Blog KINH NGHIỆM DU LỊCH TỰ TÚC ĐÀI LOAN TỪ A ĐẾN Z ( PHẦN 2: MIỀN TRUNG)
cover

KINH NGHIỆM DU LỊCH TỰ TÚC ĐÀI LOAN TỪ A ĐẾN Z ( PHẦN 2: MIỀN TRUNG)

avatar
Long Lu dot Thứ 6, 24/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cám ơn các bạn đã ủng hộ và đóng góp ý kiến cho phần 1 về miền Bắc, tiếp theo đây là hướng dẫn về miền Trung Đài Loan, nơi có những vùng đồi xanh mướt và lãng mạn như trong tranh vẽ ở Cingjing, cũng như Hồ Nhật Nguyệt nổi tiếng trong mọi cẩm nang du lịch Đài Loan. Đặc biệt nhất là trải nghiệm ngắm mặt trời mọc trên đỉnh A Lý Sơn có một không hai!

PHẦN 2 : ĐÀI TRUNG - CHƯƠNG HÓA - NAM ĐẦU - NÔNG TRƯỜNG THANH CẢNH - HỒ NHẬT NGUYỆT - FENQIHU - A LÝ SƠN - GIA NGHĨA ( TAICHUNG - CHANGHUA - NANTOU - CINGJING FARM - SUN MOON LAKE - FENQIHU - ALISHAN - CHIAYI )


Các bạn có thể xem lạiphần 1về cách làm visa và những thông tin cần biết trước khi đi.

*Vé máy bay:

Đi VietJet đến thẳng sân bay Đài Trung ( RMQ Taichung ), mình vừa check tháng 11 đi chưa tới 3tr khứ hồi.

*Sim 4G

Bạn có thể mua trước Sim 4G nhận ở Sân bay Đài Trung tại đây :Sim 4G Đài Trung

*Đi từ sân bay vào thành phố Đài Trung :

->Taxi: giá từ 350 tới 700 NTD tới tất cả các điểm trong thành phố. Nếu được bạn nên in tên và địa chỉ khách sạn bằng tiếng Hoa. Tài xế ở đây ít biết tiếng Anh hơn Đài Bắc.

->Bus: có nhiều chuyến khác nhau tuỳ nơi đến. Bạn tham khảo thêm lịch trình tại đây:Lịch trình Bus từ sân bay Đài Trung

*Cách đi từ Đài Bắc:

->Xe máy: đi dọc quốc lộ 110 và 3 (màu xanh dương) , tránh đi vào đường số 3 bông hoa ( cho xe hơi ) và đường 61 (cho xe phân khối lớn ) . Đường đi rất vắng vì không có xe lớn , không có đồi dóc cao, đi qua nhiều thôn nhỏ của người địa phương rất yên bình. Quãng đường tầm 180km , thời gian đi từ 5 tới 7h tuỳ nghỉ ngơi ngắm cảnh.

->Tàu cao tốc High Speed Rail (THSR ): phương tiện nhanh và thoải mái nhất tuy nhiên giá hơi cao hơn tàu hoả bình thường và xe bus. Xe khởi hành từ Taipei Main Station. Sau khi dừng ở Taichung THSR station , bạn phải đi taxi hoặc bus tới khách sạn. Bạn có thể mua vé đi đến và rời khỏi Đài Trung với giá tốt từ đây:Vé tàu THSR đến và đi từ Đài Trung

Thời gian: 40 -70 phút
Giá: 670 – 750 NTD (hạng thường ) , 965 – 1060 NTD (thương gia )

->Tàu Hoả (TRA): giá rẻ hơn và thoải mái nhưng đi khá lâu. Tàu này cũng xuất phát từ Taipei Main Station. Đi chuyến express dừng ít trạm hơn local.

Thời gian: 2 – 3.5 tiếng
Giá: 241 (local) – 375 (express) NTD

->Bus: giá bèo nhất trong tất cả phương tiện , tuy nhiên nên bạn nên tránh đi giờ cao điểm để không bị kẹt xe. Xem thông tin các trạm tại đâyTìm kiếm bus từ Đài Bắc đến Đài Trung

Thời gian: 2.5h nếu không kẹt xe
Giá: 200 – 260 NTD

*Vui chơi Đài Trung:

1/ Làng cầu vồng (Rainbow Village ) : mình hơi bị bất ngờ vì khu nhà này nhỏ xíu xiu không như mong đợi. Tuy nhiên đây là địa điểm hoàn hảo cho các chị em thích sống ảo với những bức tường đa sắc màu rất thú vị.
hình ảnh
Màu sắc rực rỡ lên hình rất đẹp của Làng Cầu Vồng

2/ Đầm lầy Cao Mỹ (Gaomei Wetlands): đi hơi xa từ trung tâm thành phố (~35 km) , đầm lầy có nhiều cối xay gió và cua đồng. Bạn có thể đặt tour của Klook để đi luôn cả làng cầu vồng và 1 số điểm tham quan khác bao gồm tiệm bánh Miyahara và chợ đêm Fengjia như thông tin ở dưới. .Xe đưa đón đi Cao Mỹ và Làng Cầu Vồng, Miyahara và chợ đêm Phùng Giáp

hình ảnh
Sắc đẹp của đầm Cao Mỹ – © Johnny Cho/500px Core

3/ Chợ đêm Phùng Giáp ( Fengjia Night Market ): được xem là chợ đêm lớn nhất Đài Loan với hơn 100 triệu lượt khách mỗi năm , có đủ thứ món trên đời tha hồ mà no bụng.

hình ảnh
Chợ đêm Fengjia tấp nập người qua lại

4/ Tiệm bánh Miyahara, tản bộ ở Taichung Park và Liuchuan Riverside Walk : 1 số địa điểm thú vị có thể ghé thăm nếu bạn có dư thời gian.

hình ảnh
Không gian rất độc đáo ở cửa hàng bánh Mihayara

5/ Chun shui tang: được xem là cha đẻ của phong trào trà sữa , ngoài ra còn có những món ăn chính và tráng miệng đặc sản Đài Loan rất ngon.

hình ảnh
Phòng trà mang phong cách hiện đại của Chun Shui Tang , Đài Trung. Nguồn: Taichung.guide

*Dành 1 ngày đi CHƯƠNG HOÁ ( CHANG HUA):


Cách đi từ Đài Trung:

->Xe máy: đi đường số 1 , bạn sẽ đi qua 1 đồi nhỏ trước khi đến Chương Hoá. Về lại đường cũ , đừng về quá khuya vì khu đồi rất vắng và nguy hiểm.

->Bus và tàu hoả: đi từ Taichung HSR hoặc Gancheng Station giá từ 30 – 120 NTD

*Đi đâu làm gì ở Chương Hoá:


1/ Núi phật bát quái (Baguashan) : tượng phật cao 86 mét, một trong những tượng lớn nhất ở Châu Á. Ngắm cảnh toàn thành phố trên cây cầu Skywalk . Gần đó là trạm xe lửa Changhua Roundhouse cũng rất đẹp nhưng đóng cửa sớm lúc 4h chiều.
Khu vực núi Phật Bát Quái rất hoành tráng

2/ Phố cổ Lộc Cảng ( Lukang Old Street ) : những con phố cổ như kiểu Hội An , tuy nhiên những địa điểm tham quan khá rải rác làm đi bộ rất mỏi chân . Nhớ ghé thăm chùa kính Taiwan Glass Gallery. Ngoài ta bạn có thể đặt tour Lukang Town với Klook để tiện lợi hơn về mặt di chuyển:Tour phố cổ Lộc Cảng Trương Hóa.

Phố cổ Lộc Cảng mang lại một cảm giác như Hội An

NAM ĐẦU – NÔNG TRƯỜNG THANH CẢNH – HỒ NHẬT NGUYỆT (NANTOU – CINGJING FARM – SUN MOON LAKE)


-> Lưu ý 1: vì phương tiện đi lại ở đây khá phức tạp nên nếu bạn không có thời gian và muốn tiết kiệm chi phí , mình khuyên nên book xe của Klook đi được cả 2 nơi về lại Đài Trung trong ngày , khỏi phải lo nghĩ nhiều mà cũng đủ để xem hết những điểm cần thiết. Tính ra vẫn rẻ hơn là ở lại đêm ở từng nơi

-> Lưu ý 2 : nếu đi xe máy , nên đi nông trại Cingjing farm trước khi đi hồ Nhật Nguyệt sẽ tiện đường hơn. Ở lại mỗi nơi 1 đêm và tất nhiên là chi phí sẽ cao hơn cách ở trên.

-> Lưu ý 3: nên đặt khách sạn ở Puli cho cả đi xe máy và bus để tiện trung chuyển, cũng như giá cả sẽ thấp hơn rất nhiều so với ở gần farm.

-> Lưu ý 4: nếu ở qua đêm ở Cingjing , đặt khách sạn hoặc homestay trong thị trấn Renai và đặc biệt là phải nằm trên đường 14甲 (14A ) . Đa số khách sạn sẽ nằm ở khu suối nước nóng trên đường 14 , đi RẤT XA để tới farm. Ở homestay này mình thấy cảnh đẹp và chủ nhà rất thân thiện và nhiệt tìnhHomestay( Có tiếng Anh )
View từ Tianxiang Homestay. Mình quay bằng flycam Mavic Pro.


-> Lưu ý 5 : đi xe máy nhớ cẩn thận chạy chậm và để xe lớn đi trước, cung đường này là 1 trong những cung nguy hiểm nhất ở Đài. Để ý xăng! Khu vực này rất ít cây xăng lại leo đèo ngốn khá nhiều , không cẩn thận là tắt máy như chơi.

Vì cách đi rất lộn xộn nên mình sẽ chia làm 2 phần : đi bus và đi xe máy.

* Cách đi xe máy :

1/ Đi xe máy từ Đài Trung đến Cingjing Farm: đi đường số 14 hướng Đông tới Renai rồi rẻ trái đi lên 14甲 (14A) để tới khu vực nông trại. Nhớ đừng đi thẳng đường 14 sẽ đến khu vực khác. Sau khi tham quan xong farm, đi tiếp thẳng đường 14A thấy cây xăng bên tay trái, đổ đầy bình rồi chạy thẳng lên núi thêm 30 km nữa tới đỉnh Mt Hehuan. Cung đường này cực kì vi diệu nhưng cũng rất nguy hiểm, 1 số đoạn chỉ có 1 làn đường. Nếu còn xăng và sức bạn có thể chạy tiếp tới Wuling và Dayuling. Lúc mình đi thì sương mù dày đặc chỉ thấy được tầm 10 m trước mặt , lên tới đỉnh thì thấy xăng cũng ngốn khá nhiều nên chọn giải pháp an toàn là quay về. Chạy về lại Puli nghỉ ngơi sau 1 ngày leo đèo vật vả.

2/ Đi xe máy từ Puli tới hồ Nhật Nguyệt: Chạy dọc quốc lộ 21 hướng Nam đến hồ Nhật Nguyệt. Trên đường có thể ghé qua Paper Dome và 1 số điểm dừng chân bên đường nhìn ra phong cảnh núi non rất đẹp. Đến nơi thì chạy 1 vòng khoảng 30 km quanh hồ , tha hồ chụp ảnh.

* Cách đi xe Bus :

1/ Đài Trung đến Cingjing Farm: Đi từ Taichung Gancheng hoac HSR Station. Lưu ý khi tới nơi bus sẽ dừng ở nhiều trạm trong khu vực tham quan. Bạn có thể xuống ở mỗi trạm để chơi đợi chuyến kế tiếp. Trạm cuối là ở Green Green Grassland , đi xong thì quay về là cũng đủ rồi . Nếu muốn tiếp tục đi lên tới đỉnh núi thì bắt chuyến 6658 đến Cuifeng rồi canh giờ về (xem thời gian biểu) . Về lại Puli nghỉ ngơi ngày hôm sau đi Hồ Nhật Nguyệt. Thời gian biểu Đài Trung – Puli - Cingjing Farm:Lịch bus từ Đài Trung đi Cingjing Farm. Giá 1 chiều : 265 NTD

2/ Puli tới Hồ Nhật Nguyệt: đi chuyến 6668 hoặc 6670. Thời gian biểu:Lịch bus từ Puli tới Hồ Nhật Nguyệt. Giá 1 chiều : 58 NTD.

Sau đó bạn có thể đi Taxi hoặc dùng bus chạy vòng đường hồ để đến khách sạn. Giá bus 1 chiều: 80 NTD

* Bonus: Một số tour hay đến Cingjing và Hồ Nhật Nguyệt cho các bạn tham khảo:

Với một số bạn ngại đi bus xa và xe máy thì có rất nhiều dịch vụ đưa đón từ Đài Trung giúp cho việc đi lại tham quan tiện lợi hơn rất nhiều:
- Đi cả Cingjing và Sun Moon Lake trong vòng 1 ngày.
- Đi Cingjing Farm và đỉnh núi Hehuan trong vòng 1 ngày.Mình nghỉ tour này là hay nhất vì bạn sẽ có nhiều thơi gian chụp hình ở nông trại Thanh Cảnh hơn, đường đi lên Hehuan rất khó nhưng khung cảnh thì có một không hai không thể nào bỏ qua.

* Các điểm tham quan nổi bật ở Cingjing Farm:


Bạn nên tới sớm để dành cả ngày ở đây chơi. Ghé visitor center để lấy bản đồ. Xem bản đồ trước tại đây:
hình ảnh
Bản đồ khu vực Cingjing Farm. Bạn có thể đi bus tới trạm cuối cùng la Songgang rồi quay lại.


1/ Swiss Garden: 1 khu vườn mang phong cách Châu Âu đem lại cho bạn cảm giác mình đang ở Đà Lạt (có vẻ không liên quan :)).Vị trí kế bên 7-11 đối diện trạm bus Cingjing Guest House. Bạn có thể ăn ở tiệm Moo Cafe trên lầu vừa được ăn ngon vừa được free vé cổng vào vườn . Vé 120 NTD.
hình ảnh
Khu vườn Thụy Sĩ
2/ Guan Shan Pastoral: ngọn đồi chong chóng với những chú cừu nhăm nhi gặm cỏ. Bạn có thể leo cung Guan Shan trail từ khu visitor center lên tới đây, cảm giác sẽ phê hơn nhiều.

3/ Green Green Grasslands: điểm hùng vĩ nhất ở đây mà bạn thường thấy trên hình với những ngọn đồi xanh mướt nằm giữa lớp sương mù và trời mây. Đi dọc skywalk phía bên kia đường chính, ghé thăm lâu đài cừu sheep castle, mua đồ ăn cho chúng và nếu may mắn có thể xem show cạo lông cừu =)) . Lúc mình đi xui bị ngày mưa lớn và sương mù dày đặc nên gần như là không thấy được gì. Vé: 160 ngày thường - 200 NTD cuối tuần

Sau khi tham quan Green Green Grasslands, các bạn có xe máy có thể tiếp tục leo thẳng đường núi lên tới trạm dừng 3275 m , và chiêm ngưỡng cung đường cao nhất Đài Loan.
Vùng đồi xanh mướt đẹp như mơ ở CingJing Farm, một Thuỵ Sĩ thu nhỏ.

* Các điểm tham quan nổi bật ở Hồ Nhật Nguyệt :

Bạn có thể đi xe bus 1 vòng hồ (vé 80 NTD) , dừng ở những trạm xe để chụp hình, tham quan , chèo thuyền , leo núi ngắm chùa các kiểu … Nói chung ở đây không có gì đặc biệt lắm. Nếu bạn ở khu vực Yi Da Shao có đi ăn chợ đêm thì nhớ ghé qua tiệm bánh mì của chị Việt Nam quê ở Cần Thơ rất dễ thương.
hình ảnh
Hồ Nhật Nguyệt vào ban đêm. Đi bộ hơi sợ ma =))


GIA NGHĨA – A LÝ SƠN (CHIAYI – ALISHAN)

Ngắm mặt trời mọc trên đỉnh A Lý Sơn có lẽ trải nghiệm đáng có nhất trong cuộc hành trình này cũng như một lần trong đời .

-> Lưu ý : nếu bạn muốn xem mặt trời mọc, chi phí chắc chắn sẽ cao hơn gấp nhiều lần, nhưng đáng đồng tiền bát gạo. Tìm nhà nghỉ ở thị trấn Fenqihu hoặc trong khu A Lý Sơn luôn. Chịu khó so sánh trên nhiều web khác nhauBooking,Agoda, hoặcAirBnBvì nhà nghỉ khó kiếm và giá rất đắt. Muốn rẻ hơn thì ở trong thành phố Gia Nghĩa nhưng chắc chắn sẽ không đi xem kịp mặt trời mọc. Khách sạn mình ở Fenqihu tên Yeashow villa, chủ nói tiếng Anh rất tốt.

-> Tip: Fenqihu nổi tiếng món cơm hộp rất ngon. Giá 100 -160 NTD

hình ảnh
Cơm hộp thịt gà ngon bổ.

+ Cách đi xe máy từ Hồ Nhật Nguyệt tới Fenqihu:

Đi 21 Nam , qua 16 Tây rồi thẳng 149 Nam tới Fenqihu luôn . Cung đường này như kiểu đường đi Sapa , ngoằn nghèo nhiều khúc cua hiểm , dốc cao lên và xuống. Tuy nhiên ưu điểm lớn nhất là gần như không có xe , tha hồ lên ga. Nhiều điểm chụp ảnh ảo khỏi chê. Cẩn thận không nên đi nếu trời mưa quá to. Fenqihu thì chỉ có 1 khu 2 – 3 con đường nhỏ thôi nên không thể lẫn vào đâu được.

hình ảnh
Trên đường đi từ Hồ Nhật Nguyệt đến Fenqihu. Chiếc xe bằng hữu nhỏ mà có võ, cùng mình đi khắp Đài Loan ^_^

+ Cách đi bus từ Hồ Nhật Nguyệt tới Fenqihu:

Cách này rất khó đi nhưng không phải không làm được. Bạn down đơn này vềĐặt bus từ Hồ Nhật Nguyệt đi Alishan, hoàn thành theo hướng dẫn càng sớm càng tốt ( trước 3 tới 7 ngày ) nếu biết chính xác ngày đi. Họ có chuyến 8h , và 9h sáng và nhớ xác nhận chính xác điểm đón. Sau khi đến trạm Alishan ngay cửa hàng 7-11, đi tiếp chuyến bus lúc 14:10 đến Fenqihu.

-> Lưu ý: chỉ có duy nhất 1 chuyến bus này sẽ dừng ở Fenqihu , nếu bạn bị lỡ là coi như phải đi mấy chuyến khác thẳng về Gia Nghĩa. Một tin vui cho bạn là ở đó thường sẽ có 1 chị lái xe van riêng với chồng chuyên chở khách về Fenqihu với giá 150 NTD. Đi với chị này cho tiện và nhanh hơn khỏi phải chờ đợi. Website bằng tiếng Hoa về chuyến bus này nếu bạn có thể đọcLịch bus từ Hồ Nhật Nguyệt đi Alishan. Nếu bạn thấy khó quá thì đi đến Gia Nghĩa rồi đi như bên dưới.

+ Cách đi bus từ Đài Trung và Gia Nghĩa tới Fenqihu:

Nếu bạn đi từ Đài Trung thì cũng nên đi xe lửa hoặc bus tới Gia Nghĩa. Mua vé xe lửa hoặc bus tới Fenqihu trước 1 ngày tại trạm Chiayi Station of Alishan Forest Railway ( ngay sát bên trạm xe chính Chiayi Railway Station ).

hình ảnh
Trạm xe lửa Alishan Forest Railway để đặt vé lên Alishan. Nguồn: Allaboardtaiwan.
-> Tip: đi xe lửa đẹp hơn nhiều vì chạy trên đường ray cổ ngay giữa rừng núi. Tuy nhiên tuyến xe có lúc mở lúc không.

-> Lưu ý 1: Nếu bạn không đi xem mặt trời mọc thì nhớ mua luôn vé bus từ Fenqihu đi Alishan ngay tại chỗ đó . Đi đến Fenqihu ăn trưa cơm hộp, tiếp lên Alishan chơi nửa ngày chiều tối đi bus về lại Gia Nghĩa dễ dàng thoải mái và cũng không tốn tiền ở Fenqihu chi cho đắt .

-> Lưu ý 2: Nếu đi xem mặt trời mọc thì trưa tới Fenqihu đi lòng vòng vô rừng ngắm chim chó các kiểu tối ngủ sớm để sáng dậy đi.
hình ảnh
Phố Fenqihu về đêm không một bóng người

*CÁCH ĐI XEM MẶT TRỜI MỌC TỪ FENQIHU:

-> Lưu ý : nếu có xe máy thì cũng nên cất ở Fenqihu rồi đi xe van cho nhanh và an toàn. Muốn đi xe máy sớm phải đi từ 2h sáng chạy lên đó , đường núi dốc nguy hiểm , hơn 30 km , không có đèn đường, bên núi bên vực … trừ khi bạn không thương mạng của mình =)) .

Bạn ghé khách sạn Yeashow Villa ( nằm dưới 1 cầu thang hẻm nhỏ kế bên tiệm bánh lớn nhất khu đó), nói là muốn đi xem sunrise ở Alishan. Họ sẽ giúp bạn gọi điện đặt xe, trả tiền cho tài xế, không trả tại chỗ. Sáng cỡ 3h 3:30 gì đó đứng trước cửa 7-11 sẽ có người tới chở đi. Phí xe: 300 NTD, phí vào cổng Alishan: 300 NTD.

Trường hợp xấu nhất có thể liên lạc trực tiếp tài xế : sđt 0910678621 , Line ID: shialong, Wechat ID: shialong601 .

Xe sẽ tới trạm xe lửa ở cổng vào Alishan. Vừa xuống xe bạn nhớ nhanh chân vào xếp hàng mua vé xe lửa 1 chiều giá 150 NTD, rồi đi lên cầu thang xếp hàng đi Zhushan station. (Lưu ý nhỏ: vé xe lửa này là riêng không có trong phí đã trả ở trên).
hình ảnh
Xếp hàng chờ xe lửa ở Alishan Station.

Trên đường đi xe sẽ dừng 1 trạm, trước khi tới trạm cuối cùng là Zhushan. Tới nơi thấy mọi người xuống thì hãy xuống theo rồi chạy thật nhanh lên cầu thang tới khu hàng rào khu ngắm mặt trời. Vì nếu chậm chân 1 chút thôi không còn chỗ đứng là coi như tiêu bị che không chụp hình được. Ở đây lúc nào cũng đông !

hình ảnh
Ngắm mặt trời mọc ở khu vực chính. Xung quanh toàn là người nên phải cố giữ chỗ tốt.
Xem xong mặt trời mọc thì quay lại quẹo trái tản bộ lên Ogasawara Viewpoint xem tiếp mặt trời và biển mây cực kì vi diệu.

Mặt trời và biển mây nhìn từ Ogasawara Viewpoint
Sau đó bạn cứ thong thả xuống núi từ từ đi qua những đường ray xuyên rừng rất đẹp. Lúc xuống tới ngã ba đi thẳng theo hướng đường ray tới Duigaoyue Viewing Lot rồi quay lại quẹo phải tiếp tục đi xuống.
hình ảnh
Tới đây là ngã 3, bạn có thể đi thẳng 1 chút tới Duigaoyue Viewing Lot rồi quay về.
hình ảnh
Duigaoyue Viewing Lot. Đi tiếp sẽ có trail nhưng rất dài.

Đi tiếp khoảng 250 – 300 m sẽ có 1 cầu thang đi xuống bên tay phải đi về hướng Zhaoping Station. Nhớ đi vào đường này chứ không đi dọc đường chính, cung đi giữa rừng rất bình yên và sảng khoái.

hình ảnh
Cung đường từ đường chính đến Zhaoping Station.
Tiếp đó thì bạn cứ việc đi lòng vòng khu vực xem những điểm như : đá bài thơ, đầm chị em, cây cổ 2000 năm tuổi … Nhìn bản đồ rộng vậy thôi chứ thật ra khu này cũng nhỏ xíu, đi bộ chừng nửa ngày là hết rồi.
hình ảnh
Đầm Chị Em Sister Ponds.
hình ảnh
Một con suối len lỏi qua rừng cây ở Alishan.

Đi xong rồi thì bạn có thể đi ra lại phía cổng ( không biết hướng có thể hỏi đường ) , ra khỏi cổng là trạm xe bus cũng là cửa hàng 7-11. Từ đây bạn có thể về lại Fenqihu hoặc Gia Nghĩa.

-> Lưu ý: chỉ có 1 chuyến bus lúc 2:10 PM về lại Fenqihu, lên xe trả tiền chứ không mua vé trước. Nếu may mắn bạn sẽ gặp 1 chị chạy xe riêng như đã nói ở trên. Giá 150 NTD mình thấy cũng rất hợp lý , khỏi phải chờ bus.
hình ảnh
Lịch xe bus đi từ Alishan đến Fenqihu, Gia Nghĩa, Đài Bắc và Hồ Nhật Nguyệt.

Từ Fenqihu chạy xe máy về Gia Nghĩa 45 km nghỉ ngơi xong cuộc hành trình miền Trung Đài Loan ( chạy đường 18 xuống núi có khúc ngã 3 phải quẹo phải qua 130, coi chừng đi lố) .

Phương tiện đi lại ở vùng này hơi phức tạp nhất là cho người không biết tiếng Hoa. Tuy nhiên người dân ở đây rất nhiệt tình giúp đỡ , cần gì các bạn cứ hỏi và dùng google phiên dịch. Từ Gia Nghĩa bạn có thể quay về lại Việt Nam từ sân bay Đài Trung hoặc Cao Hùng.

Tiếp theo cuộc hành trình sẽ là miền Nam Đài Loan bao gồm:Đài Nam , Cao Hùng và công viên quốc gia Khẩn Đinh ( Tainan, Kaohsiung and Kenting National Park). Cám ơn các bạn đã ủng hộ và đón xem kỳ tiếp theo nhé !

Hãy share nếu bạn thấy thích bài viết này !

P/s: những đường link trong bài đều là những dịch vụ tốt nhất, giá cả thấp hơn hoặc bằng so với ở ngoài , và cũng tiện lợi hơn cho chuyến đi theo kinh nghiệm của mình. Mỗi lần thanh toán thành công bạn đã giúp mình có 1 phần commission nho nhỏ để tiếp tục những chuyến đi và phát triển blog của mình trong tương lai. Xin cám ơn các bạn :).

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Long Lu

Not until we are lost do we begin to understand ourselves.

11 Quốc gia
40 Tỉnh thành
17,810 Người theo dõi
8 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hồng Kông là 1 khu vực nhỏ chỉ cách Việt Nam chỉ chừng 3 giờ bay. Có lẽ ai đã từng xem qua những phim võ thuật hay fan cuồng TVB đều mong muốn được một lần được đặt chân đến thành phố tuyệt đẹp này. Với những tòa cao ốc chọc trời và ẩm thực đậm chất Trung Hoa đánh thức mọi giác quan, Hồng Kông thật sự là điểm dừng chân phải đến một lần trong đời !
Lục Đảo hay Luydao (Phát âm: Luy Tạo) là một đảo nhỏ khá gần đất liền với Đài Đông. Còn có tên khác mà nhiều du khách biết đến là Green Island, nơi đây là điểm nghỉ mát lý tưởng cho người dân vào cuối tuần với đủ mọi trò chơi dưới nước và hải sản ngon tuyệt vời. Chúng ta hãy cùng nhau khám phá vẻ đẹp của hòn đảo ngoài khơi này nhé !
Lanyu (Lản Yụ) hoặc đảo Hoa Lan, theo sở thích riêng của mình, có lẽ là điểm đẹp nhất và đáng đi nhất ở Đài Loan : một hòn đảo hoang sơ xa bờ của những người dân tộc bản xứ Yami , rất ít khách du lịch ngay cả người Đài Loan, ngắm mặt trời mọc và mặt trời lặn cực kì lãng mạn, những chú dê núi lang thang khắp nơi …. Chỉ có thể nói là tuyệt vời !
Ngoài tòa nhà Taipei 101 ra thì Taroko là một trong những biểu tượng du lịch nổi tiếng nhất Đài Loan. Một dòng sông chảy siết cắt ngang qua những dãy núi đá hoa cương và cẩm thạch tạo nên một khung cảnh độc đáo và hùng vĩ khó thể nào diễn tả được bằng lời. Nào ta cùng khám phá địa danh này nhé !
Cám ơn các bạn đã ủng hộ cho series du lịch tự túc Đài Loan của mình. Sau một hành trình dài đi qua tất cả các miền Bắc, Trung, Nam, chúng ta sẽ cùng đến với khu vực cuối cùng là miền Đông Đài Loan, nơi mà mình thích nhất trong toàn chuyến du hành này.
Cám ơn các bạn đã ủng hộ 2 phần đầu về hướng dẫn du lịch tự túc miền Bắc và miền Trung của Đài Loan. Trong bài viết này chúng ta sẽ đi đến miền Nam với thành phố Đài Nam cổ kính, thành phố cảng sầm uất Cao Hùng và đạc biệt là những bãi biển xanh như ngọc của công viên Khẩn Đinh.
Nếu bạn chỉ có một quỷ thời gian eo hẹp, cùng với đó là chi phí ít không thể du lịch xa thì Đài Loan chính là lựa chọn. Đài Loan là một đảo quốc nhỏ, trong những năm gần đây Đài Loan đang là nước thu hút nhiều khách du lịch khu vực.