Blog Ăn gì khi du lịch Tam Đảo? 10 món ngon nhất định không được bỏ qua
cover

Ăn gì khi du lịch Tam Đảo? 10 món ngon nhất định không được bỏ qua

avatar
Nguyễn Khánh dot Thứ 4, 25/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nằm cách Hà Nội chỉ tầm khoảng 80km, Tam Đảo không chỉ nổi tiếng bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, không khí trong lành. Mà Tam Đảo còn lấy lòng biết bao lãng tử ghé qua bởi tất tần tật món ngon không thể nào bỏ qua. Bạn đã biết ăn gì khi du lịch Tam Đảo hay chưa?
Bạn ưu tiên giá rẻ, hay ưu tiên đồ ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm. Điều đó luôn là vấn đề được quan tâm nhiều trong mỗi chuyến đi xa. Mình sẽ chia sẻ cho bạn nên ăn gì khi du lịch Tam Đảo: 10 món ngon nhất định không được bỏ qua khidu lịch Tam Đảo, kể cả những địa điểm vừa bổ lại rẻ nữa.
hình ảnh
 

1. Su su Tam Đảo:

Đây chính là 1 trong 10 món ngon đặc sản Tam Đảo, được nhiều người yêu thích khi họ chán với những bữa cơm nhiều chất đạm như thịt, cá,...
Su su Tam Đảo có vị rất riêng so với những nơi khác. Tùy vào sở thích mà bạn có thể luộc chấm nước mắm chanh, chấm tương hay biến nó thành món su su xào tỏi với thịt bò.
Bạn có thể mua su su về làm quà cho bạn bè và người thân cũng được nè. Giá của ngọn su su thường dao động từ 15k-20k/kg.
Ảnh: sưu tầm

2. Thịt tái bò kiến đốt:

Cái tên đã đủ làm bạn tò mò hay chưa. Đây là một trong 10 món ngon nhất định bạn không được bỏ qua khi du lịch Tam Đảo đâu. Món ăn này vừa độc, lại vừa lạ miệng.
Thịt bê mới mổ còn nóng, cắt thành miếng đem treo ngay cạnh các tổ kiến trên cây rừng. Sau đó chọc cho lũ kiến trong tổ bung ra bâu kín vào miếng thịt. Rồi đem thịt rửa sạch rồi nướng trên bếp than hồng cho chín tái, khi chín thịt có vị thơm ngon. Khi ăn bạn có thể uống với chút rượu, thì ngon hết sẩy.
Món này có giá dao động khoảng 350k/kg
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm

3. Gà đồi Tam Đảo:

Món gà đồi Tam Đảo này có thể chế biến theo cách bạn muốn, từ gà luộc, gà chiên, gà nướng, gà rang muối, lẩu gà,...Vì được nuổi thả tự nhiên trên đồi nên thịt gà rất săn chắc và thơm nữa.
Giá là: 250k/1 con gà đồi bọc đất nướng.
Ảnh: sưu tầm

4. Cá bống suối + cá tầm:

Đây là món ăn nổi tiếng ở Tam Đảo, cá bống suối thường được chế biến thành nhiều món như: nướng, chiên giòn, chưng tương. Cá tầm thì được chế biến thành nhiều món ăn như: súp cá tầm, gỏi cá tầm, cá hấp tầm, cá tầm nướng muối ớt,...
Ảnh: sưu tầm

5. Lợn mán Tam Đảo:

Lợn mán là món ăn bạn không thể nào bỏ qua khi du lịch Tam Đảo được, loại heo rừng chính gốc nên thịt của nó rất săn chắc. Bạn có thể hấp, nướng, xào lăn, rựa mận, tiết canh,...
Ngoài lợn mán, bạn có thể ghé chợ Tam Đảo và gọi vài xiên thịt lợn đồi, vừa nướng vừa ăn tại chỗ với mức giá khoảng 15.000 đồng/xiên.
Ảnh: sưu tầm

6. Măng Tam Đảo:

Loại măng này chủ yếu là măng sặt và măng nứa, nó chỉ to bằng chuôi liềm, dài hơn gang tay thôi.
Ảnh: sưu tầm

7. Bánh Tro Tam Đảo:

Được làm từ gạp nếp, cùng nước tro tinh khiết của vỏ đỗ tương và măng tre phơi khô, bánh Tro có vị rất ngon và mát.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm

8. Rượu chít Tam Đảo:

Được làm từ loại đặc sản, loại rượu chít này có màu vàng bắt mắt và rất thơm ngon.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm

9. Bánh cuốn:

Bánh cuốn cũng là đặc sản Tam Đảo không thể bỏ xót. Món ăn này không khác biệt mấy so với món bánh cuốn ở đồng bằng cả, nhưng bột bánh được xay từ gạo lúa rầy trồng trên núi nên thường thơm hơn.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm

10. Xôi đen:

Loại xôi đen này không phải ai cũng được thưởng thức đâu nhé. Người dân tộc ở Tam Đảo nấu xôi với nước lá lau xau và lá bánh tẻ giã nhuyễn, tạo thành màu xanh đen tự nhiên, thẫm bóng. Xôi đen tốt cho tiêu hóa, bổ máu, chưa đau đầu, ốm yếu nên khá là hữu ích. Đây cũng là 1 trong 10 món ngon nhất định bạn không được bỏ qua khi du lịch Tam Đảo.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm
10 món ngon nhất định không được bỏ qua khi du lịch Tam Đảotrên này không tốn chi phí nhiều của bạn đâu. Nếu muốn rẻ thì bạn không nên ăn ở khu du lịch, bạn có thể ghé các chợ, ở đó giá rẻ hơn nhiều mà vị địa phương nữa.
Ảnh: sưu tầm
Xem thêm:
Tổng hợp bởi Nguyễn Khánh

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Khánh
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
4,562 Người theo dõi
5 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Ninh Binh sẽ đăng cai Năm Du Lịch Quốc Gia 2020. Cùng điểm qua những điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến Ninh Bình để góp thêm những chuyến du xuân đầy thú vị trên mảnh đất Cố đô.
8 điểm sống ảo ở Ninh Thuận vừa đẹp và vừa hay thu hút giới trẻ ghé thăm check in trong thời gian gần đây. Cùng xem những điểm sống ảo nào ngay nhé.
Mùa hè là phải đi với biển mới là một cặp trọn vẹn.
Chia sẻ đến các bạn những điểm đến hấp dẫn khi du lịch Hàn Quốc dành cho những ai muốn khám phá đất nước kim chi.
Chia sẻ đến các bạn bảng giá vé tham quan Quảng Trị chi tiết mới nhất, giúp bạn có một kế hoạch tốt cho chuyến công du đến Quảng Trị.
Câu chuyện đi Đà Lạt về sẽ chia tay được truyền tai bao lâu nay, chẳng qua là bạn chưa kịp ghé check-in tại địa điểm này. Chắc hẳn nhiều người đi nát cả Đà Lạt luôn rồi vẫn chưa biết địa điểm kì diều này đâu.
Tôn giáo ở Đài Loan rất đa dạng về lịch sử và là một phần quan trọng trong cuộc sống của nhiều người dân Đài Loan. Vì vậy, một số người nói rằng người Đài Loan không chỉ theo tôn giáo, nhưng thực ra là văn hóa, đó là thói quen hàng ngày và nghi thức đặc biệt được hình thành bởi ý chí của các vị thần.
Chỉ cần kéo xuống đây sẽ mang đến vô số các khu nghỉ dưỡng sang trọng tuyệt đối ở châu Á sự thật gần như quá mơ mộng.
Vườn Thanh Long nghe cái tên đã thấy chẳng có gì thú vị ngược lại còn khô khan, cũng chính vì điều đó đã mang đến cho giới trẻ một nơi “sống ảo” hoàn toàn mới lạ.