Blog Khám phá Haedong Yonggungsa - ngôi chùa bên bờ biển độc đáo nhất xứ kim chi
cover

Khám phá Haedong Yonggungsa - ngôi chùa bên bờ biển độc đáo nhất xứ kim chi

avatar
Knight.Gody dot Thứ 6, 03/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Là một trong những ngôi chùa cổ nhất Hàn Quốc, Haedong Yonggungsa còn nổi tiếng với du khách thập phương bởi địa thế đẹp và kiến trúc độc đáo khi được xây dựng ngay sát bờ biển phía đông bắc thành phố Busan.

Lịch sử của chùa Haedong Yonggungsa

Chùa Haedong Yonggungsa được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1376 trong thời đại Goryeo, được trị vì bởi vua Uwang. Tương truyền ngôi chùa được xây dựng theo giấc mộng của đại sư Naong. Khi đó, đất nước bị hạn hán, mất mùa liên miên, một đêm đại sư nằm mơ thấy Long Vương xuất hiện bên bờ biển phía Đông, biết đây là điềm lành nên đã tâu lên vua cho xây dựng ngôi chùa, đặt tên là Đông Hải Long Cung. Ngôi chùa này được xem như một kiệt tác bên bờ biển, kết hợp hài hòa giữa hình ảnh trời và đất, Phật giáo và tín ngưỡng dân gian địa phương.
hình ảnh
hình ảnh
Trong thời gian Nhật chiếm đóng Hàn Quốc, ngôi chùa này đã bị quân địch phá hủy và được xây dựng lại vào năm 1970, được thiết kế bảo tồn theo đúng màu sắc và kiến trúc ban đầu.

Ngôi chùa với địa thế đặc biệt

Nếu như hầu hết các ngôi chùa ở Hàn Quốc được xây dựng trên núi thì chùa Haedong Yonggungsa lại tọa lạc ngay cạnh những vách đá bên bờ biển, với thế tựa lưng vào núi, tạo cho ngôi chùa cảnh quan vô cùng thoáng đãng và yên bình. Vẻ đẹp kỳ vĩ của ngôi chùa nổi bật lên giữa không gian bao la của trời đất, biển cả mênh mông cùng núi non trùng điệp, một trong những trải nghiệm thú vị nhất khi đến đây là dừng chân giữa đoạn bậc thang dẫn lên chùa để tận hưởng những âm thanh êm dịu của sóng và ngắm nhìn khung cảnh huy hoàng khi mặt trời mọc trên biển.
hình ảnh
Tổng thể nơi này được hình thành từ nhiều công trình nhỏ gồm: điện Haesu Gwaneum Daebul, chính điện Daeungjeon, miếu Yongwangdang, hang thờ Gulbeop và một ngôi chùa 3 tầng. Đường vào chùa là 108 bậc thang bằng đá, dọc theo đó là mười hai vị Thần Giáp (12 con giáp) đại diện cho số mệnh con người.
Trước cổng là một tòa tháp 10 tầng và 1 bánh xe, tương truyền rằng nếu ai cầu nguyện tại đây thì việc đi lại trong năm sẽ thuận buồm xuôi gió. Cổng chùa là hình ảnh hai con rồng uốn lượn, ngụ ý rằng đây là nơi ngự trị của Rồng và Thần Rồng đang bảo vệ cõi Phật. Phía bên phải ngôi chùa là chính điện thờ Phật Thích Ca nằm bên trong một hang động với thiết kế rất độc đáo.
Ngay phía trước chính điện là một tòa tháp 3 tầng, được nâng đỡ bởi 4 bức tượng sư tử hướng mặt ra biển. Mỗi bức tượng đại diện cho một cung bậc cảm xúc của con người: hỉ, nộ, ái, ố. Chùa còn có một ban thờ Thần tài, với bức tượng Thần Tài mạ vàng khổng lồ. Trên đỉnh núi là tượng Bồ tát Quan Âm bằng đá trắng hướng ra biển như lắng nghe tiếng cầu nguyện của muôn dân và sẵn sàng cứu độ.
hình ảnh

Ý nghĩa tâm linh độc đáo của chùa Haedong Yonggungsa

Không chỉ nằm ở địa thế tựa núi hướng biển giữa thiên nhiên hùng vĩ, chùa Haedong Yonggungsa còn là nơi nổi tiếng linh thiêng. Người ta tin rằng nếu bạn thành tâm đến viếng và cầu khấn ở ngôi chùa này thì những điều mong ước của bạn sẽ thành hiện thực. Do vậy mà rất nhiều người dân Hàn Quốc thường đến đây vào dịp năm mới để ngắm mặt trời mọc đồng thời cầu nguyện những điều tốt lành cho cả năm. Ngoài ra, nhiều du khách đến đây còn thành tâm cầu nguyện công danh trước tượng Hakeupbul hay Deuknambul để xin đường con cái…
hình ảnh
Tháng 4 cũng là thời gian đặc biệt nhất trong năm khi hoa anh đào nở rộ, ngôi chùa Haedong Yonggungsa còn trở nên thơ mộng bội phần. Dịp lễ Phật đản vào tháng 4 âm lịch hằng năm, toàn bộ ngôi chùa được thắp sáng bằng những ngọn đèn lồng tạo nên khung cảnh vô cùng lộng lẫy.

Hướng dẫn cách đi đến chùa

Chùa Haedong Yonggungsa:
- Tên tiếng Hàn: 해동용궁사
- Địa chỉ: 부산 기장군 기장읍 용궁길 86
- SĐT: (+82) 051-722-7744
- Cách đi: Ở ga cuối Jangsan (장산역) trên đường tàu số 2, cửa ra số 1 đi bộ 100m đến bến xe bus thứ hai, đón xe bus số 182 đi 3 bến xuống ở bến 송정1단지주공 và tiếp tục đón xe bus số 181 đi 6 bến xuống ở bến 용궁사국립수산과학원 sau đó đi bộ 1km vào trong chùa.
- Bản đồ:https://dmaps.kr/orik
hình ảnh

Đến với chùa Haedong Yonggungsa, bạn không chỉ tìm thấy sự bình yên và thanh thản trong tâm hồn giữa khung cảnh nên thơ, yên bình của núi non, biển cả, những chiếc đèn lồng đầy màu sắc và cả những đàn bồ câu nhỏ sống trong chùa, mà còn tìm về một miền đất Phật linh thiêng, để gột rửa đi những phiền não sân hận và giữ được một tâm hồn thanh thản, thiện lương.
hình ảnh
Và một khi đã có cơ hội ghé qua thành phố biển Busan thanh bình này, bạn đừng bỏ lỡ những trải nghiệm thú vị khác như thưởng thức các món ăn đường phố cực kì hấp dẫn của Hàn Quốc, dạo biển Busan hay trò chuyện với những người dân địa phương thân thiện, hiếu khách để hiểu thêm về vùng đất này. Du lịch Hàn Quốc đâu chỉ có Seoul hoa lệ, hãy thử đến vùng đất Busan giản dị này, để rồi chẳng nỡ rời xa.

Theo Thông tin Hàn Quốc & Wanderlust.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Knight.Gody
1 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,572 Người theo dõi
20 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tổng hợp các nước Châu Á và Châu Âu đã mở cửa du lịch cho du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam.
Trước diễn biến phức tạp của CoronaVirus, các hãng hàng không cũng đã cho triển khai những chính sách hoàn vé/ đổi vé thích hợp nhằm hỗ trợ khách hàng
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 gây nên, việc khai báo sức khỏe toàn dân là điêu hết sức cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về ý nghĩa và hướng dẫn về cách khai báo
Dưới đây là danh sách 40 nước miễn thị thực và 32 nước dễ xin #VISA cho hộ chiếu Việt Nam (cập nhật ngày 1/8/2019)
Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang... chính là những địa điểm mà bạn nên tránh đến trong giai đoạn dịch viêm phổi do virus corona đang có những diễn biến khó lường
Sau khi cổng bình chọn đóng lại, cái tên chiến thắng hạng mục này đã lộ diện. Khoai Lang Thang chính là Hot Content Creator của năm nay tại WeChoice Awards 2019!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thác Bạc - Sapa: di chuyển, thời điểm, tham quan ở đâu tại Sapa.
Bỏ túi ngay 7 homestay Ninh Thuận đẹp, giá tốt, view chất ngất tại Ninh Thuận. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và thật nhiều ảnh đẹp tại các homestay này nhé.
Cuộc sống chật vật, chúng ta bị cuốn vào vòng xoáy mưu sinh hàng ngày, như một cái vòng luẩn quẩn. Rất ít có thời gian thảnh thơi, bạn hãy tìm đến 5 quán cafe cho ngày thảnh thơi ở Hà Nội, nhâm nhi tách cafe và đọc cuốn sánh mình thích.
Quy Nhơn rực rỡ nắng vàng, yên bình, thân thiện đang chờ đón bạn cùng gia đình ghé tham quan. Tham khảo ngay các điểm tham quan hấp dẫn ngay bên dưới đây nhé.