new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Chàng trai Việt đi vòng quanh thế giới với chiếc wave... "cà tàng"

avatar
Hoàng Nam dot Thứ 5, 01/06/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

“Nhiều người nói đi bằng niềm tin à, thì đúng rồi chứ còn gì nữa, mình tin khả năng mình làm được, mình tin và hiểu xe mình, biết khả năng và giới hạn của nó, tin rằng nó có thể vượt qua vùng hoang mạc giữa Pakistan và Iran cũng như vượt qua mùa đông châu Âu sắp tới hay lết qua được rặng Andes của Nam Mỹ, miễn là đi cẩn thận và đừng bỏ cuộc là được. Rất nhiều người trên thế giới đã làm được, và đi bằng những chiếc xe cũ kĩ và thiếu thốn phương tiện hơn nhiều, vì thế người Việt Nam KHÔNG CÓ LÍ DO GÌ mà không làm được như họ cả….”


Vậy là hành tình vòng quanh thế giới bằng Wave “cùi” của chàng trai Việt đã chính thức bắt đầu. Được biết, Khoa đã ủ chuyến đi này từ lâu rồi. Cậu cũng có những dự định rất cụ thể gồm:

  1. ĐI "vòng quanh thế giới" hoàn toàn bằng xe máy.
  2. Vượt qua chặng đường hơn 45.000km.
  3. Ghé thăm 30 quốc gia trong 600 ngày. 

Khoa còn chia sẻ bản đồ cung đường và một loạt các dự định riêng cực kì chi tiết của anh. Cũng không còn xa lạ gì với loại hình du lịch này, anh đã từng trải qua khá nhiều tour du lịch Châu Á và Châu Âu. Nổi bật nhất phải kể đến hành trình "Phượt xuyên 7 nước Đông Nam Á" cũng bằng chiếc wave của anh.

di-vong-quanh-the-gioi-bang-xe-wave-gody

Hành trình 20.000km ban đầu

Ban đầu, Khoa chỉ dự định đi từ Việt Nam sang Pháp với cung đường chỉ khoảng 20.000km, đi qua 20 quốc gia trong 200 ngày. Sau đó, xác định được mục đích của chuyến đi là chu du thiên hạ, anh nghĩ tại sao lại không đi xa hơn nữa? Khoa thay đổi lịch trình như hiện tại.

di-vong-quanh-the-gioi-bang-xe-wave-gody

Còn đâylà hành trình 45.000km hiện tại mà Khoa đang thực hiện

Khoa tâm sự về khâu chuẩn bị “To-do-list dài hơn trăm món cũng đã vơi dần chỉ còn hơn 10 việc phải làm nữa thôi. Mình thì trước giờ vốn đã kĩ tính mỗi khi đi xa, mà chuyến này target lại đi quá xa và không biết khi nào mới về. Nếu mọi việc trơn tru thì sẽ đi qua rất nhiều quốc gia, nhiều loại địa hình, khí hậu, môi trường sống, nhiều hình thái xã hội, thể chế chính trị, gặp biết bao nhiêu con người với nền văn hóa khác nhau, nên càng phải chuẩn bị kỹ hơn nữa".

 

Và dĩ nhiên anh cũng chuẩn bị tinh thần và thể chất cho tất cả những rủi ro có thể xảy ra. Một khi đã vào cung đường này, mọi việc đều phải tự xử lí:

di-vong-quanh-the-gioi-bang-xe-wave-gody

Các khâu chuẩn bị được Khoa đặt ra cực kì chi tiết

Tai nạn giao thông: đây là cái đáng lo và phải tập trung phòng tránh nhất có thể, mọi thứ khác có thể xử lý nhưng nếu gặp tai nạn thì rất rắc rối, với lại cũng đi bằng xe máy và cũng là phương tiện duy nhất trên cả chặng đường, nên không thể cứ leo lên xe nằm rồi đợi đến nơi được. Trước mắt cứ mặc áo quần nón bảo hộ đầy đủ và loại tốt để hạn chế thiệt hại về người nếu xảy ra tai nạn.

Hư hỏng xe cộ: Cái này cũng chuẩn bị được, mang ít đồ nghề và phụ tùng hay hư hỏng, hao mòn theo thay thế, còn nặng quá thì tìm chỗ sữa, không được nữa thì nhờ bạn ship qua.

di-vong-quanh-the-gioi-bang-xe-wave-gody

Chiếc Wave của Khoa được "khám bệnh" kĩ càng trước chuyến đi

Bệnh tật dọc đường: cái này cũng đỡ lo vì cơ bản sức đề kháng tốt, chủ yếu chú ý vấn đề thời tiết, mưa gió, đồ ăn thức uống và giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ là được.

Trộm cắp, cướp bóc, và thậm chí có thể là bắt cóc nữa: Do có vài đoạn phải đi gần sát các khu vực khá nhạy cảm ở Trung Đông và Nam Á nên nguy cơ này không phải không có, xử lý bằng cách hạn chế đi đêm và camping ở chỗ vắng vẻ. Tin vào trực giác của mình và tránh đi một mình ở các đoạn đường quá vắng vẻ…

di-vong-quanh-the-gioi-bang-xe-wave-gody

"Mà mình thấy lạ là kể cả các bạn hay đi du lịch nước ngoài cũng ít quan tâm vấn đề bảo hiểm này trong khi lợi ích là thấy rõ trước mặt. Toàn đến khi xảy ra rồi mới hối hận không à. Mình thì dù có đi 1 nước, 2 nước hay cả chục nước như lần này thì đều có thói quen mua bảo hiểm du lịch, không phải chỉ vì kỹ tính nha, mà là vì nó rất đáng đồng tiền bát gạo" - Khoa có vẻ rất quan tâm về vấn đề bảo hiểm.

Với những kinh nghiệm có được qua các chuyến đi trước đây và sự chuẩn bị kỹ lưỡng như trên, có thể thấy Khoa rất nghiêm túc trong chuyến đi để đời này.

di-vong-quanh-the-gioi-bang-xe-wave-gody

di-vong-quanh-the-gioi-bang-xe-wave-gody

Cập nhật mới nhất, Khoa đã đến biên giới CAm – Việt 

di-vong-quanh-the-gioi-bang-xe-wave-gody

Chiếc áo dài Việt Nam được Khoa mang theo

GODY.VN sẽ cố gắng bám theo bước chân của Trần Đặng Đăng Khoa trong hành trình "dài dằng dặc" này. Cùng chúng tôi sát cánh theo cậu ấy nhé!

 

Nguồn và ảnh: facebook T.D.D.K