Blog Bí kíp du lịch đảo ngọc Phú Quốc một mình
cover

Bí kíp du lịch đảo ngọc Phú Quốc một mình

avatar
Knight.Gody dot Thứ 7, 18/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Du lịch "đảo ngọc Phú Quốc" có gì? Ngoài những bãi cát dài, nước biển trong xanh, khí hậu mát mẻ dễ chịu... thì khi đến Phú Quốc còn rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá. Đặc biệt là du lịch đảo ngọc Phú Quốc một mình lại thêm phần mới mẻ, độc lạ.

Nhắc đến 'đảo ngọc' Phú Quốc, có lẽ bạn sẽ tặc lưỡi cho rằng chỉ có 'rich kid' mới có thể tận hưởng những resort đắt tiền, xa hoa ở đây hay các cặp đôi mới đến nghỉ dưỡng, đi tuần trăng mật. Cơ mà bạn nhầm rồi nhé, dù là 'độc hành', bạn vẫn có thể khám phá Phú Quốc theo cách riêng của mình mà chẳng phải lo tốn quá nhiều chi phí đâu nè.

Đến Phú Quốc như thế nào?

1. Máy bay:
Để mua được vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ thì bạn nên lên lịch sớm và đặt vé trước tầm 1,2 tháng, các hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air hay Jetstar đều có khai thác các chặng bay này:
- Chặng từ Hà Nội, Hải Phòng đến Phú Quốc giá tầm 1,2-1,5 triệu/chiều.
- Chặng từ Cần Thơ, Hồ Chí Minh đến Phú Quốc giá tầm 400k-800k/chiều.
- Chặng từ Đà Nẵng đến Phú Quốc giá tầm 600k-1000k/chiều.
hình ảnh
 
2. Ô tô và tàu cao tốc:
Ngoài máy bay thì bạn cũng có thể lựa chọn đi tàu cao tốc. Nhưng bạn sẽ tốn thêm ít thời gian vì phải di chuyển đến cảng Rạch Gía hoặc cảng Hà Tiên. Từ thành phố Hồ Chí Minh, các nhà xe Phương Trang, Kumho và Mai Linh đều có chuyến đến Rạch Giá, giá 120k-200k/lượt/người. Đến Rạch Gía thì bạn di chuyển bằng tàu cao tốc đến Phú Quốc giá từ 250k-350k/người/lượt.
hình ảnh
 
Ngày trước có 2 đơn vị khai thác tuyến tàu ra đảo Phú Quốc là Ngọc Thành và Superdong, nhưng hiện tại bên Ngọc Thành đã dừng khai thác, nên bạn chỉ có một lựa chọn là đi tàu cao tốc hoặc phà của Superdong, phà thì rẻ hơn nhưng đi khá lâu, khoảng 3 tiếng trong khi tàu cao tốc chỉ mất 1 tiếng 20ph (chặng Hà Tiên) hoặc 2 tiếng 30ph (chặng Rạch Giá).
Lịch chạy của tàu rất hay thay đổi, bạn có thể theo dõi và đặt vé online qua trang hiphuquoc.com hoặc gọi điện trực tiếp đến số hotline của Superdong: 0919 664 660 hoặc 0297 3980 111.
*Lưu ý: Tất cả các tàu cao tốc của Superdong xuất phát từ Rạch Giá hay Hà Tiên đều đến cảng Bãi Vòng (Phú Quốc), chỉ có phà là đi từ Hà Tiên đi ra cảng Vịnh Đầm (Phú Quốc). Nếu muốn mang cả xe máy và ô tô thì chỉ có 1 cách là đi phà từ Hà Tiên đi Vịnh Đầm nha.
3. Phà cao tốc:
Gần đây có một hình thức di chuyển mới để đến Phú Quốc đó là phà cao tốc, dành cho những ai ngại chi phí vé máy bay đắt đỏ và ngại say tàu, say sóng khi đi tàu cao tốc. Di chuyển bằng phà cao tốc Thạnh Thới cũng mất khoảng 2 tiếng 30ph để ra đến đảo nhưng khỏe hơn nhiều, tiện nghi và an toàn, lại có thể mang theo xe riêng ra đảo. Giá vé là 185k/người. Bạn có thể tìm hiểu thêm về phà cao tốc Thạnh Thới tại đây.
hình ảnh
 
Đến Phú Quốc, khi đi du lịch một mình thì bạn có thể thuê xe máy (120k-150k/ngày) hoặc dư dả hơn thì đi taxi nhé.

Nên đi du lịch Phú Quốc một mình vào thời gian nào?

Thời tiết ở Phú Quốc nhìn chung khá mát mẻ, thỉnh thoảng mưa nắng thất thường. Nếu muốn đi vào lúc thời tiết thoáng đãng, nắng đẹp thì bạn nên đi vào mùa khô từ tháng 10 đến 4 năm sau. Mùa mưa ở Phú Quốc thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 9, tuy vậy mưa ở Phú Quốc cũng rất mau tạnh nên nếu bạn muốn tận hưởng nắng vàng biển xanh vào những ngày hè thì cũng hãy yên tâm du lịch Phú Quốc một mình vào thời gian này nhé.

Ở đâu khi du lịch Phú Quốc một mình?

Ở Phú Quốc có rất nhiều lựa chọn về nơi lưu trú dành cho bạn, từ các resort xa hoa đến homestay bình dân đều đủ cả. Nếu bạn có điều kiện tài chính thì có thể nghỉ dưỡng ở những resort nổi tiếng nhất ở đây: JW MARRIOTT Phú Quốc, Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc, La Mer Resort Phu Quoc...
Trong chuyến đi du lịch Phú Quốc một mình của bạn, đừng bỏ qua các homestay 'dân dã' hơn nhưng cũng có thể đem đến cho bạn một kỳ nghỉ tuyệt vời:
1. 88 Hilltop Hostel & Villa:
Nếu bạn thích không gian hiện đại, mang hơi hướng phương Tây thì 88 Hilltop chắc chắn là nơi lí tưởng dành cho bạn. Tọa lạc trên đỉnh đồi, bạn có thể ngắm toàn bộ view của thị trấn Dương Đông, đặc biệt đây cũng được xem là nơi ngắm mặt trời lặn đẹp nhất ở đảo Phú Quốc.
Giá phòng ở 88 Hilltop thay đổi tùy theo mùa, một giường đơn trong phòng dạng dorm có giá tầm 220k-350k/giường vào mùa thấp điểm và tầm 240k-480k vào mùa cao điểm. Giường trong phòng ngủ tập thể là lựa chọn thích hợp nếu bạn đi du lịch Phú Quốc một mình và mức giá cũng không quá đắt đỏ so với dịch vụ, không gian và view của hostel này.
 
2. 9 Station Hostel & Bar:
9 Station nằm ở vị trí khá thuận lợi, cách chợ đêm Phú Quốc 1,3km và cách sân bay Quốc tế Phú Quốc 9km. Hostel này phục vụ chủ yếu cho các bạn du lịch độc hành với những căn phòng dạng dorm có sức chứa từ 4-10 giường, có phòng dành riêng cho nam, nữ hoặc phòng tập thể chung cả nam lẫn nữ. Giá cũng rất 'hạt dẻ' chỉ từ 110K - 150K/đêm/người, nhưng bạn nên đặt trước để tránh hết phòng vào những mùa cao điểm.
3. Peace House Phú Quốc:
Nếu đến Phú Quốc để 'đổi gió' và tìm một nơi bình lặng, an yên để nghỉ ngơi, thư giãn thì Peace House là nơi dành cho bạn. Homestay này như tách biệt hẳn với những khu vui chơi sầm uất, đông đúc du khách của 'đảo ngọc', cho bạn những giờ phút thật sự yên bình và dễ chịu. Peace House chỉ có dạng phòng đôi với giá 480k, bù lại bạn sẽ có không gian cực kì riêng tư và thoải mái. Xem thêm về Peace House Phú Quốc.
hình ảnh
 
4. Q.Hao Hostel:
Một hostel mang phong cách thiết kế độc đáo, khác biệt giữa lòng phố biển, kiến trúc và nội thất bên trong mang hơi hướng Trung Hoa, hệt như một tửu lầu trong các bộ phim cổ trang Trung Quốc bạn thường hay xem. Đến Phú Quốc, bạn có thể trải nghiệm hostel mới lạ này và lưu trú theo kiểu phòng dorm với giá chỉ từ 137k-250k/giường/đêm. Chi tiết về Q.Hao Hostel.
 

Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc một mình

1. Tắm biển ở Bãi Sao
Không phải tự nhiên mà Bãi Sao được mệnh danh là bãi biển hoang sơ và đẹp nhất Việt Nam. Tuy du lịch ngày càng phát triển và lượng khách kéo đến ngày một đông, Bãi Sao vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ của làn nước biển trong vắt, bãi cát trắng tinh và mịn như lụa, làm say lòng bất cứ ai đến với Đảo Ngọc.
hình ảnh
@susu_thuydung
hình ảnh
 
2. Ngắm hoàng hôn trên bãi Trường (Long Beach)
Bãi Trường là bãi biển đẹp nhất để ngắm hoàng hôn tại đảo, vậy nên du lịch Phú Quốc một mình bạn cũng đừng nên bỏ lỡ khoảnh khắc đẹp đến xuất thần này. Ngoài Bãi Trường thì Gành Dầu hoặc Mũi Dinh Câu cũng là những địa điểm ngắm hoàng hôn rất đẹp.
hình ảnh
@khanh71
3. Lặn ngắm san hô phía Nam Đảo
Đến Phú Quốc, nhất định phải lặn ngắm san hô. Và hòn Dăm Ngang nằm ở Phía Nam đảo chính là nơi đáng để trải nghiệm ngắm san hô nhất vì san hô ở đây được bảo tồn rất tốt, với đủ sắc màu rực rỡ vô cùng ấn tượng, hẳn đây sẽ là trải nghiệm rất đáng nhớ trong chuyến du lịch Phú Quốc của bạn. Chi phí cho một lần lặn khoảng 300k-400k/người.
hình ảnh
 
4. Đi thăm Nhà tù Phú Quốc
Tạm gác lại những trải nghiệm ăn chơi say sưa, bạn hãy dành thời gian tham quan Nhà tù Phú Quốc ở đảo, một nơi không-thể-không-ghé khi du lịch Phú Quốc, nơi lưu giữ một phần ký ức về cuộc nội chiến đau thương của dân tộc, để tìm hiểu thêm về lịch sử nước nhà và suy ngẫm về những tội ác chiến tranh, và may mắn của hiện tại khi được sống trong thời bình.
hình ảnh
FB: Phạm Mai Linh
5. Tìm hiểu cuộc sống ngư dân ở làng chài Rạch Vẹm và chợ Dương Đông
Khi đi du lịch một mình đến một vùng đất, điều hay ho nhất là bạn có thể tự do khám phá và tìm hiểu về đời sống, văn hóa của người dân địa phương bằng cách riêng của mình. Đến Làng chài Rạch Vẹm, bạn sẽ thấy một Phú Quốc rất khác, những ngôi nhà nhỏ đơn sơ nằm bình lặng dưới bóng dừa cùng những người ngư dân chân chất, mộc mạc có thể cho bạn những cảm xúc khác biệt so với một chuyến du lịch nghỉ dưỡng thông thường.
hình ảnh
 
Trái ngược với sự bình yên ở làng chài Rạch Vẹm là không khí nhộn nhịp buôn bán ở chợ Dương Đông, những mẻ cá mới về tươi roi rói, những người phụ nữ kéo chiếc giỏ đựng đầy tôm cá, những tiếng lao xao buôn bán, chuyện trò trong chợ là bức tranh vô cùng sinh động về cuộc sống thường ngày của người bản địa nơi đây.
Một trong những trải nghiệm khác cũng thú vị không kém là 'săn sao' ở làng chài Rạch Vẹm, vào đúng mùa sao biển, nơi đây hóa thành 'vương quốc sao biển' với hàng trăm con sao biển đỏ rực nổi trên nền cát trắng. Muốn 'săn' được những chú sao biển này, bạn phải đi vào đúng mùa là tầm tháng 10 đến tháng 12 nhé.
6. Khám phá safari lớn nhất Việt Nam
Cần chi đến Sing, ngay tại Việt Nam mình bạn cũng đã có thể trải nghiệm 'lạc vào nơi hoang dã' ở Vinpearl Safari Phú Quốc rồi, ngắm nhìn những loài động vật hoang dã như hươu cao cổ, đà điểu...đang 'tung tăng' trong môi trường sống tự nhiên của chúng thì hay hơn nhiều so với sở thú đấy.
hình ảnh
 
hình ảnh
 
7. Thưởng thức món 'bún quậy'
Bún quậy Kiến Xây là quán bún quậy nổi tiếng nhất Phú Quốc, bạn đừng lầm tưởng đây là món bún ăn kèm với...kiến nhé, mà thực chất món bún này hút khách bởi cách chế biến lạ mắt, tất cả các khâu đều được biểu diễn như 'liveshow' trước mặt bạn, bát bún nóng hổi thổi liền tay, miếng cá tươi rói và thơm mùi hành lá thơm nức mũi làm chẳng ai có thể cưỡng lại nổi. Giá cũng chỉ có 30k/tô thôi, quá rẻ phải không.
hình ảnh
@nanakikiiii
8. 1 ngày làm Robinson trên đảo Hòn Dăm
Nếu đã chán các địa điểm tham quan quen thuộc ở Phú Quốc mà ai cũng đi, thì sao bạn không thử 1 ngày làm Robinson giữa hòn đảo hoang sơ, chẳng có gì ngoài bạn và thiên nhiên đất trời. Bạn như xa lánh hẳn cuộc sống ồn ào xô bồ bên ngoài, chỉ có một không gian yên tĩnh, thanh bình, tự do tự tại.
Còn gì tuyệt hơn nằm lắng nghe tiếng sóng biển rì rào và đọc một cuốn sách giữa không khí trong lành của tự nhiên. Chán chán bạn có thể ra lặn ngắm san hô, hay chiều chiều ra bãi đá đón hoàng hôn và đi săn ốc mượn hồn.
Để có trải nghiệm thú vị này, bạn có thể tìm đếnHon Dam Island Hideawayở đảo Hòn Dăm, giá phòng từ 400k-1tr6/đêm.
 
Trên đây là những gợi ý cho chuyến du lịch độc hành của bạn. Du lịch Phú Quốc một mình không hẳn sẽ cô đơn hay buồn chán nếu bạn biết cách lấp đầy hành trình của mình bằng những trải nghiệm thật ý nghĩa. Đừng ngại xách balo lên và khám phá những chân trời mới khi mình còn trẻ nhé.
Nguồn bài viết: tổng hợp

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Knight.Gody
1 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,572 Người theo dõi
20 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tổng hợp các nước Châu Á và Châu Âu đã mở cửa du lịch cho du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam.
Trước diễn biến phức tạp của CoronaVirus, các hãng hàng không cũng đã cho triển khai những chính sách hoàn vé/ đổi vé thích hợp nhằm hỗ trợ khách hàng
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 gây nên, việc khai báo sức khỏe toàn dân là điêu hết sức cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về ý nghĩa và hướng dẫn về cách khai báo
Dưới đây là danh sách 40 nước miễn thị thực và 32 nước dễ xin #VISA cho hộ chiếu Việt Nam (cập nhật ngày 1/8/2019)
Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang... chính là những địa điểm mà bạn nên tránh đến trong giai đoạn dịch viêm phổi do virus corona đang có những diễn biến khó lường
Sau khi cổng bình chọn đóng lại, cái tên chiến thắng hạng mục này đã lộ diện. Khoai Lang Thang chính là Hot Content Creator của năm nay tại WeChoice Awards 2019!
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thác Bạc - Sapa: di chuyển, thời điểm, tham quan ở đâu tại Sapa.
Bỏ túi ngay 7 homestay Ninh Thuận đẹp, giá tốt, view chất ngất tại Ninh Thuận. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và thật nhiều ảnh đẹp tại các homestay này nhé.
Cuộc sống chật vật, chúng ta bị cuốn vào vòng xoáy mưu sinh hàng ngày, như một cái vòng luẩn quẩn. Rất ít có thời gian thảnh thơi, bạn hãy tìm đến 5 quán cafe cho ngày thảnh thơi ở Hà Nội, nhâm nhi tách cafe và đọc cuốn sánh mình thích.
Quy Nhơn rực rỡ nắng vàng, yên bình, thân thiện đang chờ đón bạn cùng gia đình ghé tham quan. Tham khảo ngay các điểm tham quan hấp dẫn ngay bên dưới đây nhé.