new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Đà Lạt trong chốn Tam Đảo

avatar
Hoàng Nam dot Thứ 3, 29/11/2016
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Đã từ lâu Tam Đảo trở thành một cái tên quen thuộc cho những người yêu du lịch, dân đi phượt. Tam Đảo là một tên một dãy núi đá ở vùng Đông Bắc Việt Nam, trải dài trên địa bàn của ba tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, và Tuyên Quang. Sở dĩ dãy núi này có tên như vậy bởi nơi đây có 3 ngọn núi cao nhô lên trên biển mây, gồm Thạch Bàn, Thiên Thị, và Phù Nghĩa. Ngọn cao nhất có độ cao hơn 1.500 m so với mực nước biển.

Với độ dài khoảng 80km Tam Đảo là khu nghỉ mát lý tưởng ở miền Bắc. Đến nơi đây bạn sẽ được hưởng chọn bốn mùa chỉ trong một ngày, buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ẩm mùa hạ, buổi chiều lất phất heo may mùa thu, buổi tối lại mang đến cái lạnh giá của mùa đông...
Đà Lạt trong chốn Tam Đảo

Tiết trời ở Tam Đảo thoáng mát quanh năm, nên được sánh ngang với Sa Pa hay Đà Lạt. Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hùng vĩ; xa xa những ngôi nhà huyền ảo trong sương khói và mây che phủ.

Đà Lạt trong chốn Tam Đảo

Tam Đảo cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 85km, di chuyển mất chỉ khoảng 2 giờ đồng hồ nên sẽ rất thuận lợi cho bạn. Vừa có thể đi bằng ô tô, xe bus hoặc xa máy.

Đà Lạt trong chốn Tam Đảo

Tuy cảnh đẹp nhưng ít tay phượt nào có thể không sợ hãi với những khúc cua nhỏ và đoạn dốc của vùng núi phía Bắc này. Hãy đảm bảo tay lái của bạn chắc chắn có thể giải quyết mọi tình huống. Hầu hết các xe máy khi xuống dốc đều rơi vào tình trạng cháy phanh vì cung đường này.

Đà Lạt trong chốn Tam Đảo

Bước chân tới Tam Đảo bạn sẽ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp hoang sơ, huyền ảo, u tịch với núi, mây, hoa cỏ và nên đi tham quan con đường với đầy những biệt thự kiểu kiến trúc Pháp tuyệt đẹp.

Đà Lạt trong chốn Tam Đảo

Khi đứng giữa đất trời, ba ngọn núi Thiên Thị, Thạch Bàn và Phú Nghĩa nhô lên trên mây, khi đứng giữa đất trời bạn sẽ nhìn thấy ba ngọn núi này như những hòn đảo nhấp nhô giữa biển xanh. Thời tiết nơi đây cũng khá là thú vị, những khoảnh khắc chuyển mùa, thời tiết một năm như gói gọn vào một ngày.

Đà Lạt trong chốn Tam Đảo

Để trải nghiệm những thú vị và tận hưởng hết khí trời của Tam Đảo bạn nên ở lại 2 ngày 1 đêm. Bởi vào ban đêm, từ Tam Đảo bạn có thể phóng tầm mắt xuống chân núi, ngắm thành phố về đêm với những ánh đèn rực rỡ đẹp mắt. Sẽ rất tiếc cho những bạn không có thời gian, chỉ đi đến đây rồi về trong ngày đấy.

Đà Lạt trong chốn Tam Đảo

Mỗi mùa Tam Đảo đều mang đến cho bạn một cảm giác riêng. Khi lên vào mùa đông, Tam Đảo sẽ cho bạn cái cảm giác dạo bước trong mây, không khí lạnh, sương mù dày đặc.

Đà Lạt trong chốn Tam Đảo

Giữa thời tiết se se lạnh như vậy bạn nên ngồi bên bếp lửa, áp đôi tay vào má, chờ đợi những chiếc bắp ngô nướng trên bếp bên những đứa bạn thân của mình. Rồi cùng đám bạn lượn chợ đêm Tam Đảo để nếm thử những món ăn đang nóng hổi. Sẽ là kỳ nghỉ đáng nhớ không thể bỏ qua cho bạn vào cuối tuần.

Đà Lạt trong chốn Tam Đảo

Nhưng lưu ý nhé, tuy không khí mát mẻ, nhưng vào ban đêm nhiệt độ thường xuống thấp nên nếu ở lại đêm, bạn nên mang theo lều để cắm trại. Bạn nên mang theo áo khoắc nhẹ cho ban ngày, và áo khoắc dày cho ban đêm để dạo phố. Nhớ không được quên kem chống muỗi, thuốc trị côn trùng và các thuộc trị bệnh cơ bản nhé, vì ở đây chỉ có một hiệu thuốc nhỏ mà không phải lúc nào nó cũng mở. 

Theo mình thấy thời tiết đẹp nhất để đến Tam Đảo là vào mùa hè. Vì vào mùa này không khí thoáng đãng, trong lành và mát mẻ sẽ làm cho bạn có những giây phút thoải mái nhất.

Đà Lạt trong chốn Tam Đảo

Trải nghiệm cái cảm giác cứ mỗi km lại mặc thêm một chiếc áo nữa khi đi từ chân núi lên đến đỉnh. Vì có dốc và phải leo núi nên bạn nhớ phải mang cho mình một đôi giày thể thao và một đôi dép thấp để leo dễ dàng.

Đà Lạt trong chốn Tam Đảo

Đến với Tam Đảo, bạn có thể tham quan nhà thờ cổ Tam Đảo.

Đà Lạt trong chốn Tam Đảo

Chiêm ngưỡng dòng nước tại Thác Bạc. Và khe suối, những hòn đá lô nhồ nâu thẩm. Giữa khung cảnh thiên nhiên bạn nên thử xuôi mái thuyền dạo quanh Hồ Xạ Hương nằm ẩn mình giữa đại ngàn núi Tam Đảo.

Đà Lạt trong chốn Tam Đảo

Khám phá Cổng Trời - nơi được xem là lý tưởng cho những khung ảnh trong bộ sưu tập chuyến hành trình tuổi trẻ của mình.

Đà Lạt trong chốn Tam Đảo

Nếu không ngại xa xôi thì bạn nên đến đền Bà Chúa Thượng Ngàn để cầu xin điều tốt lành.

Một nơi nữa mình muốn giới thiệu với bạn đó là Belvedere Tam Dao Resort, nơi đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một bầu không khí hoàn toàn mới. Tại đây có bể bơi ngoài trời nằm lưng chừng núi nên rất lãng mạn. Với tầm nhìn ra núi non phía trước khá lý tưởng và thư giãn mà giá cả lại phải chăng.

Đà Lạt trong chốn Tam Đảo

Nhớ là không nên quên mang theo máy ảnh để ghi lại khoảng khắc tuyệt đẹp của Tam Đảo. Trước khi đi nên dự phòng trong hành lý những bộ áo màu nổi để post hình nhé.

Ngoài ra bạn có thể tổ chức cắm trại với bạn bè tại những sân cỏ rộng và sạch ở Tam Đảo. Một điều thú vị là Tam Đảo còn có sân tennis, sân golf, sân bóng và bề bơi nữa.

Nếu đi bằng ô tô, từ bến xe Mỹ Đình, bạn có thể đi bất cứ xe nào chạy tuyến Hà Nội- Phú Thọ hoặc Hà Nội- Tuyên Quang. Tới Vĩnh Yên, bạn xuống ở lối rẽ ra Tam Đảo, rồi bắt taxi hoặc xe ôm tới Tam Đảo. Nhưng di chuyển bằng phương tiện này mình nghĩ chi phí sẽ khá tốn.

Đa phần nhiều bạn sẽ thích phượt bằng xe máy vì quãng đường khá ngắn và đi lại dễ dàng mà chi phí tự túc nên sẽ không tốn lắm. Từ Hà Nội bạn chỉ cần đi theo đường Phạm Hùng, thẳng tới thị xã Vĩnh Yên của Vĩnh Phúc, sau đó rẽ vào đường 28 đi thêm 25km nữa là tới Tam Đảo.

Nếu để tiết kiệm chi phí và không mệt thì bạn có thể đi xe buýt 58 tuyến Long Biên- Mê Linh tại trung chuyển Long Biên, rồi từ Mê Linh plaza bắt xe số 01 tới thị xã Vĩnh Phúc, sau đó đón tiếp xe buýt số 07 để đi thẳng vào Tam Đảo.

Tam Đảo là một địa điểm rất phù hợp cho chuyến dã ngoại vào dịp cuối tuần. Cảnh sắc nơi đây vừa hư vừa thực với núi, cây, hoa, với không khí mát lạnh và mây quấn quýt níu chân người vào những buổi sáng tờ mờ, hay buổi tối lãng mạn sẽ làm bạn không muốn trở về nơi phố phồn thị kia.