nhỏ, giá thì dao động từ 80-200k/lều thôi.

di-dau-tranh-nang-sai-gon

Đến Mỹ Tho để trốn nắng cũng chẳng phải tồi, mà đã đến rồi thì bắt buộc phải ghé qua cù lao Thới Sơn bạn nhé! Dân ở đây thường gọi là cồn Thái Sơn hay cồn Lân. Trên mô đất khổng lồ giữa sông Tiền này bao la các vườn cây ăn trái và nhiều hoạt động dã ngoại thú vị.

Di chuyển bên trong cồn Lân, người ta dùng những con ghe nhỏ để luồn lách qua những kênh rạch chằng chịt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi tản bộ theo những con đường đá uốn lượn, băng qua những vườn cây trái xum xuê, và ngồi nghỉ trong những nhà vườn uống trà mật ong và nghe đàn ca tài tử.

Gần hơn nữa thì bạn có thể đến với KDL Lan Vương ở Bến Tre (cách Sài Gòn có 90km thôi, đi tầm 1h30p là đến nơi rôi). Nơi này trước kia là những khu đất trống, ruộng bỏ hoang, bây giờ được cải tạo thành một vùng sông nước miệt vườn thu nhỏ với cả một dòng sông cắt ngang qua!

Đến với Lan Vương, ngoài những món đặc sản đặc chất Nam Bộ ra, bạn còn được thư giãn với không gian mở vô cùng mát mẻ của vườn cây trái, hoa kiểng. Ngoài những trò chơi thường thấy như chèo thuyền, câu cá hay tập làm lão nông đánh dậm, bạn nhớ phải tham gia những trò chơi nhóm đầy thú vị và tiếng cười như trò đi xe đạp qua cầu khỉ hoặc đi dây tập thể đấy!

Riêng về phần trái cây đặc sản ở đây sẽ có bưởi da xanh, mận An Phước, xoài cát Hòa Lộc, dừa xiêm xanh, dừa dứa Bến Tre... Từ những loại trái này, bạn sẽ còn được học làm những món ăn khoái khẩu của xứ miệt vườn nữa.

di-dau-tranh-nang-sai-gon

Ðảo Ó, đảo Ðồng Trường là hai hòn đảo nằm giữa lòng hồ Trị An, tỉnh Đồng Nai. Từ trung tâm Sài Gòn, bạn đi theo quốc lộ 1A hướng về Ðồng Nai, đến ngã ba Trị An thì rẽ trái, tìm đến trung tâm thị trấn Vĩnh An rồi hỏi đường ra bến thuyền Ðồng Trường. Đi thuyền tầm 40 phút là bạn sẽ đến được 2 đảo này. Giá vé cano là 130k/người, tàu thủy chậm hơn thì 110k/người.

Hai đảo nhỏ hoang sơ này có cây cối um tùm, lại nằm giữa hồ nước lớn nên là điểm tránh nắng và dã ngoại cực kì lý tưởng cho những nhóm bạn đông người nhé. Dịch vụ trên đảo không nhiều lắm, chỉ có thuê lều và võng cùng với vài trò chơi dọc theo bờ hồ. Thú vị nhất là bạn mang theo thức ăn, mở tiệc BBQ cùng bạn bè, đến tối thì đốt lửa trại đàn hát.

Cách Sài Gòn chỉ 100km là một thung lũng không những đẹp ma mị mà còn có không khí mát lạnh nữa! Cũng vì nằm giữa 3 núi Bà Đen, núi Phụng và núi Heo mà cũng ít người biết đến nơi đây.

Đường đi khá khó khăn nên tốt nhất các bạn đi theo nhóm để bớt phần nguy hiểm nhé. Đầu tiên là đi theo QL 22A đến ngã ba Trảng Bàng thì rẽ phải sang TL 782, từ đó chạy thẳng đến Tây Ninh. Bạn tìm tỉnh lộ 785 để đến núi Phụng (đường nhựa mới xây, đường này là đẹp nhất rồi!) rồi sau đó tìm đường đi Ma Thiên Lãnh. Mặc dù đường xuống thung lũng vẫn khá hiểm trở. Nhưng cảnh vật bên dưới sẽ "bù đắp" lại hết những mệt mỏi của bạn.

Đến với Ma Thiên Lãnh bạn sẽ vô cùng thích thú khi đứng trước khung cảnh núi non trùng điệp, tiếng chim hót líu lo, xa xa là tiếng suối chảy róc rách mang đến cho bạn cảm giác yên bình và thư thái đến lạ kỳ.