new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Đừng du lịch Seoul...

Nguyễn Khánh dot Thứ 4, 05/07/2017

... mà hãy chơi, hãy sống, hãy mua sắm như những người bản địa thực thụ ở thành phố này!

Ở Hàn tuyệt vời nhất là chi phí mềm hơn Nhật rất nhiều, trai thì xinh gái thì đẹp ai cũng vui tươi chứ không mệt mỏi thiếu ngủ vì làm việc như Nhật. Mình gom lại cũng kha khá thông tin để làm bài review này. Cách thức du lịch Hàn Quốc thì mình đã chia sẻ trước rồi nên phần này xin tập trung vào khâu ăn uống, chỗ ở và "sống ảo" ở Seoul nhé!

VISA + TOUR TỰ TÚC:

Chuyến đi Nhật + Hàn lần này thành công dữ dội đều nhờ Du Lịch Santu đã hỗ trợ tụi mình vô cùng nhiệt tình trong khâu chuẩn bị visa và thông tin nhé! Cách xin visa + cần chuẩn bị gì thì mình đã chia sẻ ở bài trước rồi.

CHỖ Ở:

Bọn mình ở một căn hộ cực kì xinh xắn ở gần ga Sinchon với những ưu điểm toẹt vời:

• Ở siêu siêu thích, nhỏ nhắn xinh xắn, đầy đủ nội thất. Căn này thì đi theo nhóm bạn hay gia đình thì vừa vui vừa rẻ luôn. Có máy giặt, tủ bếp đầy đủ. Tiện lắm vì mỗi sáng dậy bọn mình toàn hâm đồ hôm trước lại để ăn vì Hàn đâu có quán ăn sáng như Việt Nam đâu.
  • Chỗ này lại nằm cách ga Hongdae chỉ 1 ga thôi! Trên line xanh thần thánh, đi được Gangnam, Dongdaemun, CityHall - nói chung là tiện đủ đường.
  • Lại còn nằm ngay trong khu đại học (giữa Hongik và Ehwah University) nên luôn tấp nập đông vui và TRAI XINH GÁI ĐẸP ngắm đã mắt.
  • Còn về phần khu Hongdae, đây là khu "sống về đêm" hay ho nhất Seoul nữa, nên tối có thể đi bộ ra quẩy đêm mà không sợ hết tàu, đi taxi về cũng siêu gần nên tiết kiệm được khối tiền di chuyển.
  • Ở căn hộ thường sẽ được chủ nhà nhiệt tình giúp đỡ, bọn mình còn được chú ý lái xe đưa ra ga hôm về cơ! Hôm đến thì được chú tặng dâu và bánh ngon dã man.

Ăn uống trong căn hộ cũng tiện lợi hơn nhiều

Lưu ý chọn chỗ ở:

Gần ga! Nên cách ga tối đa 500m thôi vì đi tàu điện ngầm là chủ yếu, xách đồ mua sắm về mà đi xa quá là mệt lắm nhé.

CÁC GA TÀU ĐIỆN NGẦM CHÍNH:

Thẻ tàu điện dễ thương!!! Di chuyển tại Seoul thì đi tàu điện là tiện nhất nhé!!!

• Ga Myeongdong: Gần toàn khu mua sắm đình đám, trung tâm của trung tâm. Nhược điểm: phòng thường đắt, hơi bé và chỗ này thì thường nhiều khách du lịch nên đồ ăn cũng đắt hơn chỗ khác nhiều.
  • Ga Hongdae: Hạp với ai ham trải nghiệm vì chỗ này sẽ cảm nhận rõ nét cuộc sống bản địa của người Hàn (khu sinh viên mà). Ban ngày thì hàng sạp bán đồ ăn quần áo vừa rẻ vừa ngon. Ban đêm thì nhạc sống tưng bừng. Ở đây vui lắm!!!
  • Ga Gangnam: chỗ này thì đắt đỏ và hạp với ai thích sang chảnh nha. Đi bộ ra được phố bán đồ hiệu cực lớn, gần sông Hàn. Nói chung vào khu này là đẳng cấp lắm rồi.
  • Ga Dongdaemun hoặc ga Namdaemun: gần chợ và suối Cheongyecheon. Cũng gần nhiều chỗ hay ho (chủ yếu là điểm tham quan) nhưng không tiện lợi bằng mấy khu trên.

ĐI CHƠI:
Mình đi theo lịch trình tự túc, không lo lắng lắm vì toàn bộ bí kíp đã có sẵn rồi. Tự đi như thế này có hơi mệt nhưng mà vui lắm, ăn uống ngủ nghỉ không bị giới hạn thời gian. Lại toàn được đi chỗ hay hay lạ lạ nữa:

Ngày 1 - tham quan Trường đại học (khu Sinchon-Hongdae gần chỗ mình ở)

Ehwa Woman “Street You want to visit" - đi thẳng ngay từ cửa exit 2 của ga Ehwa, bán quần áo và đồ ăn vặt, ngay đầu đường có Art box- một chỗ mua văn phòng phẩm siêu hay.

Sangsu-dong cafe street: khu phố cafe trendy. Ở đây san sát quán cafe vô cùng xinh xắn, nhỏ nhắn chứ không to đùng. Hầu hết đều bán cafe xịn và bánh trái xinh xinh (cửa exit 1 ga Sangsu)

Quẩy quanh Hongdae: Hongdae cực vui. Có đồ ăn vặt, ăn nhậu, ăn sang; lại có cả sạp quần áo vỉa hè, cửa hàng quần áo thiết kế lẫn hàng hiệu sành điệu. Bar, pub thì khỏi bàn luôn! Hongdae toàn những người Hàn trẻ đẹp đẽ và tươi vui, khu này nhộn nhịp và năng động lắm.

Hongdae Clubs: chịu khó ngồi google bạn sẽ thấy đây là khu vực có nhiều club nổi nhất Seoul. Vào đây nhớ phải mang hộ chiếu nha các bạn. Vé vào cửa khoảng 10-15k Won Hàn, có kèm sẵn 1 thức uống. Mình đi club NB1 và vào luôn được NB2 vì cùng một hệ thống!

Ngày 2: Thăm cung điện, làng cổ và mặc hanbok chụp ảnh kỉ niệm - chỉ đi 1 line da cam duy nhất nên cực kì tiện.

Cung điện Gyeongbok: Bạn nào mặc Hanbok được vào cửa miễn phí!!! Không thì tốn 3k won tiền vé nha. Muốn xem lễ đổi gác thì bạn phải ghé qua lúc: 10h sáng hoặc 2h chiều. Khu này khá rộng, nhiều cung, nhiều điện nhưng riêng mình thấy kiến trúc Nhật đẹp hơn nên nếu chỉ vào để ngắm thôi thì khá phí (dĩ nhiên là có bạn HDV đi kèm thì thấy đáng giá hơn hẳn rồi) Mình nghe nói có English Tour miễn phí luôn, bạn nào thích thì tra thử google nhé!

Quảng trường Gwanghwamun: bước ra cổng cung điện là thấy quảng trường dài thênh thang, bạn nào có time thì có thể đi bộ xuống gần phía suối Cheongyecheon luôn cũng được.

Phố Insadong củ nghệ: Một khu phố đi bộ chất lừ, vừa Hàn vừa Tây. Chỗ này có khu phức hợp Ssamzigil hơi giống Zone9, có cafe, hàng lưu niệm, quán ăn đủ cả. Đường này còn có các gallery tranh cực nghệ nữa nha, nên qua đây để nghỉ trưa rồi đi làng Bukchon luôn!

Làng Bukchon Hanok: chỗ này nổi tiếng quá rồi, tuy nhiên theo bạn người Hàn ở Tourist Information thì phố Samcheondong mới là khu chụp ảnh đẹp nhất. Bọn mình thuê Hanbok ở đây, chỗ thuê còn có studio siêu xinh. Ảnh ở đây đẹp lung linh lắm luôn ý. Tối đến thì ở khu này toàn hàng gà + bia, ai ngại tìm quán ăn thì thưởng thức ngay đây cũng ngon lắm lắm nhé.

Ngày 3: Namsan- Namdaemun - Myeongdong (ngày của line xanh biển)

Lên núi Namsan và tháp N Seoul: Đi xe bus hoặc cáp treo lên đều được, leo bộ lên cũng được luôn. Chỗ này có chỗ móc khoá tình yêu nổi tiếng, tầm 3h chiều sẽ có biểu diễn võ thuật Hàn hơi bị hấp dẫn nha. Và lên đây thì nhất định phải ăn món kem dâu kèm Churro nhé!

Đi chợ Namdaemun: Chợ lớn nhất Seoul, nhưng mà đóng cửa vào Chủ Nhật, các bạn chú ý nha. Bọn mình không có nhu cầu mua gì ở chợ lắm nên chỉ vào ăn sáng thui.

Ngắm nghía Culture Station Seoul 284: đây chính là ga Seoul luôn. Gọi là ga nhưng mà chỗ này đẹp lắm, như một bảo tàng nghệ thuật vậy. Và hoàn toàn free nên ai qua ga seoul thì dừng lại ngắm nghía chụp choẹt nhé.

Myeongdong: khu Shopping nổi đình đám Seoul, đến đây cẩn thận choáng vì cửa hàng bị dày đặc ý! Ở Myeongdong thì nên mua mỹ phẩm, vì siêu rẻ, đi một vòng thu về được cả sấp mặt nạ phát miễn phí (người Hàn phát sample như kiểu tờ rơi vậy). Đồ ăn vặt ở đây thì siêu nhiều, nhưng mà hơi đắt. Ví dụ một cốc gà mật ong bé xiu là 60k mà không ngon bằng ở cửa hàng gà ở Sinchon chỉ 400k một chảo to đùng. Vì vậy nên ăn vặt linh tinh ở đây thôi chứ ăn chính thì bọn mình khuyên nên về Hongdae mà đánh chén.

Lotte Duty Free: nằm ngay trên ga Euljilro, cách Myeongdong 1 dãy phố. Chỗ này bán mỹ phẩm, quần áo thời trang cao cấp, có đại lộ ngôi sao siêu hot nữa.

Ngày 4: Gangnam và qua bên kia sông Hàn. Khu này hay lắm mà không thấy ai review mấy, nhờ bạn HDV tự túc mà bọn mình biết được nhiều chỗ hay ho ở Gangnam phết, đi cả ngày mới hết!

Phố sang choảnh Apgujeong Rodeo và Cheongdam-dong: không mua được thì ngắm cho đã con mắt cũng được các bạn ạ. Ôi Dior, Sanvatore, Rolex, Gucci brand store nào nấy là cả toà nhà, buổi tối lung linh ánh đèn ui ước gì có tiền để hiên ngang bước vào trong hu hu...

Garosu-gil: khu phố thời trang thiết kế đẹp lung linh, và... đắt.

Khu tổ hợp mua sắm dưới ga Seoul Express Bus terminal: quần áo Hàn xịn đồng giá 10k won, 200k đó. Minh đến đây khao khát làm con buôn trỗi dậy ầm ầm luôn ý

Ngắm phun nước ở cầu sông Hàn, ngồi ở công viên Yeoiudo: chỗ này phun nước theo giờ, nên lót sẵn báo gọn gàng rồi ra công viên uống bia rồi đợi cầu phun nước, đẹp lắm

Ngày 5: Ngày cuối ở Seoul

Dongdaemun design Plaza: chỗ này hiện rất nổi tiếng nhờ Seoul Fashion Week, khu nhà có thiết kế độc đáo, cơ mà lượn lờ 20 phút là ngắm được hết cảnh rồi. Đẹp nhất ở đây là cái khu đèn led hoa hồng trắng siêu ảo diệu, nhớ đi buổi tối mới thấy được đèn bật lên nha.

Itaewon: Ngày cuối rồi bọn mình mới chạy ra Itaewon để ngó phố Tây nó như thế nào. Vì là phố Tây nên ở đây người biết tiếng Anh cũng nhiều hơn và chỗ này xinh lắm!

Nói chung 5 ngày tưởng đi in ít mà list ra thì đi nhiều không tưởng. Bọn mình không đi mấy chỗ trong tour hay có như Nami, công viên Everland mà tập trung những chỗ hay ho mà dân Hàn ưa thích, đậm nét bản địa. Mỗi ngày ra đường thấy trai xinh gái đẹp, hàng quán nào cũng ngon, quần áo đẹp và rẻ khắp mọi nơi, chỗ nào cũng chụp ảnh đẹp lại thấy vui ơi là vui. Chúc các bạn nếu có qua Seoul tự túc thì cũng có một kì nghỉ mãn nguyện như bọn mình nha!

Đọc thêm về hành trình khám phá Nhật Bản của bạn Huyền tại đây nhé các bạn!