Blog Sapa Tháng 12 Có Gì? Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa Mùa Đông
cover

Sapa Tháng 12 Có Gì? Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa Mùa Đông

avatar
Knight.Gody dot CN, 12/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Sapa mùa nào cũng đẹp, như mùa những thửa ruộng bậc thang được phủ đầy sắc vàng của lúa chín vào tháng 9,10, hay mùa hoa tam giác mạch nở rộ cả một vùng Tây Bắc. Nhưng với nhiều người, một Sapa phủ tuyết trắng xóa vào tháng 12 lại đẹp như một câu chuyện cổ tích mà ai đến cũng không khỏi ngẩn ngơ.
Tháng 12 là tháng bắt đầu cho mùa đông ở Sapa, sương mù giăng khắp lối, nhiệt độ có lúc xuống dưới 0 độ C, lạnh đến cắt da cắt thịt, thế nhưng những đoàn du khách vẫn cứ nườm nượp đổ về đây để được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp như cổ tích của phố núi ngày đông.
hình ảnh
 
hình ảnh
 
hình ảnh
 
Vào những lúc nhiệt độ xuống thấp nhất thì tuyết sẽ bắt đầu rơi, tuyết phủ trắng xóa các sườn đồi, bám vào những hàng cây bên đường và phủ một lớp dày lên mặt đất, cả phố núi được bao phủ trong màn tuyết trắng đẹp đến ngẩn ngơ, khung cảnh lãng mạn như trong những bộ phim Hàn quốc.
Giữa trung tâm thị trấn, tuyết rơi trắng xóa một mảng trời, lại thêm Nhà thờ đá mang đặc trưng của kiến trúc Pháp, nhìn chẳng khác nào đang đứng giữa trời Âu. Hoặc bạn có thể lên núi Hàm Rồng, thu vào tầm mắt một phố núi trong tuyết, tuy lạnh lẽo nhưng không kém phần lãng mạn, cảm giác được chạm tay vào những bông tuyết tuyệt đẹp ngay trên chính đất nước mình thì không gì thích bằng.
hình ảnh
 
hình ảnh
 
hình ảnh
 
hình ảnh
 
Mùa đông cũng là lúc một số bạn lựa chọn chinh phục đỉnh Phanxipan, lúc những rừng phong ngả màu, rừng trúc bắt đầu trút lá, những tảng băng hình thành từ những mạch nước nhỏ trong đá rỉ ra đã đóng băng từ lúc nào, phản chiếu ánh mặt trời sáng lóa. Vượt qua một chặng đường dài để đến được "Nóc nhà Đông Dương" hùng vĩ, bạn sẽ có cảm giác rất khác biệt với việc leo Phan vào những mùa khác.
Trong cái lạnh buốt giá của phố núi ngày đông, có lẽ không còn gì tuyệt hơn được ngồi quây quần bên ánh lửa hồng, nhâm nhi vài món nướng nóng hổi hay nhấp chén rượu cay và ngồi chuyện trò cùng gia đình, bạn bè. Thời tiết ẩm ướt, lạnh cóng của Sapa mùa này cũng không ngăn được nhiều người tìm đến với thị trấn, để được tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh huyền ảo của "xứ sở tuyết trắng" tháng 12.

Một số kinh nghiệm khi du lịch Sapa mùa đông

1. Trước khi đi du lịch Sapa 1 tuần, bạn cần theo dõi tình hình thời tiết và tuyết rơi ở Sapa.
2. Sapa mùa đông, cụ thể là tháng 12 có thời tiết từ lạnh đến rất lạnh, có khi rét buốt, nên khi đi du lịch Sapa vào thời gian này bạn cần chú ý vấn đề sức khỏe, luôn luôn giữ ấm cho cơ thể và chuẩn bị sẵn thuốc trong trường hợp bị cảm, sốt, sổ mũi...
3. Sapa mùa đông có mưa và tuyết rơi, do vậy trên đường có nhiều sương mù che khuất tầm nhìn và rất dễ trơn trượt nên bạn cần cẩn thận khi di chuyển, tránh những khu vực tuyết rơi dày.
4. Theo kinh nghiệm du lịch Sapa mùa đông của nhiều người, khi đi ngoài đường về bạn không nên tắm nước nóng ngay mà phải đợi một lúc để cơ thể thích nghi.
5. Địa hình Sapa chủ yếu là đồi núi và dốc thoai thoải, đặc biệt vào mùa tuyết rơi khiến đường càng khó đi hơn, bạn cần mang giày thể thao để thuận tiện di chuyển, tránh bị trượt ngã.
6. Mặc dù lạnh nhưng mùa đông cũng là mùa cao điểm du lịch ở Sapa, do đó trước khi đi bạn cần chuẩn bị trước nơi lưu trú và các phương án di chuyển.
hình ảnh
 

Ở đâu khi đi du lịch Sapa mùa đông

Dù đi du lịch Sapa vào mùa nào trong năm thì bạn cũng có nhiều lựa chọn về chỗ ở, từ khách sạn, nhà nghỉ đến homestay, tuy nhiên vào các mùa cao điểm du lịch bạn cũng cần phải đặt trước để tránh tình trạng 'cháy phòng'. Một lưu ý khi du lịch Sapa tháng 12 đó là bạn nên lựa chọn nơi lưu trú có phòng ốc kín gió, hệ thống nước nóng và điều hòa/máy sưởi ổn định.
Một trong những đề xuất cho bạn là homestay TubOtel Sapa, với hệ thống phòng tổ ong độc đáo và có hệ thống điều hòa vào mùa đông.
Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các khách sạn, homestay có view tuyệt đẹp để thưởng ngoạn cảnh tuyết rơi trắng xóa thị trấn nhỏ này, chẳng hạn nhưSapa Jade HillhayViet trekking homestay.
 

Ăn gì khi đi du lịch Sapa mùa đông

Trong tiết trời se lạnh của Sapa đầu đông, ngồi nhâm nhi những món xiên nướng - đặc sản của núi rừng Tây Bắc như thịt cuốn cải mèo, nấm, thịt trâu gác bếp, cơm lam nướng...thơm ngon, nóng hổi thì còn gì thích bằng. Tuy nhiên, với những bạn 'yếu bụng' thì nên cân nhắc khi ăn các món ăn lạ của vùng núi, nên lựa chọn các món ăn phù hợp với cơ địa của mình.
hình ảnh
 
Không chỉ mang vẻ đẹp như cổ tích của một 'xứ sở băng tuyết' Sapa khi vào đông, mà các tháng còn lại ở Sapa cũng đẹp ngẩn ngơ không kém, chẳng hạn như một Sapa vàng rực sắc lúa chín hay một Sapa ngập trong sắc hồng của đỗ quyên. Dù đến Sapa vào mùa nào, thị trấn phố núi yên bình này cũng sẽ cho bạn những cảm xúc thật khác biệt và đáng nhớ.
Nguồn: tổng hợp
Hình ảnh: internet

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Knight.Gody
1 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,572 Người theo dõi
20 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tổng hợp các nước Châu Á và Châu Âu đã mở cửa du lịch cho du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam.
Trước diễn biến phức tạp của CoronaVirus, các hãng hàng không cũng đã cho triển khai những chính sách hoàn vé/ đổi vé thích hợp nhằm hỗ trợ khách hàng
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 gây nên, việc khai báo sức khỏe toàn dân là điêu hết sức cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về ý nghĩa và hướng dẫn về cách khai báo
Dưới đây là danh sách 40 nước miễn thị thực và 32 nước dễ xin #VISA cho hộ chiếu Việt Nam (cập nhật ngày 1/8/2019)
Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang... chính là những địa điểm mà bạn nên tránh đến trong giai đoạn dịch viêm phổi do virus corona đang có những diễn biến khó lường
Sau khi cổng bình chọn đóng lại, cái tên chiến thắng hạng mục này đã lộ diện. Khoai Lang Thang chính là Hot Content Creator của năm nay tại WeChoice Awards 2019!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thác Bạc - Sapa: di chuyển, thời điểm, tham quan ở đâu tại Sapa.
Bỏ túi ngay 7 homestay Ninh Thuận đẹp, giá tốt, view chất ngất tại Ninh Thuận. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và thật nhiều ảnh đẹp tại các homestay này nhé.
Cuộc sống chật vật, chúng ta bị cuốn vào vòng xoáy mưu sinh hàng ngày, như một cái vòng luẩn quẩn. Rất ít có thời gian thảnh thơi, bạn hãy tìm đến 5 quán cafe cho ngày thảnh thơi ở Hà Nội, nhâm nhi tách cafe và đọc cuốn sánh mình thích.
Quy Nhơn rực rỡ nắng vàng, yên bình, thân thiện đang chờ đón bạn cùng gia đình ghé tham quan. Tham khảo ngay các điểm tham quan hấp dẫn ngay bên dưới đây nhé.