new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Đừng nghĩ Sài Gòn chỉ có phố Tây Bùi Viện, còn nhiều khu phố khác "chất" lắm nhé!

avatar
Hoàng Nam dot Thứ 2, 26/06/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Ngoài Phố Tây Bùi Viện ra, bạn còn biết được bao nhiêu khu phố nước ngoài cực "chất" khác có mặt tại Sài Gòn nhỉ? Cùng GODY.VN lọ mọ đi kiếm cho bằng được những khu phố này nào

Little Japan Town – Phố Nhật

little-japan-town-saigon-gody

Bạn có biết rằng giữa lòng Sài Gòn tồn tại một "phố Nhật" rất chi là đẹp chứ? Little Japan Town được "giấu kín" trong khu vực đường Lê Thánh Tôn và đường Thái Văn Lung. Tập trung trong đây là hơn 70 nhà hàng, spa, shop thời trang và nhiều dịch vụ nữa của cộng đồng người Nhật. Và dĩ nhiên rồi, còn nơi nào lí tưởng hơn để bạn thưởng thức ẩm thực Nhật Bản chuẩn vị 100% như ở đây nữa?

little-japan-town-saigon-gody

little-japan-town-saigon-gody

Đến đây, bạn có thể dễ dàng tìm được những khung cửa gỗ, những quán mì ramen cùng bảng hiệu xanh đỏ đặc trưng hay những dây lồng đèn Nhật cực kì bắt mắt. Đặc biệt nhất là nơi đây lúc nào cũng sở hữu một bầu không khí êm đềm, chậm rãi mà cực kì yên bình của người Nhật Bản. Các bạn trẻ đến đây cũng ngầm hiểu với nhau, nơi đây không có tiếng ồn, không có thói xả rác bừa bãi hay cách nói chuyện bỗ bã, ồn ào...


China Town - Chợ Lớn

china-town-saigon-gody

Khác với đa số những China Town khác trên thế giới, những người sống tại đây chủ yếu là người Hoa (1 trong 54 dân tộc của người Việt nhé). Người Sài Gòn thực thụ thì từ lâu đã không để ý đến cái tên này nữa rồi, trong tâm trí họ đây vẫn chỉ là khu Chợ Lớn quen thuộc.

china-town-saigon-gody

Trải dài khắp các quận 5, 6 và 11 nhưng khu đặc trưng nhất vẫn là quận 5. Từ rất lâu rồi (từ khoảng năm 1778 cơ), người Hoa đã buôn bán và sinh sống tại đây. Dần dần thì nơi đây trở này điểm lưu giữ nhiều giá trị văn hóa, lịch sử cũng như kiến trúc nổi tiếng đối với khách du lịch.

china-town-saigon-gody

china-town-saigon-gody

Đến với Chợ Lớn thì ngoài vô vàn những món ăn đường phố đặc trưng của người Hoa, bạn còn có dịp tìm hiểu về những ngồi đền, miểu nổi tiếng của các hội quán như Phúc Kiến, Quỳnh Phủ, Quảng Đông,... Chắc chắn rằng những địa chỉ này không khác gì ở Hồng Kông đâu nhé!


Korean Towns - Những khu phố Hàn

korean-town-phu-my-hung-gody

Người Hàn Quốc sống rải rác khắp Sài Gòn khá nhiều và cũng như những cộng đồng nước ngoài khác, họ cũng tập trung thành từng khu nhỏ để sinh sống, buôn bán. Từ khu vực gần sân bay Tân Sân Nhất, khu K300 trên đường Cộng Hòa và nhộn nhịp, đông đảo nhất là khu quận 7 - Phú Mỹ Hưng.

korean-town-phu-my-hung-gody

korean-town-phu-my-hung-gody

Cộng đồng người Hàn lại khá kín tiếng so với những cộng đồng khác. Nhưng khi bước vào những khu phố này, bạn có thể nhận ra ngay những biển hiệu quán ăn, những siêu thị tiện ích hay những salon chăm sóc sắc đẹp với biểu ngữ Hàn Quốc quen thuộc.


Bùi Viện - Phố Tây

bui-vien-saigon-gody

Phố Tây Bùi Viện nằm các tuyến đường Phạm Ngũ Lão, Bùi Viện và Đề Thám ngay trung tâm quận 1 hẳn là nổi tiếng nhất rồi. Gọi là "Phố Tây" một phần vì đây là nơi tập trung của hầu như tất cả những khách du lịch "tây ba lô" lần đầu đến với Sài Gòn. Bởi thế nên không khí giữa các tuyến phố này cực kì nhộn nhịp và sôi động với đủ loại ngôn ngữ, âm nhạc, hàng quán khác nhau.

bui-vien-saigon-gody

bui-vien-saigon-gody

Càng về đêm, nơi đây sẽ càng nhộn nhịp tiếng cười nói của các bạn trẻ cả trong và ngoài nước. Các quán bar/pub cũng bắt đầu mở cửa từ buổi chiều tà, nhạc xập xình, đồ ăn nướng thơm phức và tiếng rao hàng ý ới khá thú vị. Các bạn trẻ hẳn thích thú nhất là hệ ẩm thực cực kì đa dạng trên con phố này rồi! Đủ màu, đủ mùi và đủ vị đến từ khắp các đất nước trên thế giới luôn!

 

 

Nguồn: ivivu