Blog LÝ SƠN - Nơi giữ thanh xuân của chúng ta
cover

LÝ SƠN - Nơi giữ thanh xuân của chúng ta

avatar
Lê Thị Kiều dot Thứ 7, 08/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Lý Sơn là huyện đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi, nằm về phía đông bắc tỉnh, cách đất liền khoảng 24km.Trước đây, Lý Sơn được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Hòn đảo là vết tích còn lại của một núi lửa với 5 miệng, được hình thành cách đây 25-30 triệu năm.
Cùng đồng bọn chuẩn bị đầy đủ tư trang
Lý Sơn là một thắng cảnh thiên nhiên độc đáo với năm ngọn núi nhô cao giữa vùng trời biển bao la, đứng trên một trong số các đỉnh núi này nhìn xuống xung quanh đều là trời biển bao la, thu tầm ngắm lại một chút là những cánh đồng tỏi hành xanh mơn mởn như một bức thủy mặc.
Hoàng hôn trên biển đảo Lý Sơn
Cập bến Lý Sơn là đi tham quan check in các thứ
Lý Sơn cùng tuổi trẻ
Đảo Bé - Lý Sơn thật sự cũng là nơi rất đáng để bạn đến khám phá, không chỉ vì bãi biển đẹp, mà còn để trải nghiệm và cảm nhận sự nguyên sơ của cảnh sắc thiên nhiên trước khi được con người khai thác du lịch nhiều.
hình ảnh
Bờ biển Lý Sơn rất đẹp là nơi rất lý tưởng cho những ai thích ngao du dưới đáy biển, ngắm đàn cá tung tăng bơi lội, san hô màu sắc sặc sỡ- để được ngắm san hô có thể mua vé 60k/ng. Các bạn sẽ được đưa ra bãi san hô bằng thuyền thúng.
Nước biển ở đây rất xanh trong
Check in chùa Hang- đây là hang động lớn nhất đảo dùng để thờ phật, nó được tạo thành từ thế kỉ 16 từ một vách đá dựng đứng cao gần 20m ở ngọn Thới Lới, do nước biển xâm thực. Hang có bề ngang 30m ăn sâu vào núi trên 25m theo kiểu hàm ếch. Ở trong hang có những kỉ đá, giường đá rất đẹp
hình ảnh
Hang Câu Lý Sơn nữa nhé- Nằm ở thôn Đông, xã An Hải (đảo Lý Sơn), dưới chân núi Thới Lới, Hang Câu được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp hùng vĩ giữa một bên là núi cao, một bên là biển trời.
Đã có một đêm làm tiệc nướng trên đảo đáng nhớ và đừng quên dọn baĩ chiến trường nha
Biển ở đây rất sạch, mọi người cũng có thể nhặt vài vỏ sò, vỏ ốc về làm kỷ niệm.
Thấy cưng không chứ
Cổng Tò Vò là một địa danh nổi tiếng trên đảo lớn Lý Sơn – nơi mà bất cứ ai đặt chân đến Lý Sơn cũng nên đến thăm một lần. Với địa chất, địa hình và cảnh quan nơi đây thì quả không ngoa khi nói Đảo Lý Sơn được coi chính là đảo Jeju của Việt Nam vì theo những nhà khoa học cho hay thì Đảo Lý Sơn được hình thành nhờ sự phun trào của núi lửa các đây hàng triệu năm
Cổng Tò Vò ở đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi là một “vòm cổng” bằng đá cao khoảng 2,5m, có hình thù ngoạn mục, và hoàn toàn không có sự tác động nào của bàn tay con người.
Tham quan Tịnh xá Ngọc Đức- leo lên hết các bậc thang tại đây các bạn có thể chiêm ngưỡng được cảnh sắc Lý Sơn
Đang ngóng đua thuyền tại Lý Sơn
hình ảnh
Di chuyển trên đảo bằng xe tuktuk vì nhóm mình 12 người nên khá đông vui
hình ảnh
Kỉ niệm hò hát trên chiếc xe không đèn
Check in cột cờ
Ăn gì trên đảo Lý Sơn
hình ảnh
Đặc sản tỏi sào Lý Sơn- ngon bá cháy
hình ảnh
Chả cá Lý Sơn cũng chất lượng- ăn là ghiền không hay
hình ảnh
Canh chua cá
hình ảnh
Gỏi rong biển siêu lạ
Kết thúc hành trình đầy tiếc nuối của những kẻ lưu luyến Lý Sơn
hình ảnh
Nếu có dịp hãy đi Lý Sơn vào những năm tháng tuổi trẻ để cùng trải nghiệm cảnh biển trời hùng vĩ, thưởng thức các món ăn ngon chỉ có ở Lý Sơn và trải nghiệm sinh hoạt cùng người dân biển đảo đầy nắng gió này nhé.
hình ảnh
Cá tươi vừa mới được bắt lên bờ họp chợ sáng


Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Lê Thị Kiều travel blogger

"Be Yourself, people don't have to like you and you don't have to care"

1 Quốc gia
18 Tỉnh thành
3,790 Người theo dõi
121 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Làng chài Bãi Xếp (Bãi Xếp) là một làng chài nhỏ chỉ cách trung tâm Quy Nhơn vào khoảng 13km. Bãi Xếp vốn là làng chài nằm trong vùng biển Quy Hòa. Được chia thành 2 bờ biển với bãi cát vàng uốn lượn hình vòng cung.
Đi cafe thôi mà đem về cả rổ hình sống ảo
Một địa điểm mà hoa mai anh đào đang nở rộ tháng 12 cho mn muốn check in view đẹp, không nên bỏ lỡ đâu nha
Một quán mà ở đó buổi chiều hoàng hôn là chill lại thêm view đẹp mà mn nên thử!
Hôm nay mình sẽ giới thiệu các bạn check in 4 địa điểm trong lần đi Qui Nhơn với thời gian 1 ngày. Đồi Cát Phương Mai- Eo Gió - Bãi Quạt gió - Núi Vũng Chua. Mình đã sắp xếp lại các địa điểm để các bạn có thể di chuyển dễ hơn rồi nha.
Mọi người thường biết đên Quy Nhơn như một thành phố biển xinh đẹp mà cũng ít ai để ý ở nơi đây có một ngọn núi có thể nhìn bao quát hết cả thành phố. Đó là Núi Vũng Chua.
Để có chuyến đi lần này mình đã tham khảo khá nhiều nguồn về lịch trình tự túc và tour nhưng vì các địa điểm ở đây chủ yếu di chuyển bằng tàu/cano nên việc chọn tour sẽ hợp lý và tiết kiệm chi phí hơn.Mình được giới thiệu tour a.Hợi Heo bản địa này đúng kiểu chất lượng nên chia sẻ chuyến đi 2n1đ cho mn tham khảo.(Thông tin Tour m note cuối bài nhé)
Tranh thủ cuối tuần lên ĐÀ LẠT có công việc nên tiện thể lập PLAN TRIP chu du vài địa điểm chưa đi được. Nói là vài địa điểm chứ kể ra cũng 1 list do cũng có kha khá thời gian (Hí hí) Để tiết kiệm thời gian mình di chuyển vào buổi tối thứ 6- lịch này cho bạn nào nghỉ t7,CN thì khá ok nhá
Cũng vì tham khảo nhiều Review và tổng hợp để được một chuyến đi như ý nên mình cũng muốn chia sẻ chi tiết cho các bạn đang có ý định đi du lịch hòn đảo Nam Du xinh đẹp này
Được Gody tích điểm dổi voucher nên mình đã dùng để đổi voucher Tour Miền Tây 1 ngày để dắt mẹ đi cùng. Tour này của Trippy nha mọi người, Lúc đầu mã voucher bị lỗi nhưng bên Gody cũng đã hỗ trợ nhiệt tình nên mình đã có chuyến đi miền Tây khá thú vị