Blog Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn SIÊU CHI TIẾT từ A đến Z
cover

Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn SIÊU CHI TIẾT từ A đến Z

avatar
Knight.Gody dot Thứ 7, 08/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu bạn đang đắn đo, suy nghĩ để lựa chọn một thiên đường cát trắng biển để thư giãn trong những ngày cuối tuần thì đảo Lý Sơn là một cái tên đáng nhắc đến. Dưới đây là KINH NGHIỆM DU LỊCH LÝ SƠN SIÊU CHI TIẾT TỪ A ĐẾN Z cho những ai đang cần.
Chỉ cần đặt chân đến Lý Sơn thôi, bạn sẽ thấy Lý Sơn chẳng khác nào một thiên đường hạ giới. Thật sự thì không hề nói quá đâu, bởi chỉ cần đến thôi bạn sẽ biết thật hay không. Nhưng trước tiên đến bạn phải nắm rõ KINH NGHIỆM DU LỊCH LÝ SƠN SIÊU CHI TIẾT TỪ A ĐẾN Z đã nè.

1. Đảo Lý Sơn nằm ở đâu?

Lý Sơn là một huyện đảo duy nhất của Quãng Ngãi, nằm về phía Đông Bắc và cách đất liền 15 hải lí. Ngày trước Lý Sơn còn được gọi với cái tên là "Cù Lao Ré".
hình ảnh
Lý Sơn - thiên đường tỏi (ảnh: @Kyou.16)
hình ảnh
@Kyou.16
Lý Sơn bao gồm 2 đảo chính đó là đảo Lớn và đảo Bé. Đảo Lớn được gọi chung là đảo Lý Sơn - nơi cập cảng của các tàu từ cảng Sa Kỳ với hai thôn duy nhất đó là thôn Đông và thôn Tây. Mặc dù là hai đảo khác nhau nhưng cả đảo Lớn và đảo Bé đều có vẻ đẹp riêng biệt hấp dẫn khách du lịch. Nếu đảo Lớn tập trung nhiều điểm tham quan đẹp và nổi tiếng, thì đảo Bé lại là nơi có bờ biển siêu đẹp, nước cực trong xanh, bãi cát trắng mịn, lặn ngắm san hô ở đây thì tuyệt vời.
hình ảnh
@kyou.16

2. Thời điểm lý tưởng để du lịch Lý Sơn

Thời điểm được xem là lý tưởng để du lịch Lý Sơn đó chính là mùa hè, khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm.
hình ảnh
@kyou.16
Vào lúc này thời tiết Lý Sơn khá là đẹp, không có mưa bão, biển lại đẹp, quyện màu xanh của biển, màu nắng của trời. Đẹp vô cùng, lý tưởng để tắm lắm đó.
hình ảnh
@kyou.16

3. Du lịch Lý Sơn - phương tiện di chuyển:

* Di chuyển tới Lý Sơn:
Bạn có thể lựa chọn một trong các cách sau:
- Máy bay:
Đây là phương tiện nhanh nhất. Cho dù bạn ở Hà Nội hay TP. HCM thì việc săn vé đi Lý Sơn cũng không quá khó. Tuy nhiên, vì Quãng Ngại không có sân bay nên bạn phải chọn chuyến bay từ Hà Nội - Chu Lai (Quảng Nam), Sài Gòn - Chu Lai. Giá vé thì cũng chỉ dao động ở khoảng 1 triệu 400k thôi. Bạn có thể săn vé máy bay tại hệ thống săn vé rẻ, dịch vụ ở đây khá là tốt.
hình ảnh
Sau khi xuống máy bay thì bạn bắt xe bus về Quãng Ngãi (xe bus miễn phí nhé). Quãng đường di chuyển này mất khoảng 1 tiếng. Nhưng lưu ý là xe bus chạy theo giờ cố định, nên nếu không kịp giờ đi của nó thì bạn có thể đi xe bus khác với giá 40k/người hoặc đi xe taxi (chi phí có thể đắt hơn).
Nếu chưa biết cụ thể đi từ sân bay Chu Lai -> Quãng Ngãi như thế nào, thì bạn có thể xem thêm:Hướng dẫn cách đi từ sân bay Chu Lai về Quãng Ngãi
- Cách thứ hai đó là bạn đi bằng tàu hỏa: ở cả Sài Gòn và Hà Nội đều có tuyến đến Quãng Ngãi.
+Tàu SE1 & SE2 [Hà Nội 19h00 Quảng Ngãi 13h23] – [Sài Gòn 19h00 Quảng Ngãi 9h03]
+Tàu SE3 & SE4 [Hà Nội 23h00 Quảng Ngãi 15h23] – [Sài Gòn 23h00 Quảng Ngãi 11h41]
+Tàu SE5 & SE6 [Hà Nội 9h00 Quảng Ngãi 4h00] – [Sài Gòn 9h00 Quảng Ngãi 23h32]
+Tàu SE7 & SE8 [Hà Nội 6h15 Quảng Ngãi 0h36] – [Sài Gòn 6h25 Quảng Ngãi 20h22]
+Tàu TN1 & TN2 [Hà Nội 13h15 Quảng Ngãi 10h28] – [Sài Gòn 13h15 Quảng Ngãi 4h57]
Vì là đảo xa bờ nên bắt buộc từ Quãng Ngãi bạn phải di chuyển đến cảng Sa Kỳ để đi tàu ra đảo. Hiện nay, mỗi ngày đều có 3 chuyến tàu cao tốc đi Lý Sơn và ngược lại. Từ Sa Kỳ đi Lý Sơn xuất phát lúc 7h30, 8h và 15h; chuyến ngược lại sẽ xuất phát từ 7h, 8h và 13h30.
hình ảnh
@kyou.16
Bạn có thể đến trực tiếp tại quầy ở cảng mua nhé. Phòng vé thường mở sớm, lúc 6h30. Để mua vé bạn phải xuất trình đầy đủ giấy tờ tùy thân. Nếu đi đông thì bạn chỉ cần đăng ký trước danh sách đoàn (đầy đủ thông tin) kèm theo số điện thoại đại diện của trưởng đoàn và fax về cho ban quản lý cảng chậm nhất trước 15h30 của ngày hôm trước ngày đi, khi đến mua vé cần mang theo danh sách gốc.
* Di chuyển trên đảo Lớn:
Đặt chân đến Lý Sơn, để khám phá Lý Sơn, bạn nên thuê một chiếc xe máy với giá khoảng 100k/xe. Vì đảo không quá lớn nên việc đi xê máy quá tiện lợi cho bạn. Cũng tiết kiệm được nhiều tiền nữa.
hình ảnh
@kyou.16

4. Du lịch Lý Sơn: ở đâu?

* Ở đảo Lớn:
Tuy là đảo xa bờ nhưng Lý Sơn cũng không thiếu gì những Homestay, nhà nghỉ, khách sạn,...đâu nhé.
hình ảnh
@kyou.16
Homestay với mức giá chỉ từ 100-150k/phòng. Có vài homestay khá ổn sau mà được lòng du khách lắm: Chị Thuần (098 336 42 22), Nguyễn Quang (chị Một – 098 3095619).
Nếu bạn có điều kiện 1 chút thì nên ở khách sạn Mường Thanh sang chảnh, nhìn vậy thôi chứ giá cũng chỉ từ 1,6-2,5 triệu/phòng/đêm. Được cái khách sạn này sát biển, đầy đủ dịch vụ nên cũng đáng đồng tiền mà.
* Đối với đảo Bé:
Thì bạn nên book Lys Sơn Athena Camping - homestay sát biển cực chuẩn của đảo Bé đấy nhé.
hình ảnh
FB: Duong Tran
hình ảnh
@kyou.16
Ở đây bạn có thể nhờ chủ Homestay chuẩn bị BBQ cho bữa tối luôn. Giá rất rẻ, chất lượng thì cũng không thể chê gì được.

5. Du lịch Lý Sơn: ăn gì?

6. Du lịch Lý Sơn: những điểm check-in đẹp

- Cổng Tò Vò:
Đây là một trong những điểm được các bạn trẻ yêu thích nhất, bởi khi lên ảnh thì rất đẹp. Nhất là khoảnh khắc bình minh hoặc hoàng hôn.
FB: Hiên Hiênn
Từ cầu cảng chính đi vào cổng chào của Lý Sơn, bạn rẽ trái rồi đi men theo con đường nhỏ, bạn sẽ thấy một mỏm đá nằm sát dưới biển.
- Hang Câu:
Hang Câu nằm ở thôn Đông, ngay dưới chân núi Thới Lới, nơi đây có một khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ giữa 1 bên là biển, 1 bên là lòng núi bị gió biển và sóng bào mòn.
hình ảnh
FB: Duong Tran
Có lẽ chính vì sự góp công của những sự bào mòn đó mà khung cảnh ở đây hoang sơ, đẹp ấn tượng vô cùng.
- Đỉnh Thới Lới:
Nếu bạn đang chọn một địa điểm để ngắm trọn vẹn đảo Lý Sơn từ trên cao thì đỉnh Thới Lới là điểm lý tưởng lắm rồi đó. Từ trên đỉnh núi này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh thiên nhiên đẹp nhất, quyến rũ nhất và ấn tượng nhất.
hình ảnh
@kyou.16
hình ảnh
@kyou.16
Đến đỉnh Thới Lới, bạn cũng đừng quên check-in Cột cờ Tổ Quốc trên đỉnh Thới Lới nhé.
hình ảnh
@kyou.16
- Hòn Mù Cu:
Nằm ở phía Đông của đảo, cách trung tâm huyện khoảng 3.2 km, Hòn Mù Cu sát với bến neo đậu của tầu thuyền An Hải. Đây cũng là một trong 3 hòn đảo đẹp nhất ở Lý Sơn.
@sumi_sisters, @buhacaly
- Đảo Bé:
Và cuối cùng, phải có sự hiện diện của đảo Bé trong danh sách những điểm check-in đẹp nhất ở Lý Sơn rồi. Đảo Bé - trái tim của thiên đường Hạ Giới Lý Sơn. Ở đây bạn sẽ thu thập được ngàn ảnh sống ảo, ở mọi góc, mà góc nào cũng đều lung linh. Qúa hoàn hảo để khép lại một chuyến đi phải không?!
hình ảnh
@kyou.16
Còn đợi gì mà không đến Lý Sơn ngay để khám phá vẻ đẹp cực kì hoang sơ, kỳ vĩ này. Bạn sẽ không phải hối hận khi đặt chân đến hòn đảo này đâu. Còn lo lắng gì nữa, trong khi đã có hẳn bầu trời Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn SIÊU CHI TIẾT từ A đến Z trên này rồi!

Nguồn: tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Knight.Gody
1 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,572 Người theo dõi
20 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tổng hợp các nước Châu Á và Châu Âu đã mở cửa du lịch cho du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam.
Trước diễn biến phức tạp của CoronaVirus, các hãng hàng không cũng đã cho triển khai những chính sách hoàn vé/ đổi vé thích hợp nhằm hỗ trợ khách hàng
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 gây nên, việc khai báo sức khỏe toàn dân là điêu hết sức cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về ý nghĩa và hướng dẫn về cách khai báo
Dưới đây là danh sách 40 nước miễn thị thực và 32 nước dễ xin #VISA cho hộ chiếu Việt Nam (cập nhật ngày 1/8/2019)
Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang... chính là những địa điểm mà bạn nên tránh đến trong giai đoạn dịch viêm phổi do virus corona đang có những diễn biến khó lường
Sau khi cổng bình chọn đóng lại, cái tên chiến thắng hạng mục này đã lộ diện. Khoai Lang Thang chính là Hot Content Creator của năm nay tại WeChoice Awards 2019!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thác Bạc - Sapa: di chuyển, thời điểm, tham quan ở đâu tại Sapa.
Bỏ túi ngay 7 homestay Ninh Thuận đẹp, giá tốt, view chất ngất tại Ninh Thuận. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và thật nhiều ảnh đẹp tại các homestay này nhé.
Cuộc sống chật vật, chúng ta bị cuốn vào vòng xoáy mưu sinh hàng ngày, như một cái vòng luẩn quẩn. Rất ít có thời gian thảnh thơi, bạn hãy tìm đến 5 quán cafe cho ngày thảnh thơi ở Hà Nội, nhâm nhi tách cafe và đọc cuốn sánh mình thích.
Quy Nhơn rực rỡ nắng vàng, yên bình, thân thiện đang chờ đón bạn cùng gia đình ghé tham quan. Tham khảo ngay các điểm tham quan hấp dẫn ngay bên dưới đây nhé.