new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Đừng bỏ qua 4 trang trại chụp ảnh cực ngầu tại Đà Lạt!

avatar
Hoàng Nam dot Thứ 2, 15/05/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Đã quyết tâm ghé Đà Lạt để chụp một bộ ảnh ra hồn thì nhất định đừng bỏ qua các trang trại cực chất ở đây nhé các bạn! GODY sẽ bật mí một trang trại bò sữa còn chưa mở cửa nữa cơ!

DALAT FARM MILK

nong-trai-da-lat-gody

Ra khỏi thành phố Đà Lạt để đến với miền đồng cỏ xanh mướt của xã Tu Tra, huyện Đơn Dương là bạn tìm thấy trang trại "trong truyện cổ tích" này - Dalat Farm Milk.

nong-trai-da-lat-gody

Nơi đây quyến rũ bạn bằng những cánh đồng hoa, đồng cỏ bằng phẳng trải dài khắp cái tầm mắt xa vời của kẻ mộng mơ. Cũng nhờ cái độ bao la ấy, thỉnh thoảng lại hiện ra một căn nhà, một bóng cây trơ trọi, đẹp đến lãnh đạm.

nong-trai-da-lat-gody

Đừng chỉ "nghe đồn" nha, sẽ chẳng có đàn bò nào tự do tự tại ăn cỏ ở đây cho bạn chụp ảnh đâu. Hãy cố tham quan hết khu nông trại này, bạn sẽ gặp được chúng ở trong những khu nuôi nhốt hoặc khu chăn dắt đặc biệt.

nong-trai-da-lat-gody

Bù lại thì bạn sẽ được thả hồn chụp ảnh cùng những đồng cỏ lá dài xanh mướt mắt (vốn là thức ăn của lũ bò sữa được nuôi ở đây). Và nếu có lỡ đến Dala Milk Farm vào độ cuối năm (tầm tháng 11-12 ấy), bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy cánh đồng hoa hướng dương nở vàng rực một góc của trang trại này!

 

 

TRẠI MÁT

nong-trai-da-lat-gody

Cứ đi dọc theo đường Trần Hưng Đạo, đường Hùng Vương hướng ra khỏi thành phố Đà Lạt thì chỉ tầm 20 phút sau bạn sẽ đến được khu Trại Mát – điểm du lịch ngoại ô đầy thú vị và khác biệt!

nong-trai-da-lat-gody

Trại Mát vốn trái ngược hẳn với khu trung tâm Đà Lạt. Ở nơi đây, những vườn rau, vườn hoa màu thống trị phần lớn những mảng đất đai màu mỡ; còn bầu không khí lại bị một màu trời yên tĩnh bao phủ. 

nong-trai-da-lat-gody

Rong chơi ở khu ngoại ô này có vẻ là hoạt động dành riêng cho những kẻ nghiện chụp ảnh. Từ những nhà kính trồng rau, hoa màu mờ sương đến những cánh đồng hoa cẩm tú cầu xanh biếc hay hoa hướng dương vàng dịu màu nắng mai.

nong-trai-da-lat-gody

Các phó nháy cũng đừng quên ghé qua cafe Panorama nhé (số 723 Trại Mát, phường 11, Đà Lạt). Ngồi ở đây mà chụp cảnh nắng chiều tà buông xuống cái xứ mộng mơ này thì thôi rồi luôn!

 

 

VINAMILK ORGANIC MILK FARM

nong-trai-da-lat-gody

Dạo này, đi xem phim bạn sẽ hay thấy quảng cáo đẹp như mơ của vinamilk về sản phẩm sữa organic mới của họ (huhu mình không có quảng cáo đâu). Ban đầu tưởng rằng đây chỉ là clip quay đơn thuần ở nông trại nào đó ngẫu nhiên trên Đà Lạt, giờ mới biết chỗ này là có thật...

nong-trai-da-lat-gody

Bạn phải tìm đến thôn Lạc Trường, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Nghe xa xôi vậy thôi, chứ đi theo google maps qua khỏi cầu Bồng Lai khoảng 10km là có bảng chỉ dẫn rồi.

nong-trai-da-lat-gody

Chỗ này được tả lại rành rọt như sau: "với đồng cỏ bao la xanh mướt rượt và hàng trăm chú bò tung tăng gặm cỏ cạnh chiếc cối xay gió khổng lồ, có thể nói nơi đây không khác gì 1 vùng nông thôn của Hà Lan thu nhỏ"

nong-trai-da-lat-gody

Trang trại như ở châu Âu này dự kiến sẽ mở cửa đón khách tham quan vào tháng 7 tới, lại một địa điểm du lịch mới toanh bạn phải khám phá hè này rồi!

 

 

ĐỒI CHÈ CẦU ĐẤT

nong-trai-da-lat-gody

Đồi chè Cầu Đất thì không còn xa lạ gì nữa với các bạn trẻ hay tự xách xe lên Đà Lạt nữa rồi. Cách thành phố náo nhiệt 25km là một trang trại trồng... chè xanh bạt ngàn.

nong-trai-da-lat-gody

nong-trai-da-lat-gody

Gần đây, đồi chè Cầu Đất trở thành địa điểm khá lý thú cho các buổi chụp hình dã ngoại (đặc biệt là chụp hình cưới). Vì sao ư? Bởi màu xanh lá chè tươi mát phủ kín các ngọn đồi cơ bản đã là một background hiếm có và nổi bật rồi.

nong-trai-da-lat-gody

Đây cũng là nơi ẩn náu những dãy homestay, café container cực ngầu cho các bạn trẻ làm điểm dừng chân lý tưởng nhé!