Blog Vẻ đẹp tựa tranh vẽ của ngôi làng Hobbit trong "Chúa tể của những chiếc nhẫn" tại New Zealand
cover

Vẻ đẹp tựa tranh vẽ của ngôi làng Hobbit trong "Chúa tể của những chiếc nhẫn" tại New Zealand

avatar
Nguyễn Khánh dot Thứ 3, 28/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu là fan của một trong hai bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn hay The Hobbit, chắc bạn sẽ mê mẩn với bối cảnh vô cùng tươi đẹp của làng Hobbit phải không. Nhưng mấy ai ngờ ngôi làng Hobbit trong 2 bộ phim đó tưởng chừng chỉ có trong mơ, giờ đây lại xuất hiện ngoài đời như thế này.
Làng Hobbitxây dựng trên vùng nông trại thơ mộng nằm ở thị trấn Matamata của New Zealand. Nếu là fan cứng của 2 bộ phim kể trên, thì hình ảnh những căn nhà thấp lụp xụp, trang trí độc đáo, với những màu sắc khác lạ rải rác khắp sườn đồi xanh ngát, dài mênh mông sẽ chẳng còn xa lạ gì với bạn.
hình ảnh

1. Ngôi làng Hobbit có kiến trúc độc đáo:

Ngôi làng Hobbit là một trong những điểm đến mà bạn không thể nào được bỏ qua khi du lịch New Zealand. Bởi một phần do kiến trúc ở đây vô cùng độc đáo. Đó là kiểu xây dựng nửa vời chìm trong lòng đất, nên bề mặt được hiện lên là những ngôi nhà bé nhỏ, nhìn xa chúng chẳng khác nào những cái hang.
Ảnh: sưu tầm
Làng Hobbit được mệnh danh là xứ sở của những người lùn, bởi vì người lùn thì mới vào được những ngôi nhà nửa vời như thế chứ. Làng Hobbit sở hữu đến 44 hố nhỏ phân bố rải rác trên ngọn đồi xanh. Mỗi hố là một ngôi nhà. Mỗi ngôi nhà lại có hình dạng ngộ nghĩnh khác nhau, nhưng chủ yếu đều được thiết kế với cửa ra vào hình tròn, bộ bàn trà với chiếc ghế ngồi nhỏ xinh.
Ảnh: sưu tầm
Thú vị là, một trong những yếu tố giúp nó độc đáo hơn đó là sự tỉ mỉ và kiên nhẫn của đoàn làm phim khi phải tự đi thu thập nhiều gỗ sồi, tán cây ở khu vực gần đó để phủ xung quanh nhà. Tạo nên một khung cảnh cổ xưa, gần gũi với thiên nhiên. Cho đến khi những ngôi nhà bé xíu của người Hobbit ấy nằm giữa cỏ cây hoa lá nhìn chẳng khác nào một thế giới cổ tích xinh đẹp tưởng trong mơ mà lại có ở đời thực.

2. Làng Hobbit có khí hậu ôn hòa, xanh quanh năm:

Ngoài những ngôi nhà độc đáo, đến làng Hobbit bạn cũng sẽ phải bất ngờ với những ngọn đồi tươi xanh, những hồ nước mát lạnh và hoa tươi khoe sắc. Gần đó, và có thể xa xa là những chứ cừu trắng đang hưởng thụ những ngọn cỏ non mơn mởn. Cho dù đó là vào mùa nào đi chăng nữa. Cũng đúng thôi, bởi nó tọa lạc tại thị trấn Matamata của New Zealand nên có khí hậu ôn hòa quanh năm. Bạn sẽ chẳng phải gặp ánh nắng quá gay gắt vào những buổi trưa, hay là cái lạnh buốt của ngày đông.
Ảnh: sưu tầm
Nếu không phải đứng chiêm ngưỡng, sống ảo hay đi bộ khám phá xung quanh thì bạn có thể lựa chọn một chỗ ngồi tại tiệm rượu Green Dragon thưởng thức đồ uống và đồ ăn. Không chỉ đơn thuần là tiệm rượu, nơi đây còn được xây dựng nhằm mục đích để du khách có thể nghỉ ngơi, vừa có thể trải nghiệm không gian và cảm giác như một người Hobbit thật sự.
Ảnh: sưu tầm
Chính vì vẻ đẹp tựa cổ tích, mà phim trường này được giữ nguyên để cho mọi du khách có thể tham quan. Đừng bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng ngôilàng Hobbittuyệt đẹp, hoang sơ và kỳ vĩ ở ngoài đời như này chứ. Biết đâu được bạn lại có cơ hội bắt gặp một anh chàng người Hobbit thì sao.
Còn nếu không, với khung cảnh được giữ y nguyên như trong phim nên bạn vẫn có thể "dinh" về cho mình cả ngàn tấm sống ảo cực chất khi chính mình được diện những bộ đồ, trong những ngôi nhà của người Hobbit cơ mà.
Bên cạnh những ngôi nhà xinh xắn này, còn có cả một thế giới olive, vườn nho bạt ngàn. Cách đó không xa còn có cả vịnh Hauraki, biển Oneroa trong xanh.

Tổng hợp Nguyễn Khánh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Khánh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,562 Người theo dõi
5 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ninh Binh sẽ đăng cai Năm Du Lịch Quốc Gia 2020. Cùng điểm qua những điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến Ninh Bình để góp thêm những chuyến du xuân đầy thú vị trên mảnh đất Cố đô.
8 điểm sống ảo ở Ninh Thuận vừa đẹp và vừa hay thu hút giới trẻ ghé thăm check in trong thời gian gần đây. Cùng xem những điểm sống ảo nào ngay nhé.
Mùa hè là phải đi với biển mới là một cặp trọn vẹn.
Chia sẻ đến các bạn những điểm đến hấp dẫn khi du lịch Hàn Quốc dành cho những ai muốn khám phá đất nước kim chi.
Chia sẻ đến các bạn bảng giá vé tham quan Quảng Trị chi tiết mới nhất, giúp bạn có một kế hoạch tốt cho chuyến công du đến Quảng Trị.
Câu chuyện đi Đà Lạt về sẽ chia tay được truyền tai bao lâu nay, chẳng qua là bạn chưa kịp ghé check-in tại địa điểm này. Chắc hẳn nhiều người đi nát cả Đà Lạt luôn rồi vẫn chưa biết địa điểm kì diều này đâu.
Tôn giáo ở Đài Loan rất đa dạng về lịch sử và là một phần quan trọng trong cuộc sống của nhiều người dân Đài Loan. Vì vậy, một số người nói rằng người Đài Loan không chỉ theo tôn giáo, nhưng thực ra là văn hóa, đó là thói quen hàng ngày và nghi thức đặc biệt được hình thành bởi ý chí của các vị thần.
Chỉ cần kéo xuống đây sẽ mang đến vô số các khu nghỉ dưỡng sang trọng tuyệt đối ở châu Á sự thật gần như quá mơ mộng.
Vườn Thanh Long nghe cái tên đã thấy chẳng có gì thú vị ngược lại còn khô khan, cũng chính vì điều đó đã mang đến cho giới trẻ một nơi “sống ảo” hoàn toàn mới lạ.