Blog CẦN THƠ - Mặt chìm của bức tranh đông đúc mang tên CHỢ NỔI CÁI RĂNG

CẦN THƠ - Mặt chìm của bức tranh đông đúc mang tên CHỢ NỔI CÁI RĂNG

avatar
Lê Vy dot Thứ 5, 12/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chuyến đi : 2N1Đ
Chi phí : 330k/2 người ( bao gồm tiền homestay, thuê đò dạo chợ nổi).
Xem plan chi tiết mình hướng dẫn cách thuê đò rẻ nha.
Xuất phát : TP Hồ Chí Minh

Phương tiện: Xe máy

Mình di chuyển từ Thủ Đức- Sài Gòn đến Cần Thơ là mất khoảng 4 tiếng đồng hồ
* Lưu ý : Bạn nào đi theo gg map thì nó sẽ chỉ bạn đi bằng cao tốc dành cho ô tô( cấm xe máy). Vì thế hãy tỉnh táo lái xe máy đúng theo 1 lộ trình QUỐC LỘ 1 A song song với cao tốc đó là đến nơi. Dọc đường đi đến Cần Thơ đi qua khá nhiều tỉnh, bạn nào thích có thể check in cổng chào từng tỉnh luôn cho khoái. Đường đi Cần Thơ không đẹp, đi vào thời tiết xấu qua cầu Cần Thơ là đúng kiểu qua cầu gió bay luôn.

Tá Túc: VICTORY COFFEE& HOSTEL

Chị chủ nhà khá xinh, nhiệt tình với hiếu khách lắm. Thích đi đâu chị tư vấn nhiệt tình cho mình luôn. Ở đây phòng không rộng kiểu nhỏ nhỏ xinh xinh vậy á, Mình đi với chi phí tiết kiệm nên phòng 230k-280k/ phòng 2 người như thế này là rẻ. Đi càng đông, giá càng rẻ. Điểm cộng ở đây là gần trung tâm đi một chút là có thể ra chợ nổi Cái Răng, Vincom, chợ đêm....

Ăn gì cho ngon- Mua gì mang về

- Pizza hũ tiếu: mua gần chợ nổi nha, hỏi người dân ở đấy họ chỉ nhiệt tình lắm
- Bánh xèo, bánh khoái, cơm tấm...: Đi dọc đường 30/4 hoặc đường 3/2 quận Ninh Kiều là có đầy đủ luôn.
- Ăn vặt, đồ ăn hàn quốc : Tại quán ITADA -116B Đường 3 Tháng 2, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
- Đồ ăn dân giả, kiểu không gian xưa - Quán hồi đó 227/15A Trần Bình Trọng, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ
- Trái cây : mua tại vườn trái cây- chợ nổi
-----------------------------------------------------
CHI TIẾT CHUYẾN ĐI 2N1Đ tại Cần Thơ
SÁNG NGÀY 1: Mình ăn sáng tại Sài Gòn mới bắt đầu xuất phát đi, để khỏi mất thời gian và lăn tăn phải kiếm quán gì ở dọc đường quốc lộ.
* Lưu ý: ăn no để có sức chạy, mang theo nước tiếp sức, và KÍNH RÂM để chống bụi nha
Mình di chuyển thẳng tới Hostel và có thể ăn trưa tại quán cơm gà gần hostel luôn.
ẢNH HOSTEL VICTORY
CHIỀU NGÀY 1: Mình bắt đầu di chuyển đến chợ nổi. Đây là sơ suất của mình vì tìm hiểu chưa kĩ về Cần Thơ với cả thời gian hạn hẹp nên lại đến chợ nổi khi đã chiều tà thế này. Lúc này chợ đã tàn tiệc hoàn toàn nên không mua được gì và không biết được cảnh náo nhiệt ở chợ ra sao .

KINH NGHIỆM ĐI CHỢ NỔI

THỜI GIAN : 5h sáng là lúc bắt đầu hoạt động chợ. Tàn chợ tầm vào 10h sáng
THUÊ ĐÒ: Có 2 nơi để thuê là đò tại bến NINH KIỀU và đò của dân tại chợ Cái Răng
khi tra gg map chắc chắn nó sẽ chỉ bạn tới bến Ninh Kiều thuê đò du lịch với giá 300k tầm 1 tiếng. Bạn nào chịu khó thì chạy vào chợ Cái Răng và thuê dân với giá 100k( buổi chiều), 150k-200k( sáng) đi vô thời hạn luôn . Nhớ trả giá và thoả thuận với ngư dân ở đó nhá!
MUA TRÁI CÂY: mua ở ghe xung quanh sẽ đắt hơn khi vào vườn trái cây.

Dưới đây là ảnh vào buổi chiều tại chợ Nổi: buồn đến nao lòng
CHỢ NỔI
Đây là mình

TỐI NGÀY 1:
Mình đi ăn vào tuyến đường 30/4 và 3/2 có đầy đủ món chọn lựa , dạo chợ đêm và trung tâm mua sắm Vincom. Cần Thơ cũng sầm uất và náo nhiệt giống Sài Gòn chỉ khác là nhịp sống dễ thở một chút. Và vô tình trong khung cảnh ấy mình bắt gặp vài xóm nhỏ bình dị thế này.
SÁNG NGÀY 2: Mình di chuyển vào Sài Gòn và kết thúc chuyến đi đầy cảm xúc của chính mình tại mảnh đất miền Tây mang tên Cần Thơ. Nếu có một dịp trở lại mình muốn thấy được những màu sắc khác ví như cảnh chợ Nổi vào lúc bình minh.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
Lê Vy travel blogger

Nếu cuộc đời cho bạn những chuyến đi thì bạn hãy tạo nên những trải nghiệm. Phượt, chụp ảnh, tất cả đều sẽ chân thật nhất nếu bạn biết phóng nó lên trang viết review của chính lòng mình.

3 Quốc gia
12 Tỉnh thành
4,567 Người theo dõi
2 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Mai Nguyen Hình chụp đẹp quá bạn ơi.
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sunbay Homestay nằm tại bờ biển trung tâm bãi Làng của Cù Lao Chàm, thiết kế không gian với những ô cửa vòm lớn bằng kính trong suốt, du khách có thể tận hưởng toàn bộ cảnh biển vịnh Cù Lao Chàm.
Huế Lotus toạ lạc 78A Minh Mạng, lợi thế sở hữu một khuôn viên rộng nên Huế Lotus phức hợp được nhiều làng nghề dân gian xuất hiện tại Huế đồng thời có khu homestay trải nghiệm phù hợp cả khách Việt lẫn Tây khiến thoã mãn đến những vị khách khó tính nhất.
Khách sạn DE L’AMOUR biển Đà Nẵng, một trong những khách sạn với cơ sở vật chất cùng dịch vụ đạt tiêu chuẩn 3 sao quốc tế, tọa lạc trên con đường chính dẫn ra biển - một trong sáu bãi biển đẹp nhất thế giới đã được tạp chí Forbes bình chọn.
Nếu ai hỏi tôi nơi nào du hành của sự cô đơn, tôi sẽ chỉ huế. Sự cô đơn nhẹ nhàng và cũng rất đẹp
Toạ lạc tại G16 Phạm Văn Đồng, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng Gần biển Mỹ khê được tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes đã bình chọn bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng là biển Mỹ Khê là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.
Địa điểm phù hợp cho bạn nào đam mê về di tích lịch sử và yêu thích về văn hoá Chăm pa.
Núi thần tài nằm tại khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà Núi Chúa, thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài có thể nói là một tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho thủ phủ của miền Trung Việt Nam, trải dài trên một diện tích hơn 60 hectare.
Xuất phát: Đà Nẵng- Quy nhơn Chi phí : 1500k/người( bao gồm cả tiền ăn uống, xe cộ...) Phương tiện : Xe máy Lưu ý nhỏ : Chuẩn bị một bụng thiệt bự để ăn hải sản no say ở Kì Co
Chuyến đi : 3N2Đ Chi phí : 1500k/người Phương tiện : Xe máy Xuất phát : Từ Đà Nẵng- Phú Yên