Blog Kinh nghiệm du lịch Sapa cho 2 người với chi phí cực kỳ thấp
cover

Kinh nghiệm du lịch Sapa cho 2 người với chi phí cực kỳ thấp

avatar
Nguyễn Khánh dot Thứ 5, 23/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ngoài khí hậu mát mẻ, Sapa còn sở hữu rất nhiều khung cảnh lãng mạn đẹp đến hút hồn. Nơi đây cũng trở thành điểm dừng chân được nhiều người lựa chọn. Nếu bạn đang có ý định du lịch Sapa 2 người mà không biết bắt đầu từ đâu, vậy thì KINH NGHIỆM DU LỊCH SAPA CHO 2 NGƯỜI bên dưới sẽ có ích cho bạn.
Chắc hẳn chuyến du lịch nào cũng sẽ khiến bạn quan tâm đến kế hoạch, lịch trình, chi phí,...tất tần tật mọi thứ. Và du lịch Sapa cũng không ngoại lệ. Đặc biệt, bạn quan tâm, suy nghĩ du lịch Sapa cho 2 người thì chi phí có đắt đỏ, tốn kém không? Câu trả lời đều có tất cả trongKinh nghiệm du lịch Sapa cho 2 ngườidưới này.

1. Du lịch Sapa cho 2 người cần chuẩn bị những gì?

Khâu quan trọng vẫn là chuẩn bị hành lý phải không? Mang nhiều, mang hết thì nặng, mà mang ít thì lại sợ thiếu, mà thiếu thì phải mua mà mua thì lại tốn không ít chi phí của bản thân.
Vậy có cách gì tốt hơn không?
Việc đi du lịch Sapa cho 2 người cũng giúp ích cho bạn khá là nhiều. Đối với những bạn đi du lịch Sapa 2 người thì có thể phân nhau ra mang đồ. Những thứ đồ có thể dùng chung thì chia ra mỗi người mang một nửa.
Nếu bạn mang đồ này rồi thì bạn kia sẽ mang đồ khác, không sao cả. Tuy nhiên, có những đồ mà mỗi bạn phải tự mang theo đó chính là tiền, giấy tờ tùy thân và một số đồ cá nhân của mình.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm

2. Du lịch Sapa cho 2 người nên đi vào thời điểm nào hợp lý?

Sapa mùa nào cũng đẹp, cho dù bạn đi cùng người ấy, hay bạn đi với đứa bạn thân thì cũng quan trọng đến thời điểm rồi. Thời điểm đẹp mới chơi thoải mái, mới cho ra đời những tấm hình đẹp được. Bạn có thể tham khảo một số mùa sau:
- Mùa xuân:
Lựa chọn du lịch mùa xuân bạn có thể chiêm ngưỡng được rừng hoa đào, hoa mận và muôn loài hoa khác khoe sắc. Thời gian này thường rơi vào khoảng từ tháng 2 đến tháng 4 hoặc tuần đầu tháng 5 là đẹp nhất.
- Mùa lúa:
Phía Tây Bắc nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang. Nhưng đẹp nhất vẫn là vào thời gian lúa chín, hoặc gieo mạ. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang vào mùa gieo mạ thì đến khoảng đầu tháng 5. Lúa xanh thì khoảng tháng 7-9, lúa vàng khoảng tháng 10-12.
- Mùa đông:
Một trong những thời điểm mà được nhiều người lựa chọn du lịch Sapa nhất đó chính là mùa đông. Nếu bạn du lịch Sapa cho 2 người thì mình nghĩ mùa đông sẽ thích hợp nhất. Vào khoảng thời gian này, thời tiết se se lạnh, khả năng tuyết rơi là cao, nên còn gì tuyệt vời hơn nếu 2 người đi ngắm tuyết ở một nơi nào đó.
- Mùa hè:
Vào mùa hè, ở Sapa những ruộng bậc thang đang vào mùa đổ nước, cùng với đó là những vườn mận, trái đà trĩu quả.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm

3. Du lịch Sapa cho 2 người nên đi phương tiện nào?

- Nếu bạn có tay lái cứng thì hãy dẫn người bạn đồng hành của mình phượt bằng xe máy nhé. Vì cung đường lên Sapa khá là đẹp, lãng mạn, lại sẽ có những trải nghiệm thú vị đáng nhớ. Từ Hà Nội - Yên Bái - Lào Cai - Sapa, đường quốc lộ hết nên bạn sẽ đễ đi, quãng đường này dài khoảng 390 km.
- Nếu không đi xe máy, bạn có thể lựa chọn đi tàu hỏa hoặc ô tô cho an toàn. Đến khi lên Sapa, thì thuê xe máy để khám phá các bản làng, chi phí thường dao động ở khoảng 100k-200k/ngày/tùy thuộc vào loại xe.
hình ảnh
Ảnh; sưu tầm

4. Du lịch Sapa cho 2 người nên đi đâu?

Không chỉ là Hàm Rồng, Thác Bạc, Cổng Trời, bản Cát Cát,...Sapa còn nhiều những nơi khác thích hợp dành cho chuyến du lịch Sapa cho 2 người nữa đó.
Ảnh: sưu tầm
Bạn có thể xem tất tần tật những điểm vui chơi, tham quan ở Sapa mà 2 bạn có thể check-in như:


- Một lựa chọn khác dành cho chuyến du lịch Sapa cho 2 người đó là tìm đến những quán cafe đậm chất hoài cổ và lãng mạn ở Sapa. Ví dụ như: he haven Sapa campsite, Gem valley, Viet Emotion, Fansipan Terrance,… Những nơi này thường có view rất đẹp, từ tầng cao bạn có thể quan sát toàn cảnh của Sapa ẩn hiện dưới làn mây mờ ảo.
Ảnh: sưu tầm
- Còn thời gian hãy nhớ ghé qua Chợ Tình Sapa một chút. Đây là điểm hẹn hò lý tưởng cho chuyến du lịch Sapa cho 2 người. Nét độc đáo ở đây là không gian lãng mạn, chìm trong những bộ váy áo thổ cẩm màu sắc. Chợ Tình Sapa thường diễn ra vào buổi tối, bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon của Sapa tại đây luôn.
Ảnh: sưu tầm

5. Du lịch Sapa cho 2 người nên ăn gì?

Với cái thời tiết se se lạnh của Sapa như thế này thì 2 bạn nên tận hưởng đồ nướng. Ở Sapa tất cả đồ nướng đều có, những món nướng đều được tẩm ướp với những hương vị khác nhau. Nhưng tóm lại tất cả đều ngon và vừa miệng.
Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức thêm một ít cá hồi, rau tươi Sapa, thắng cố,...

6. Chi phí trong chuyến du lịch Sapa cho 2 người?

- Du lịch Sapa cho 2 người bằng tàu hỏa:
Chi phí dự trù có thể rơi vào khoảng 1 triệu- 1 triệu 500k/người/2 ngày. Chi tiết:
+ Tiền vé tàu hỏa 2 chiều, xuất phát từ Hà Nội: 300k/ghế cứng/người
+ Tiền thuê xe máy ở Sapa: 100k
+ Tiền xăng: 100k
+ Tiền vé vào các điểm du lịch: 100k
+ Tiền nhà nghỉ: 250k/người/ngày bình thường; 600-700k/người/ngày cuối tuần.
+ Tiền ăn mỗi bữa là: 50k
+ Tiền chi tiêu phát sinh: 150k
- Du lịch Sapa cho 2 người bằng xe khách chất lượng cao (giường nằm):
Tổng chi phí có thể khoảng 1 triệu 400k- 1 triệu 500k/người. Đi 2 người sẽ là hơn 3 triệu một chút.
Cụ thể như sau:
+ Tiền vé xe ô tô 2 chiều: 500k
+ Tiền nhà nghỉ: 250k/đêm
+ Tiền ăn 4 bữa: 200k
+ Tiền vào các điểm: 100k
+ Tiền thuê xe máy + xăng xe: 200K
+ Tiền chi tiêu phát sinh: 150k
- Du lịch Sapa cho 2 người bằng xe máy:
Đây là phương tiện tiết kiệm chi phí nhất nhưng đòi hỏi bạn phải có sức khỏe.
Tổng chi phí có thể chưa đến 1 triệu đâu, trừ chi phí mua vé tàu/vé xe khách, tiền thuê xe máy ở Sapa đi. Bạn chỉ mất tiền ăn, tiền thuê nhà nghỉ, tiền vé tham quan và tiền lặt vặt khác thôi.
Chung chung thì tính cả tiền lặt vặt, tiền quà mua về thì cũng có thể lên tới 2 triệu - 3 triệu/người.
Nếu bạn đang phân vân, đắn đo, lo lắng cho chuyến du lịch Sapa 2 người thìKinh nghiệm du lịch Sapa dành cho 2 người với chi phí cực kỳ thấptrên này hy vọng sẽ giúp ích cho đi của bạn.


Tổng hợp bởi Nguyễn Khánh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Khánh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,562 Người theo dõi
5 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ninh Binh sẽ đăng cai Năm Du Lịch Quốc Gia 2020. Cùng điểm qua những điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến Ninh Bình để góp thêm những chuyến du xuân đầy thú vị trên mảnh đất Cố đô.
8 điểm sống ảo ở Ninh Thuận vừa đẹp và vừa hay thu hút giới trẻ ghé thăm check in trong thời gian gần đây. Cùng xem những điểm sống ảo nào ngay nhé.
Mùa hè là phải đi với biển mới là một cặp trọn vẹn.
Chia sẻ đến các bạn những điểm đến hấp dẫn khi du lịch Hàn Quốc dành cho những ai muốn khám phá đất nước kim chi.
Chia sẻ đến các bạn bảng giá vé tham quan Quảng Trị chi tiết mới nhất, giúp bạn có một kế hoạch tốt cho chuyến công du đến Quảng Trị.
Câu chuyện đi Đà Lạt về sẽ chia tay được truyền tai bao lâu nay, chẳng qua là bạn chưa kịp ghé check-in tại địa điểm này. Chắc hẳn nhiều người đi nát cả Đà Lạt luôn rồi vẫn chưa biết địa điểm kì diều này đâu.
Tôn giáo ở Đài Loan rất đa dạng về lịch sử và là một phần quan trọng trong cuộc sống của nhiều người dân Đài Loan. Vì vậy, một số người nói rằng người Đài Loan không chỉ theo tôn giáo, nhưng thực ra là văn hóa, đó là thói quen hàng ngày và nghi thức đặc biệt được hình thành bởi ý chí của các vị thần.
Chỉ cần kéo xuống đây sẽ mang đến vô số các khu nghỉ dưỡng sang trọng tuyệt đối ở châu Á sự thật gần như quá mơ mộng.
Vườn Thanh Long nghe cái tên đã thấy chẳng có gì thú vị ngược lại còn khô khan, cũng chính vì điều đó đã mang đến cho giới trẻ một nơi “sống ảo” hoàn toàn mới lạ.