Blog Kinh Nghiệm Du Lịch Tự Túc Đài Loan Từ A Đến Z ( PHẦN 1: MIỀN BẮC)
cover

Kinh Nghiệm Du Lịch Tự Túc Đài Loan Từ A Đến Z ( PHẦN 1: MIỀN BẮC)

avatar
Long Lu dot Thứ 4, 12/12/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu bạn chỉ có một quỷ thời gian eo hẹp, cùng với đó là chi phí ít không thể du lịch xa thì Đài Loan chính là lựa chọn. Đài Loan là một đảo quốc nhỏ, trong những năm gần đây Đài Loan đang là nước thu hút nhiều khách du lịch khu vực.
Đài Loan là 1 đảo quốc nhỏ chỉ cách Việt Nam chỉ chừng 3.5 giờ bay. Trong những năm gần đây khi chính phủ chú tâm hơn về việc phát triển du lịch, thì việc đi du lịch tự túc Đài Loan cho các bạn trẻ thích khám phá thật sự dễ dàng hơn bao giờ hết. Nếu các bạn có máu mạo hiểm thì hãy thuê xe máy xuyên Đài luôn như mình đã làm trong chuyến đi vừa rồi.

Cách làm visa du lịch cho người mang hộ chiếu Việt Nam:Làm visa

Hộ chiếu Mỹ được miễn Visa trong vòng 90 ngày

Vé máy bay

Từ Việt Nam: các bạn có thể tìm thẳng trên websiteViet Jet, ví dụ như giá khứ hồi 02/10/18 – 11/10/2018 giá chỉ tầm 3tr từ HCM đến Taipei/Đài Bắc
Từ Mỹ: Skyscanner là website tốt nhất để tìm vé máy bay giá rẻ nói chung. Họ sẽ so sánh tất cả các nhà bán vé sỉ và đưa ra giá thấp nhất. Đặt ngay giá thấp nhất tại đâySkyscanner

Những điều cần lưu ý trước khi đến Đài Loan:

- Tiền: Đổi tiền 1 ít ở sân bay để có thể đi xe vào thành phố , ko nên đổi quá nhiều vì tỷ giá khá thấp so với các bank trong thành phố. Nên mang theo USD để được giá hơn. Bạn có thể dùng ATM của cửa hàng Family Mart sẽ ít phí hơn những ATM khác. Vào thời điểm hiện tại Đài Tệ 1 NTD = ~ 761 VND , 1 USD = ~ 30.5 NTD
- Đặt trước khách sạn ít nhất 1 đêm ở Đài Bắc để có địa điểm đi đến, nghỉ ngơi và để hành lý. Quan trọng: Ghi lại tên trạm xe điện MRT gần nhất để khi đến sân bay biết đường nào đi tới đó. Mình sẽ nói thêm về chỗ ở bên dưới
- Thời tiết khá giống Việt Nam, mang theo trang phục dài, nón, kem chống nắng, chống muỗi nếu cần thiết. CẨN THẬN: ở đây bị bão lớn khá thừơng xuyên (typhoon) , cập nhật thông tin thời tiết mỗi ngày để tranh nguy hiểm do mưa gió lớn , nhất là cho những bạn đi xe máy.
- An toàn: người Đài Loan khá văn minh và thân thiện, họ theo phong cách Nhật Bản nên không có gì đáng lo ngay cả cho những bạn đi 1 mình. Mình chưa hề thấy có cướp giật, ẩu đả gì ở đây.
- Sim 4G: Nếu bạn có dự định đi phượt xe máy ra ngoài Đài Bắc thì tốt nhất nên mua 1 sim 4G để dùng định vị Google Map. Đường ở đây có 1 số đoạn khá khó hiểu và có thể bị lạc. Đặt mua sim trước lấy ở sân bay tại đâySim 4G. Ngoài ra có thể mua và nạp thêm tiền ở 7-11. hoặc mua ở Việt Nam trên webSim Du Lịch. Đi đông người thì mua cả bộ phát 4g luôn cho tiện, nhiều khi sale còn rẻ hơn cả SimĐặt bộ phát wifi 4g.
Vì có quá nhiều thông tin, mình sẽ chia bài viết ra thành 4 phần dựa theo địa lý 4 miền Đông , Tây, Nam , Bắc . Các bạn có thể chia ra thành nhiều đợt để đi nếu không đủ thời gian trong vòng 1 chuyến. Tất cả các địa điểm đều có thể dùng tên tiếng Anh để tìm trên Google Map.

PHẦN 1 : ĐÀI BẮC – TÂN ĐÀI BẮC – CƠ LONG ( TAIPEI – NEW TAIPEI – KEELUNG )

• Cách đi từ sân bay Taoyuan vào trung tâm thành phố Đài Bắc:

Sau khi làm thủ tục ở sân bay , bạn đi theo bảng chỉ dẫn đi đến trạm xe điện MRT. Vé vào thành phố đến trạm cuối cùng Taipei Main Station là 160 NTD. Lưu ý có 2 chuyến màu tím ( express line ) và màu xanh dương ( commuter line) đi cùng 1 đường . Chuyến express sẽ dừng ít trạm hơn nên sẽ đến nơi nhanh hơn. Chuyến màu xanh sẽ lâu hơn vì dừng ở tất cả các trạm trên đường. Nếu bạn đặt khách sạn ở gần 1 trong những trạm đó thì đi chuyến này, và giá cũng có thể rẻ hơn. 1 số máy MRT có tiếng Việt, nếu bạn gặp khó khăn thì có thể hỏi nhân viên ở gần đấy. Có những phương tiện khác vào thành phố: taxi, tàu lửa, bus … tuy nhiên những phương tiện này 1 là đắt hơn 2 là lâu hơn khá nhiều so với MRT.Bạn có thể mua vé khứ hời MRT trước tại đây ( được tặng thêm cả coupn mua bánh dứa trị giá 70 NTD nữa :O) .

• Cách đi MRT :

Ở mỗi trạm MRT đều có máy thu phí và bản đồ giá. Bạn xem trạm mình muốn đi đến hết phí là bao nhiêu. Chọn số lượng vé rồi bỏ tiền vào máy. Vé MRT sẽ là 1 đồng xu nhỏ bằng nhựa. Bạn chỉ cần đi theo mọi người đi đến đường vô, để xu vào máy cảm ứng là vào được. Lúc đi ra thì trả xu vào cái khe trên máy ngay lối ra.
-> Lưu ý 1: Giữ xu cẩn thận tránh phiền phức phải nói chuyện với nhân viên.
-> Lưu ý 2: MRT có nhiều line khác nhau. Nên nhớ trạm nào phải xuống để chuyển line. Nhớ tên điểm đầu và cuối của line để biết mình cần đi hướng nào ( vd line màu đỏ có 2 đầu là Tamsui và Xiangshan, đi tới 1 trạm ở giữa bạn và Tamsui thì leo lên chuyến đi về hướng Tamsui).
hình ảnh
Bản đồ MRT ở Đài Bắc
hình ảnh
Bên trong MRT ở Đài Bắc

• Cách thuê xe máy:

Bạn email bikefarmbikes@gmail.com , ông này tên Jeremy người Anh
+886 926 283 300 , sdt có thể imessage , nói là do Lucas giới thiệu sẽ được giá tốt nhất.
Giá thuê 1 thang' là 3400 NTD , đặt cọc 7000 NTD nếu bạn trả xe ko bị hư hỏng gì sẽ nhận lại tiền cọc. Nếu thuê ít ngày hơn thì giá sẽ cao hơn tuy nhiên vẫn khá bèo so với những tiệm khác. Đặc Biệt: ko cần bằng lái quốc tế!
-> Lưu ý 1 : nếu ko có bằng lái quốc tế thì bạn nên chạy cẩn thận để tránh rắc rối với cảnh sát. Nếu lỡ bị quắc vô thì cứ giả vờ ko biết tiếng Anh và tiếng Trung, “tha cho em soái ca ơi” thì khả năng được cho đi sẽ cao.
-> Lưu ý 2 : đèn đỏ là dừng hẳn không được quẹo phải. KHÔNG đi theo xe hơi mà hãy đi theo những xe máy khác. Muốn quẹo trái phải đi thẳng qua phía đường cắt ngang đối diện , quay đầu xe qua trái, chờ trong 1 cái khung chữ nhật cho tới khi đèn xanh để tiếp tục đi thẳng ( lúc này là bên trái so với hướng ban đầu ). 1 số đường chỉ dành cho xe lớn , tốt nhất là nên đi theo xe khác nếu bạn ko chắc.
hình ảnh
Cách quẹo trái ở Đài Loan. Đèn xanh bạn đi đến khung chữ X và đợi ở đó tới đèn xanh nữa thì đi thẳng.
-> Lưu ý 3 : Những tên đường quốc lộ, cao tốc đều là số. Nếu đi ra ngoài thành phố thì hoàn toàn không được đi trên freeway ( số có hình bông hoa ) và express way ( số màu đỏ, trừ khi bạn chạy xe phân khối lớn ) . Xe phân khối thấp chỉ dc đi đường số màu xanh. Đây là lý do mình khuyên bạn nên có sim 4g xem Google Map để biết được đường nào có thể đi. Để lên nhầm khá là nguy hiểm và không có chỗ để xuống. Mình đã bị vì chủ quan :((.
hình ảnh
Đường đỏ express way và bông hoa freeway xe máy không được đi.
hình ảnh
Xe máy chỉ đi được đường xanh dương như đường số 13 này.
Mình thích phượt bằng xe máy hơn, không phải chờ đợi, giờ giấc thoái mái , đi thẳng đến bãi đậu xe ở những điểm tham quan mà không cần đi bộ, và nhất là cảm nhận hết được phong cảnh xung quanh.

• Các điểm tham quan và hoạt động thú vị :

1. Đi tour đi bộ vòng thành phố miễn phí của Like It Formosa (tiếng Anh): Bạn có thể đăng ký cả 3 tour khác nhau ( lịch sử, thời hoàng kim, hiện đại ) . Mỗi tour sẽ có 2 bạn hdv dễ thương dẫn bạn đi bộ đến từng khu vực của Đài Bắc để tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Đài Bắc cũng như Đài Loan nói chung. Tour khá hay , đi đến tất cả những điểm tham quan lớn ở trung tâm thành phố và hoàn toàn miễn phí ( nên tip 100 – 300 NTD cho mỗi hdv) . Đi bộ khoảng 3h /tour, nếu bạn sung sức có thể đi cả 3 trong vòng 1 ngày. Đăng ký ở đâyLike It Formosa Tour
hình ảnh
Hướng dẫn viên của Like It Formosa và đoàn.
2. Thưởng thức cafe Starbucks cao nhất thế giới trên toà nhà Taipei 101: 1 địa điểm check in sống ảo quá chất không phải ai cũng biết đến. Cách đi:
- Gọi vào số +886 2 8101 0701 để đặt chỗ trước ít nhất 1 ngày. Ghi lại số điểm danh. Nếu bạn không nói được tiếng Anh hoặc tiếng Hoa thì có thể nhờ lễ tân giúp đỡ.
- Ăn mặc lịch sự, không cần trang trọng, không mặc quần shorts, dép lê.
- Tới toà nhà Taipei 101 ( Taipei 101 MRT ) trước khoảng 20p , đi đến đúng CỔNG SỐ 7, nếu không chắc thì hỏi nhân viên ở đó vì toà tháp có nhiều lối vào dễ bị lẫn lộn.
hình ảnh
Chỗ chờ để đi lên Starbuck ở tòa nhà Taipei 101.
- Phải mua ít nhất 200 NTD , bèo hơn so với giá 600 NTD để lên tầng cao hơn Observation Deck. View thì như nhau cả.
- Thời gian ở tối đa là 90 phút, sau đó sẽ có người dẫn bạn xuống. Có thể báo nhân viên để về sớm hơn , hoàn toàn không được tự ý ra vào tiệm.
hình ảnh
Uống Starbucks ngắm cảnh thành phố
3. Dành 1 ngày đi công viên địa Chất Dã Liễu, Thập Phần, Cửu Phần, Cơ Long ( Yehliu Geopark , Shifen, Jiufen, Keelung)
* Cách đi:
. Theo mình để tiết kiệm thời gian và chất xám bạn nên đặt xe shuttle của Klook. Họ sẽ chở bạn đến từng nơi, cho thời gian tham quan rộng rãi , và chở bạn về đến Đài Bắc trong vòng 1 ngày ( Điểm hẹn tiệm bánh GaKuDen Bakery gần exit 4 Ximen Station). Nếu bạn muốn đi thêm chợ đêm Miếu Khẩu ( Miakou Night Maket ) ở Cơ Long thì có thể hỏi tài xế có thể chở đến đó sau khi đi Cửu Phần không, không được thì cũng không sao vì ở đó cũng chả có gì thú vị. Book xe ở đâyXe Yehliu - Cửu Phần - Thập Phần
. Nếu bạn tự đi bus/tàu hoả sẽ phải tìm hiểu chuyến nào, mấy giờ hơi khó khăn nếu bạn không rành tiếng địa phương. Đa số bus/ tàu đều đi từ Taipei Main Station. Mình sẽ không cover phần này.
. Nếu bạn đi xe máy nhớ cẩn thận đừng đi vào đường 62 màu đỏ và tắt chức năng đi cao tốc.
->Yehliu/ Dã Liễu : vé vào cổng là 80 NTD. Ở đây có những khối đá với hình thù rất thú vị do bào mòn của gió và nước. Những tour từ Việt Nam ghé đây khá nhiều nên không hiếm khi thấy đồng hương.
hình ảnh
Khối đá có hình thù kì lạ do gió làm sói mòn.
-> Shifen/ Thập Phần: là 1 trạm xe lửa với con đường cổ dọc 2 bên đường ray. Ở đây nổi tiếng nhất là hoạt động thả lồng đèn để đem lại may mắn, hoàn thành điều ước ghi trên đèn. Các bạn có thể ghé ủng hộ 1 tiệm của người Việt ngay cửa dốc , có nhận cả VND.Giá lồng đèn từ 200 NTD – 500 NTD tuỳ màu sắc. Nhớ chụp 1 tấm ảnh lúc xe lửa đi ngang qua :) . Cách đó không xa là thác nước Thập Phần , chịu khó đi bộ vào 1 tý đến cuối đường để thưởng thức toàn bộ sự hùng vĩ của thác.
hình ảnh
Ghi lời ước vào đèn trước khi thả bay
hình ảnh
Thác Thập Phần
-> Jiufen / Cửu Phần: điểm đến kế tiếp là 1 phố cổ được ví như Santorini của Đài Loan với những quán trà mang phong cách cổ kính dọc theo sườn đồi nhìn ra biển. Hãy thử những món tráng miệng ở đây như thạch trà xanh, khoai môn , đá bào … Nếu có thời gian bạn có thể ở lại để ngắm mặt trời lặn rất hữu tình. Bạn nào đi xe máy có thể chạy qua Hutong Cat Village gần đó để xem làng mèo.
hình ảnh
Quán trà đạo dọc sườn đồi Cửu Phần
hình ảnh
Mặt trời lặn ở Cửu Phần
Những điểm này rất đông khách du lịch, đi sớm để có được những bức ảnh đẹp nhất.
4. Dành 1 ngày đi Bảo Tàng Cố Cung, suối nước nóng Beitou, núi Dương Minh Sơn ( National Palace Museum, Beitou Hot Spring, Yangmingshan National Park )
-> National Palace Museum: đi MRT tới Shilin Station rồi bắt bus R30 hoặc đi tới Dazhi Station rồi bus 13 tới bảo tàng. Vé vào cổng 350 NTD. Một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới về cổ vật và văn hoá Trung Hoa. Kiến trúc xây dựng giống như cố cung ở Bắc Kinh, bạn có thể đến chụp ảnh nếu không muốn vào.Mua vé trước tại đây để tránh xếp hàng.
hình ảnh
Bảo tàng cố cung National Palace Museum. Nguồn: Travel.Taipei
-> Beitou Hot Spring: đi MRT line đỏ tới Beitou, rồi đi thêm chuyến nữa line hồng tới Xinbeitou. Giá tắm công cộng khoảng 40 NTD. Khá đông nên ở đây chừng 1h là đủ.Mua vé trước tại đây để tránh xếp hàng hoặc hết vé.
hình ảnh
Suối nước nóng Beitou. Nguồn: Mother Nature Network
-> Yangmingshan: Bạn chỉ muốn tham quan thì có thể đặt xe đò để tham quan hết những điểm chính, hoặc đi bus 260 từ Taipei Main Station tới Yangmingshan Station, hoặc đi bus R5 , S15 và S17 từ Jiantan MRT station. Chuyến S15 là đẹp nhất vì nó sẽ đi ngang qua tất cả các điểm chính trong khu vực tham quan ( mấy chuyến kia chỉ dừng ở trạm chính Yangmingshan ) Nếu bạn thích leo núi như mình thì hãy đi từ sáng sớm, những đường leo đi dễ nhưng rất mệt vì toàn leo bậc thang, nhưng lên được tới đỉnh rồi thì chỉ có 1 cảm giác rất … lên đỉnh. Đặt xe tại đây :Xe đi Yanmingshan
->Lưu ý: nếu đi lên và đi xuống khác đường thì nhớ mang theo bản đồ và nhớ mình đậu xe ở đâu ( đi xe máy ) . Đi bus để quay lại điểm cũ.
hình ảnh
Đỉnh núi Dương Minh Sơn tuyệt đẹp sau mấy tiếng leo xì khói.
5. Cáp treo Đồi Chè Maokong , Ngắm toà nhà Taipei 101 về đêm trên núi Voi ( Maokong Gondola - Xiangshan Mountain)
-> Maokong: bạn có thể đi MRT tới trạm maokong rồi đi cáp treo lên đỉnh đồi , đi bộ vòng quanh khu vực thưởng thức trà , kem …Mua vé trước tại đây.
Nếu có xe máy thì chạy thẳng lên đấy sẽ đỡn tốn sức đi bộ.
hình ảnh
Đồi chè nhìn ra cáp treo Maokong
-> Xiangshan: Đi MRT về line đỏ đến trạm Xiangshan exit 2 rồi đi bộ về phía hướng núi dọc theo hẻm 150 để đến cổng bắt đầu đường lên núi. Vào ban đêm ở đây rất đông học sinh và Tây leo núi đêm nên không có gì phải sợ. Nhớ về sớm nếu bạn đi MRT vì 12h sẽ đóng cửa, đi xe máy thì vô tư.
hình ảnh
View Đài Bắc về đêm chỉ có ở Xiangshan.

• Ăn uống gì ở Đài Bắc :

1) Chợ đêm: với rất nhiều các chợ đêm nổi tiếng như Shilin, Tonghua, Raohe, Ningxia … và vô vàn những món ngon vật lạ thì bạn không phải lo bụng đói. Những món tiêu biểu đặc trưng của chợ đêm thường có tàu hủ thúi, mực chiên giòn, omellete hào, lòng tiềm thuốc bắc , đầu vịt … rất nhiều không thể nào kể hết. Đa số mình đều ăn tối ở chợ đêm vì giá rẻ và có nhiều lựa chọn. Chỗ ưa thích của mình là Sanhe night market vì ở đây không có nhiều khách du lịch, chỉ dành cho dân địa phương nên giá thấp hơn những chợ khác và có tới 3-4 quán ăn Việt Nam . Tối bạn cũng có thể đi ra khu phố đi bộ Ximending hiện đại và nhộn nhịp được giới trẻ rất yêu thích. Giá từ 40 – 300 NTD
hình ảnh
Các gian hàng chợ đêm
2) Mì bò : nhiều ý kiến cho rằng mì bò là món ăn đại diện cho Đài Loan như là Phở Việt Nam. Ở Đài Bắc có nhiều quán mì đạt chuẩn Michelin như Lin Dong Fang, Liu Shandong , Niu Dian … Mỗi quán có 1 vị đặc trưng khác nhau nhưng đều rất ngon. Giá 150 – 300 NTD
hình ảnh
Mì Lin Dong Fang nằm trong cẩm nang của Michelin
3) Trà sữa: chưa uống trà sữa là chưa đến Đài Loan. Mình không phải fan trà sữa nhưng khi đến đây cũng phải quốc ít nhất ngày 1 ly. Nổi tiếng nhất vẫn là trà sữa ông Trần Tam Đỉnh Chen San Ding ( gần MRT Gongguan) . Giá chỉ có 40 NTD , trà sữa đường đen thơm và không quá béo với chân trâu nóng hỏi từ thẳng trong chảo vào ly. Những tiệm nổi tiếng khác gồm có : 50 Lan, Kung Fu Tea , Lattea , Chun Shui Tang ( tự cho là nơi phát minh ra trà sữa ) …. Nói chung đây là thiên đường cho những tín đồ trà sữa, đủ vốn đi về. Gía từ 40 – 90 NTD
hình ảnh
Trà sữa ông Trần chỉ có 40 NTD
4) Đậu hủ giò cháo quẩy : món ăn sáng truyền thống của người Đài Loan , ngon nhất là ở Fu Hang Dou Jiang. Quán mở lúc 5h30 sáng nhưng lúc nào cũng có hàng dài chờ sẵn. Giá 25 – 55 NTD
5) Điểm sấm: Din Tai Fung và Hang Zhou Xiao Long Bao là 2 địa điểm nổi tiếng nhất Đài Bắc về điểm sấm . Giá cả hơi cao nếu đi theo nhóm thì sẽ đỡ hơn 500 – 1000 + NTD cho 1 bữa ăn
6) Ăn vặt: mochi làm bằng tay ở IJYSHENG , bánh rán Đô Rê Mon ở Sinya Dorayaki , bánh dứa pineapple tart cực ngon của Chia Te hoặc Sunny Hills ( có thể mua làm quà ). Bạn có thể đặtSet Hộp quà tặng - Bánh dứa Đài Loan Chia Te Bakery (Nhận tại Sân bay Đài Loan) tại đây.
Và còn rất nhiều món ăn đặc biệt nữa , mình không phải du lịch vì ăn uống nhiều nên không biết hết những điểm nổi tiếng. Nói tóm lại là mình vẫn thấy đồ Việt Nam ngon hơn :P .

• Khách sạn/ Nhà nghỉ :

Vì mình đi 1 mình nên ưu tiên ở phòng dorm nhiều giường. Thường nam nữ sẽ ở riêng ( ko nhất thiết ) và cũng rất an toàn. Ở đây ko ai lấy đồ và cũng chả quan tâm bạn làm gì . Mình chỉ tìm trên Agoda và chọn cái nào giá thấp nhất thôi. Đài Bắc không quá lớn, dễ đi lại và những điểm tham quan không tập trung về 1 điểm nên mình nghĩ ở khu nào cũng được cả, không nhất thiết phải ở trung tâm chi cho đắt. Book ở đây để được giá tốt nhấtĐặt khách sạn ngay
Giá phòng dorm từ 200+ NTD/ đêm , phòng đơn 500+ NTD/ đêm tuỳ thời điểm. Mình thích ở Hey Bear Capsule ở Sanchong vì kiểu giường hộp rất lạ mắt , riêng tư , sạch sẽ và gần chợ đêm Sanhe tối đi bộ ra ăn cho tiện.
Đối với mình, du lịch hay cả đi phượt là để tận hưởng và học hỏi văn hoá địa phương. Lịch trình trên bạn có thể sấp xếp tuỳ theo thời gian bạn có, đừng đi quá gấp và hãy uống trà sữa rất nhiều :)) . Điểm đến tiếp theo sẽ là miền Trung Đài Loan bao gồmĐài Trung, Trương Hoá , Nam Đầu, Gia Nghĩa, Hồ Nhật Nguyệt, A Lý Sơn …với những khung cảnh đẹp như mơ tưởng chừng như chỉ có trong truyện tranh.
Cám ơn các bạn đã quan tâm và đóng góp. Đừng quên nhấn like và share để chia sẻ thông tin với bạn bè nhé . Xách ba lô lên và đi thôi !
P/s: những đường link trong bài đều là những dịch vụ tốt nhất, giá cả thấp hơn hoặc bằng so với ở ngoài , và cũng tiện lợi hơn cho chuyến đi theo kinh nghiệm của mình. Mỗi lần thanh toán thành công bạn đã giúp mình có 1 phần commission nho nhỏ để tiếp tục những chuyến đi và phát triển blog của mình trong tương lai. Xin cám ơn các bạn.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Long Lu

Not until we are lost do we begin to understand ourselves.

11 Quốc gia
40 Tỉnh thành
17,810 Người theo dõi
8 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Bùi Quang Duy Làm thế bào để liên hệ với tác giả bài viết này qua Facebook hay sdt dc ah.
Mình cũng đang dự tính đi đài loan tự túc và thuê xe máy nên cần hỏi 1 số thứ cần nhờ trợ giúp ah
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Hồng Kông là 1 khu vực nhỏ chỉ cách Việt Nam chỉ chừng 3 giờ bay. Có lẽ ai đã từng xem qua những phim võ thuật hay fan cuồng TVB đều mong muốn được một lần được đặt chân đến thành phố tuyệt đẹp này. Với những tòa cao ốc chọc trời và ẩm thực đậm chất Trung Hoa đánh thức mọi giác quan, Hồng Kông thật sự là điểm dừng chân phải đến một lần trong đời !
Lục Đảo hay Luydao (Phát âm: Luy Tạo) là một đảo nhỏ khá gần đất liền với Đài Đông. Còn có tên khác mà nhiều du khách biết đến là Green Island, nơi đây là điểm nghỉ mát lý tưởng cho người dân vào cuối tuần với đủ mọi trò chơi dưới nước và hải sản ngon tuyệt vời. Chúng ta hãy cùng nhau khám phá vẻ đẹp của hòn đảo ngoài khơi này nhé !
Lanyu (Lản Yụ) hoặc đảo Hoa Lan, theo sở thích riêng của mình, có lẽ là điểm đẹp nhất và đáng đi nhất ở Đài Loan : một hòn đảo hoang sơ xa bờ của những người dân tộc bản xứ Yami , rất ít khách du lịch ngay cả người Đài Loan, ngắm mặt trời mọc và mặt trời lặn cực kì lãng mạn, những chú dê núi lang thang khắp nơi …. Chỉ có thể nói là tuyệt vời !
Ngoài tòa nhà Taipei 101 ra thì Taroko là một trong những biểu tượng du lịch nổi tiếng nhất Đài Loan. Một dòng sông chảy siết cắt ngang qua những dãy núi đá hoa cương và cẩm thạch tạo nên một khung cảnh độc đáo và hùng vĩ khó thể nào diễn tả được bằng lời. Nào ta cùng khám phá địa danh này nhé !
Cám ơn các bạn đã ủng hộ cho series du lịch tự túc Đài Loan của mình. Sau một hành trình dài đi qua tất cả các miền Bắc, Trung, Nam, chúng ta sẽ cùng đến với khu vực cuối cùng là miền Đông Đài Loan, nơi mà mình thích nhất trong toàn chuyến du hành này.
Cám ơn các bạn đã ủng hộ 2 phần đầu về hướng dẫn du lịch tự túc miền Bắc và miền Trung của Đài Loan. Trong bài viết này chúng ta sẽ đi đến miền Nam với thành phố Đài Nam cổ kính, thành phố cảng sầm uất Cao Hùng và đạc biệt là những bãi biển xanh như ngọc của công viên Khẩn Đinh.
Cám ơn các bạn đã ủng hộ và đóng góp ý kiến cho phần 1 về miền Bắc, tiếp theo đây là hướng dẫn về miền Trung Đài Loan, nơi có những vùng đồi xanh mướt và lãng mạn như trong tranh vẽ ở Cingjing, cũng như Hồ Nhật Nguyệt nổi tiếng trong mọi cẩm nang du lịch Đài Loan. Đặc biệt nhất là trải nghiệm ngắm mặt trời mọc trên đỉnh A Lý Sơn có một không hai!