Blog Dắt túi 600k "thả ga" cắm trại núi Hàm Lợn ngày cuối tuần
cover

Dắt túi 600k "thả ga" cắm trại núi Hàm Lợn ngày cuối tuần

avatar
Nguyễn Khánh dot Thứ 4, 05/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Cái tên núi Hàm Lợn nghe có vẻ còn một chút xa lạ với các mem miền Nam, nhưng đối với các mem miền Bắc thì chắc hẳn đã quen lắm rồi. Với phong cảnh đẹp, địa hình thấp cùng hồ Núi Bàu trong xanh, Núi Hàm Lợn là địa điểm vô cùng lý tưởng để bạn lựa chọn cắm trại ngày cuối tuần.
Nếu lựa chọn Núi Hàm Lợn để cắm trại giải tỏa căng thẳng sau một tuần mệt mỏi, vùi đầu vào công việc thì hãy nghe mình, cầm chắc ngaykinh nghiệm cắm trại Hàm Lợn SIÊU CHI TIẾTdưới này, thì chi phí của bạn chỉ 600k mà thôi.

1. Núi Hàm Lợn ở đâu?

Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 40km theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long, Núi Hàm Lợn có độ cao khoảng 462m. Đây được xem là ngọn núi cao nhất trên dãy núi Độc Tôn nhưng có vẻ với độ cao này lại lý tưởng cho một chuyến cắm trại của nhiều bạn trẻ.
Cũng một phần chính vì khung cảnh còn hoang sơ, nên số lượng người tìm đến đây càng đông. Vì họ muốn đi xa cái trung tâm sầm uất và ồn ào vào cuối tuần.

2. Đường đến Núi Hàm Lợn?

Để di chuyển tới địa điểm này, bạn có thể lựa chọn một là tự đi xe máy, hai là đi bằng ô tô, đều có thể được.
Từ trung tâm Hà Nội, bạn đi qua cầu Thăng Long, dọc theo hướng cao tốc Thăng Long - Nội Bài - ngã tư giao với QL2 rẽ trái theo hướng Vĩnh Phúc - tiếp tục đi thẳng cho tới khi thấy biển Việt phủ Thành Chương và Xóm Núi thì rẽ phải -> đi thẳng thêm 7km có 1 ngã rẽ phải chỉ vào Việt Phủ -> đi thẳng là tới Núi Hàm Lợn.
Đường đến núi Hàm Lợn
hình ảnh
Xe bus đi núi Hàm Lợn

3. Thời điểm lý tưởng để cắm trại Núi Hàm Lợn:

Để buổi cắm trại thật sự thú vị và thuận lợi thì bạn cũng đừng quên khâu chọn thời điểm nhé.
Đến với Núi Hàm Lợn, bạn nên chọn thời điểm từ cuối mùa xuân cho đến giữa mùa thu, tức là bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 9. Thời điểm này, khí hậu tại núi Hàm Lợn vô cùng thích hợp cho những chuyến đi phượt, thời tiết không quá lạnh, bạn sẽ hoàn toàn thích thú với cái tiết trời mùa thu cho xem.
Ảnh: sưu tầm

4. Cắm trại núi Hàm Lợn có gì vui?

- Cắm trại:
Bạn có thể chọn cắm trại núi Hàm Lợn trong ngày hoặc đến sáng ngày hôm sau đều được. Cho dù là vậy, việc đầu tiên đến với núi Hàm Lợn đó chính là thuê lều, bạt,...
Nếu bạn không chuẩn bị được thì bạn có thể ghé qua nhà dân ở cuối đường để thuê. Từ hồ Hàm Lợn, bạn chạy xe xuống đường nhỏ đi qua con đập nhỏ rồi đi sâu vào cuối đường, bạn sẽ thấy được ngôi nhà này. Ở đây, có hết các dịch vụ, bạn có thể thuê lều bạt, mua củi, mượn dao,...và nhiều vật khác.
Ảnh: sưu tầm
Với diện tích khá rộng, nên sẽ chẳng khó khăn cho bạn trong việc chọn một nơi bằng phẳng và thoáng mát để hạ trại đâu. Sau khi kiếm được nơi lý tưởng rồi thì bắt tay vào dựng trại, kiếm củi và nhóm lửa. Nếu chuẩn bị trước đồ ăn để nướng trên bếp lửa, cùng nhau ngồi quanh ăn uống vui vẻ thì thích quá rồi. Tối đến thì làm gì nhỉ? Thì vui chơi bên bếp lửa hồng còn gì nữa? Một ngày cuối tuần trọn vẹn quá.
Ảnh: sưu tầm
- Ghé thăm hồ Núi Bàu:
Hồ Núi Bàu nằm ngay dưới chân núi Hàm Lợn, cho nên khi đến núi Hàm Lợn, bạn sẽ nhìn thấy nó ngay thôi, không phải đi đâu xa. Nước ở hồ cực kì trong và mát, bạn có thể cắm trại ngay ven hồ cũng hay đấy. Nóng quá thì tiện thể ngâm đôi chân xuống dưới làn nước cũng được. Nhưng chú ý an toàn vẫn hơn đó nhé.
hình ảnh
- Chinh phục đỉnh Hàm Lợn:
Nếu bạn yêu thích khám phá, thử thách và mạo hiểm thì hãy trải nghiệm việc chinh phục đỉnh núi Hàm Lợn. Từ những con đường men chân suối, đền những con đường mòn bằng phẳng hơn, ít bụi rậm hơn. Nhưng trung bình bạn sẽ mất khoảng 2 tiếng 30 phút để chinh phục được đỉnh núi này. Cũng không quá vất vả và khó khăn lắm đâu. Khi đứng được lên đỉnh núi rồi, bạn sẽ có thể phóng tầm mắt xuống và ngắm nhìn toàn bộ cảnh vật bên dưới. Với dịp cuối tuần như thế này thì bạn nên thử sức mình một chút.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm

5. Chi phí cho 1 ngày cắm trại núi Hàm Lợn:

- Xăng xe: 50k
- Mua đồ mang đi: 100k
- Thuê lều, bạt, bếp, đèn, đặt gà: 450k (bạn có thể đặt gà ở nhà dân nhé).
Tính ra tổng cộng nằm trong khoảng 600k, vừa không tốn nhiều thời gian di chuyển, không tốn nhiều chi phí, núi Hàm Lợn đã đủ lọt trong danh sách cắm trại cuối tuần cho bạn hay chưa. Với mức giá này, mình nghĩ quá rẻ cho chuyến du lịch cuối tuần rồi đấy.

6. Lưu ý khi đi cắm trại núi Hàm Lợn:

- Bạn phải xem kỹ thời điểm thích hợp để cắm trại nè.
- Trên này không có nơi bán đồ ăn, nên bạn phải chuẩn bị tất cả đồ ăn uống từ nhà, các dụng cụ nấu nướng cơ bản nhé.
- Đêm đến sẽ lạnh nên bạn nhớ mang theo chăn mỏng, thêm một tấm lót bên dưới để nằm nếu bạn có ý định cắm trại qua đêm.
- Mang theo các loại bông băng y tế, thuốc chống côn trùng vì đêm có thể có nhiều muỗi.
- Nếu leo núi thì mang giầy leo núi, chú ý là loại chống trơn trượt ấy.
- Cái cuối cùng quan trọng nữa đó là khi ra về nhớ dọn dẹp rác gọn gàng.
Hy vọng với nhữngkinh nghiệm cắm trại núi Hàm Lợntrên này, cùng với mức chi phí chỉ khoảng 600k, chuyến dã ngoại cuối tuần của bạn sẽ thực sự vui vẻ.


Tổng hợp bởi Nguyễn Khánh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Khánh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,562 Người theo dõi
5 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ninh Binh sẽ đăng cai Năm Du Lịch Quốc Gia 2020. Cùng điểm qua những điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến Ninh Bình để góp thêm những chuyến du xuân đầy thú vị trên mảnh đất Cố đô.
8 điểm sống ảo ở Ninh Thuận vừa đẹp và vừa hay thu hút giới trẻ ghé thăm check in trong thời gian gần đây. Cùng xem những điểm sống ảo nào ngay nhé.
Mùa hè là phải đi với biển mới là một cặp trọn vẹn.
Chia sẻ đến các bạn những điểm đến hấp dẫn khi du lịch Hàn Quốc dành cho những ai muốn khám phá đất nước kim chi.
Chia sẻ đến các bạn bảng giá vé tham quan Quảng Trị chi tiết mới nhất, giúp bạn có một kế hoạch tốt cho chuyến công du đến Quảng Trị.
Câu chuyện đi Đà Lạt về sẽ chia tay được truyền tai bao lâu nay, chẳng qua là bạn chưa kịp ghé check-in tại địa điểm này. Chắc hẳn nhiều người đi nát cả Đà Lạt luôn rồi vẫn chưa biết địa điểm kì diều này đâu.
Tôn giáo ở Đài Loan rất đa dạng về lịch sử và là một phần quan trọng trong cuộc sống của nhiều người dân Đài Loan. Vì vậy, một số người nói rằng người Đài Loan không chỉ theo tôn giáo, nhưng thực ra là văn hóa, đó là thói quen hàng ngày và nghi thức đặc biệt được hình thành bởi ý chí của các vị thần.
Chỉ cần kéo xuống đây sẽ mang đến vô số các khu nghỉ dưỡng sang trọng tuyệt đối ở châu Á sự thật gần như quá mơ mộng.
Vườn Thanh Long nghe cái tên đã thấy chẳng có gì thú vị ngược lại còn khô khan, cũng chính vì điều đó đã mang đến cho giới trẻ một nơi “sống ảo” hoàn toàn mới lạ.