Blog CEBU - THÀNH PHỐ CỦA NHỮNG CHÚ CÁ MẬP HIỀN LÀNH VÀ BÍ ẨN!
cover

CEBU - THÀNH PHỐ CỦA NHỮNG CHÚ CÁ MẬP HIỀN LÀNH VÀ BÍ ẨN!

avatar
Đỗ Huỳnh Thanh Hải dot Thứ 3, 11/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
“Bạn sẽ háo hức đón chờ điều gì nhất trong chuyến đi?Đó là vùng đất mới với bao la những món ăn mới, đó là được đồng hành với người mình thương vai kề vai tung tăng khắp nơi, đó là được quậy phá nhảy nhót không cần sợ sệt cùng đám bạn trời đánh. Và đây là cách tôi đã chọn để lên lịch trình cho chuyến đi đến hòn đảo Cebu 3 ngày 2 đêm hoàn hảo nhất!”
hình ảnh
Là thành phố lớn chỉ đứng sau thủ đô Manila, thành phố Cebu được ví như Nữ hoàng miền Nam Philippines với những nét giá trị cổ xưa pha trộn đặc sắc với kiến trúc hiện đại đầy hấp dẫn du khách. Ngoài ra, Cebu còn ghi tên mình vào danh sách những điểm đến yêu thích của người dân địa phương lẫn du khách quốc tế với môn lặn ngắm cá mập voi nổi tiếng trên thế giới. Hãy cùng tôi trải nghiệm những cảm giác thú vị quanh thành phố Cebu đầy hấp dẫn!
hình ảnh
Nhìn từ trên máy bay, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy hòn đảo Cebu được bao bọc xung quanh bởi những hòn đảo lớn nhỏ khác, cho nên phần nào cũng không bị ảnh hưởng nhiều từ những cơn bão trong vùng. Nhưng để khám phá trọn vẹn thành phố này thì các bạn nên tránh đi vào mùa mưa bão bắt đầu từ tháng 7 đến tháng 11. Vì biển động cũng khiến cho cuộc vui chúng ta không trọn vẹn!Vẻ đẹp Cebu là sự hòa trộn giữa núi rừng thiên nhiên trong lòng thành phố với các hòn đảo hoang sơ bao quanh tạo nên địa thế vô cùng hấp dẫn và thú vị.
hình ảnh

CHUYẾN BAY HỢP LÝ

Các bạn nên tìm hiểu lịch trình bay hợp lý vì phải quá cảnh ở sân bay quốc tế Manila. Hiện nay, hãng Cebu Pacific thường xuyên bán vé rẻ đi Philippines, nếu chịu khó canh vé thì bạn sẽ dễ dàng mua được cho mình tấm vé rẻ rất nhiều. Với 1.700.000đ chặng quốc tế từ Hồ Chí Minh đi Manila, tôi đã chọn giờ bay vào 22 giờ để tiện ngủ trên máy bay. Với chặng đường dài 3 tiếng, cộng thêm 1 tiếng lệch múi giờ thì tôi đến Manila hơn 2 giờ sáng để làm thủ tục nhập cảnh và tiếp tục xếp hàng ký gửi hành lý để bay tiếp chặng nội địa đi Cebu lúc 4h sáng. Giá vé nội địa khứ hồi cho chặng này là 1.150.000đ cũng của hãng Cebu Pacific. Gợi ý cho các bạn nhớ đem theo mì ly (nếu các bạn đến Cebu đi tour ngay trong ngày) để tranh thủ ăn sáng ở sân bay Manila cho kịp giờ đi tour nhé!
hình ảnh
Chuyến bay của tôi vội vã là thế là vì tôi không muốn bỏ lỡ 1 ngày trọn vẹn khám phá Cebu. Và 1 phần cũng là vì tôi có lịch hẹn đi tour cả ngày hôm nay với anh chàng người Philippines mà mình đã book tour trực tiếp từ Việt Nam.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN VÀ KẸT XE

Ấn tượng sâu sắc nhất của tôi về thành phố được mệnh danh là Nữ hoàng chính là kẹt xe. Và lời khuyên của tôi chính là hãy trừ hao ít nhất 2 tiếng chỉ để bắt xe và di chuyển vào giờ cao điểm, và đó là khi bạn bắt xe buýt hay taxi. Còn riêng bắt xe Jeeepney thì hãy cẩn thận vì nó hoàn toàn không an toàn khi bạn đi một mình để trải nghiệm đâu nhé! Nhất là khi bạn đem theo đồ đạc có giá trị trên người dễ bị móc túi hay tụi trộm cướp dùng súng uy hiếp. Đây là lời cảnh báo rất hữu ích của những du khách quốc tế trên các trang mạng đi phượt. Mặc dù tôi rất thích những chiếc xe Jeeepney đó, nhưng tôi cũng không dám lên ngồi để trải nghiệm mặc dù nhóm tôi đi rất đông.
hình ảnh

NGƯỜI BẠN PHILIPPINES DỄ THƯƠNG

Nhờ lân la trên các trang du lịch nước ngoài mà tôi đã có dịp làm quen được anh chàng người Philipines rất dễ thương và nhiệt tình. Anh đã gợi ý cho tôi những điểm cần đi và lịch trình đi như thế nào và cả việc đưa đón chúng tôi ở sân bay về khách sạn. Và 1 điểm rất đáng yêu ở anh ta là khi biết chúng tôi là người Việt Nam, anh ta hoàn toàn an tâm ko lấy tiền đặt cọc mà dặn để đến khi qua gặp trực tiếp sẽ nhận tận tay. Có thể nói người dân Philippines luôn biết cách khiến người khác cảm mến mình, không riêng gì ở Cebu mà những nơi tôi đi qua điều như thế! Tên anh ấy là Raven.
hình ảnh

KHÁCH SẠN

Khách sạn cũng là 1 phần lựa chon trong hành trình. Đa số thời gian chúng tôi ở Cebu đều đi tour cả ngày khá xa nên chủ yếu cần một chỗ ngủ thoải mái và gần sân bay để tiện di chuyển là điều cần ưu tiên. Và Cleverlearn Residences Hotel là nơi hoàn toàn phù hợp, phòng sạch sẽ, tiện nghi, có máy nước nóng, có ăn sáng, mà giá cả rất rẻ! Giá tiền ở 2 đêm với 2 phòng dành cho 8 người nhóm tôi là 6.300 peso (tầm 2.799.000đ). Điểm trừ khá lớn là mạng wifi không tốt cho lắm, mà theo tôi biết thì hầu như ở Philippines, wifi khách sạn không được ưu tiên cho lắm. Cho nên các bạn nhớ mua sim 4G ở sân bay luôn để tiện cho việc tìm kiếm thông tin khi cần.Khách sạn tôi ở và sân bay Cebu nằm ngay trên hòn đảo Mactan, sát bên thành phố Cebu. Để đi vào trung tâm Cebu cách khoản 12km, phải đi ngang 2 cây cầu bắt qua sông nổi tiếng ở đây là Osmena Bridge và Marcelo Fernan Bridge.

NGÀY ĐẦU TIÊN ĐẾN CEBU

Về khách sạn từ sớm, tranh thủ gửi hành lý lại khách sạn và chạy ra xe của Raven đang đợi chúng tôi. Từ khách sạn chạy ra bến tàu rất gần, cũng nằm trên hòn đảo Mactan, và chúng tôi được Raven hướng dẫn lên tàu của dân địa phương đang neo ở bến bắt đầu vào cuộc phiêu lưu dưới nước đến những điểm độc đáo quanh Cebu. Việc di chuyển từ sân bay về khách sạn và đi về từ bên thuyền, anh chàng Raven lấy 8 người chúng tôi 1.500 peso. Giá khá rẻ so với mức giá mà chúng tôi đã phải trả cho người lái xe 16 chỗ từ khách sạn đi ra trung tâm Cebu buổi tối hôm đó đến 1000 peso.Còn về giá tour, theo tìm hiểu thì chi phí mà anh chàng bản địa đề xuất có thể nói là rẻ so với giá tour mà tôi xem trên các trang mạng. Giá thuê nguyên chiếc thuyền 2.500 peso dành cho 8 người, và còn được 1 phần ăn trưa là cơm phần, nước uống trên thuyền.
hình ảnh
Hành trình hôm nay sẽ đi đến 3 điểm nằm cạnh Mactan. Đảo Hilutungan cách Đảo Mactan 20 đến 30 phút là một trong những hòn đảo ở rạn san hô Olango là khu bảo tồn cá. Hòn đảo xinh đẹp này là nơi lý tưởng để lặn với ống thở và lặn bằng bình dưỡng khí do san hô dồi dào và các loài cá nhiệt đới. Trong vòng 3m – 7m, bạn có thể vui chơi với bầy cá, những loài cá nhiệt đới này thân thiện với việc bạn có thể cho chúng ăn bánh mì và bơi cùng với bạn.
hình ảnh
Chia tay Hilutungan, để đến đảo Nalusuan. Đây là nơi thúc đẩy hệ sinh thái rạn san hô giàu nhất và các loài cá trong số các đảo Cebu và cũng là địa điểm lặn được chọn hàng đầu. Nổi tiếng với cây cầu gỗ dài và nước cực kỳ trong xanh nhìn tận đáy. Chúng tôi đã dùng bữa trưa trên tàu và 1 số món ốc do người dân buôn bán xung quanh chế biến tại chỗ.
hình ảnh
Điểm sau cùng là 1 vùng biển ngoài khơi. Đứng nhìn từ trên thuyền, bạn sẽ ngỡ ngàng trông thấy cả đáy và san hô. Tôi và mọi người đã có những giờ vui chơi tung hứng trên biển cực kỳ sản khoái. Vùng biển này cũng y như 2 điểm trước mà chúng tôi đã ghé qua.
hình ảnh

TÒA NHÀ CAO NHẤT CEBU VÀ NHỮNG TRÒ MẠO HIỂM

Về đến khách sản cũng đã gần 17h, tôi và nhóm bạn tranh thủ thay đồ để đón xe vào trung tâm ăn tối, tham quan. Với hành trình chỉ 12km từ khách sạn, phải mất gần 1 tiếng để di chuyển quả thật không tưởng. Kẹt xe vào giờ tan tầm ở Cebu quá khinh khủng, dòng người và xe liên tục ùa ra đường như ong vỡ tổ. Và tôi xem đây là kinh nghiệm để hôm sau chọn cách đi cho hợp lý hơn.Địa điểm chúng tôi chọn ăn tối là tòa nhà Crown Regency Hotel & Towers cao nhất Cebu với 40 tầng. Nơi đây có khu tổ hợp vui chơi giải trí riêng với nhà hát 4D và tàu lượn siêu tốc ở trên nốc tòa nhà. Giá buffet dành cho 1 người ở trên tầng 19 là 850peso kèm theo 1 trò chơi cảm giác mạnh. Nếu trả 1000 peso thì bạn được bao trọn gói gồm ăn buffet và chơi hết các trò chơi ở đây. Nói về các trò chơi cảm giác mạnh ở đây thì chỉ sợ bạn không dám chơi thôi. Bay qua đỉnh giữa 2 tòa nhà, trượt tàu siêu tốc quanh tòa nhà, đu dây nhảy từ trên cao, … và 8 người chúng tôi không ai dám chơi trò nào sau khi xem qua!
hình ảnh

NGÀY THỨ 2 ẤN TƯỢNG

3h30 chúng tôi lên xe Raven đã đợi sẵn ở trước khách sạn để di chuyển đến địa điểm tham quan trong ngày hôm nay là Oslob. Có lẽ đây là tour khiến tôi tò mò và buồn ngủ nhất từ trước đến giờ! Mà cũng đúng thôi, theo như tôi đọc trên mạng thì từ trung tâm Cebu mà đến điểm tham quan Oslob mất gần 4 tiếng di chuyển. Bên cạnh đó, đúng như tên gọi là Whale Shark tour (lặn ngắm cá mập voi) thì khoản thời gian để ngắm được con cá mập voi này là 7h – 9h sáng. Thôi thì dậy sớm cũng xứng đáng phải không nào!

OSLOB – NƠI ẨN NẤU CỦA BẦY CÁ MẬP VOI TO LỚN NHẤT HÀNH TINH

hình ảnh
Nói về Oslob, đây là nơi rất hiếm trên thế giớ có sự xuất hiện thường xuyên của cá mập voi. Từ sớm, dân chày lưới đã ra khơi để thả thức ăn dẫn dụ cá mập bơi vào sát bờ cho du khách chiêm ngưỡng một cách tự nhiên. Đây là loài cá mập to nhất hiện nay với chiều dài 9m – 12m. Mỗi lần cá mập há miệng dài gần 1.5m, nhưng bạn yên tâm chúng rất an toàn. Với vận tốc chỉ đạt 15km/h, bên trong miệng chứa gần 300 răng nhỏ cho nên chúng chỉ há miệng nuốt các loại sinh vật phù du, tảo lớn, nhuyễn thể hay các loại mực và động vật có xương sống nhỏ mà thôi! Vì vậy chưa từng có trường hợp nào về cá mập voi gây nguy hiểm cho con người. Trước khi các đoàn riêng lẻ xuống thuyền ra biển ngắm cá mập, sẽ được mời vào vị trí để nghe các cô bé “mặt búng ra sữa” đọc các hướng dẫn và khoản cách an toàn khi bơi gần chúng.
Tôi và các bạn được hướng dẫn lên chiếc xuồng nhỏ, chiếc xuồng chỉ vừa đủ cho 8 thành viên trong nhóm. Ngồi trên xuồng, tụi mình được trang bị áo phao và kính lặn để ngắm cá mập voi. Chiếc xuồng bắt đầu đi xa bờ, chỉ cách bờ biển khoảng 300m rồi dừng hẳn. Nhân viên chèo xuồng bảo tụi mình có thể bơi tự do tại khu vực này, nó sâu hơm 10m nên cẩn thận nếu không ai mang áo phao. Lúc này, cảm giác của mình rất là hào hứng! Ngay vừa khi nhảy xuống càng sửng sốt và phấn khích hơn rất nhiều. Chạm mặt ngay một chú cá mập voi, rất ư là to! Mặc dù đã được khuyến cáo là chúng an toàn với con người, nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên trong đời đối diện với cá mập voi khổng lồ ngay dưới vực thẳm đại dương. Bất ngờ, phấn kích, sung sướng là những cảm giác tôi đối diện với chúng, không phải 1 mà là cả bầy những con cá mập voi to lớn nhất thế giới!
hình ảnh
Chi phí ngắm những chú cá mập voi quý hiếm là 1000 peso người (tầm 440.000vnđ). Ngay khi bạn vừa đến sẽ có người hướng dẫn bạn vào mua vé và trang bị áo phao cho bạn kỹ càng. Hít thở thật mạnh và lặn thật sâu là lời khuyên từ các bé gái đọc hướng dẫn dành cho du khách!
hình ảnh
hình ảnh

THÁC KAWASAN – THÁCH THỨC GIỚI HẠN BẢN THÂN

hình ảnh
30p lặn ngắm bầy cá mập voi cũng đủ cho tôi ghi dấn ấn về trải nghiệm có 1-0-2 này! Thế là chúng tôi lại lên xe và đi thẳng tới địa điểm tiếp theo mà như người bạn địa phương giới thiệu là khó quên. Điểm đến mang tên thác Kawasan nằm ở tây nam Cebu, một địa điểm nổi tiếng mà khi đặt chân đến Cebu bạn sẽ thấy xuất hiện trên các tờ rơi tour, cẩm nang du lịch… Các bạn nên đặt tour để đi trọn vẹn hết con thác nổi tiếng này nhé! Vì nếu không đặt tour thì sẽ không có người hướng dẫn địa hình đi theo nhóm giúp đỡ và hướng dẫn các bạn các kiểu nhảy suối hay như chỗ vực nước nguy hiểm cần trán nhảy. Giá tour mà tôi đặt qua anh chàng Raven là peso/người, rất rẻ so với mức giá 2.700 peso mà chỗ bán tour chào giá.
hình ảnh
Thác Kawasan gồm 3 thác chính 5m, 10m, 15m nằm len lỏi trong khu rừng kỳ bí kết hợp với dòng nước màu xanh ngọc bích tạo nên khung cảnh liêu trai vô cùng! Hành trang chuẩn bị vào thác sẽ được bên tour trang bị kỹ từ áo phao, nón bảo hộ, giày leo núi, … và có thêm một anh chàng bản xứ đi theo canh chừng bạn. Mỗi khi vào sâu trong rừng, độ khó của những tảng đá hay thác nước lại được nâng lên như thách đố những phượt thủ chúng tôi. Nào là nằm thả mình trên con thác để rơi tự do, hay đến khu vực nhảy thác, bạn phải lấy hết can đảm để la thật to và nhảy thật mạnh xuống khu vực phía dưới, … Nhưng chắc chắn bạn sẽ không phải lo sợ vì bạn cứ nhìn dòng người vượt qua được những chướng ngại phía trước càng làm cho bạn thêm tự tin và tiến về phía trước. Cảm giác được trải nghiệm là thế!
hình ảnh
Rời Kawasan về lại Cebu cũng đã gần 15h, nhóm tôi tranh thủ về lại Cebu cho kịp giờ tham quan mua sắm. Biết trước đoạn đường về sẽ bị kẹt xe và chờ đợi, nên cả bọn tiến thẳng về trung tâm Cebu thay vì về khách sạn tắm rửa và đi ngược ra. Nhờ thế mà mọi người tiết kiệm được thời gian kẹt xe rất nhiều!Một số hình ảnh bên trong con thác Kawasan:
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

NỬA BUỔI SÁNG NGÀY THỨ 3

Tranh thủ ăn sáng ở khách sạn, bọn tôi đón xe đi đến Nhà thờ Basilica Santo Nino nổi tiếng, nơi được tôn vinh là Thánh đường cổ xưa nhất ở Cebu. Khoác lên mình vẻ đẹp cổ kính của kiến trúc xưa thời Tây Ban Nha, nhà thờ là điểm tham quan nổi tiếng của du khách quốc tế. Bên ngoài nhà thờ còn có cây thánh giá quý hiếm về lịch sử. Nhà thám hiểm Magellan đã trồng cây thánh giá đó đầu tiên ở Philippines, đánh dấu sự ra đời của đạo Thiên chúa vào 1951.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Người theo đạo ở Philippines có truyền thống thắp nến khi đến nhà thờ. Họ đi quanh những sạp gỗ khổng lồ, thắp sáng những thỏi nến đã tắt và thành tâm cầu nguyện. Còn phía sau nhà thờ là khoảng sân rộng được xây dựng để phục vụ các dịp lễ hội cầu nguyện lớn. Người dân sẵn sàng ngồi hàng giờ liền giữa trời nắng để cầu nguyện và sám hối.
hình ảnh

Một số hình ảnh về nhà thờ Basilica Santo Nino:

Chúng tôi tranh thủ tham quan rồi đón xe về lại khách sạn để trả phòng. Cũng hơi lo sợ kẹt xe nên chúng tôi tranh thủ thời gian rất nhiều! Vậy là kết thúc những ngày “đội nắng hóng gió biển” đầy tuyệt vời! Chắc chắn Cebu sẽ là dấu ấn đậm nét trong lòng của tất cả chúng tôi! Hẹn gặp lại vùng đất này!








Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Đỗ Huỳnh Thanh Hải travel blogger

Đi để thấy rõ chính bản thân mình hơn!

5 Quốc gia
36 Tỉnh thành
10,694 Người theo dõi
116 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Bước chân ra ngoài cuộc sống để ngắm nhìn thế giới với những điều còn tuyêt vời hơn bất cứ giấc mơ nào! Đó chính là câu chuyện tôi sẽ viết về tuổi trẻ mà mình đã trải qua khi lạc vào thiên đường biển đảo mang tên Koh Samui.
Đảo ngọc Phú Quốc tiềm ẩn một sức hấp dẫn kì lạ, một thiên đường rực nắng giữa những hàng cây nhiệt đới xanh mát. Nếu bạn cũng yêu vùng “biển vắng”, muốn hòa mình vào làn nước trong lành và thiên nhiên hoang sơ thì Phú Quốc chính là lựa chọn tuyệt vời cho bạn trong hè này.
Nếu có ai hỏi quê bạn ở đâu và có đặc sản gì? Tôi sẽ không ngại ngần mà tự tin nói rằng "quê tôi đặc sản rất nhiều nhưng khi bạn đến chắc chắn sẽ cảm nhận được đặc sản ấn tượng nhất chính là sự thanh bình!" Vâng quê tôi! Xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận.
Để đón những ngày hè nóng bức. Bọn mình đã quyết làm 1 chuyến du lịch khám phá hòn đảo Palawan đầy hoang sơ. Cuộc hành trình của bọn mình chỉ trong 5 ngày 4 đêm nhưng cũng đủ khám phá trọn vẹn hương vị vùng biển nơi này. Và nó để lại cho bọn mình những trải nghiệm vô cùng bổ ích và lý thú! Hãy bắt đầu bước vào thế giới của những bãi tắm bí ẩn nhé!
Đến tu viện Khánh An quận 12 để sống ảo như đi Nhật Bản ngay Sài Gòn Tu viện Khánh An quận 12 đang là điểm đến thu hút nhiều du khách và giới trẻ đến tham quan thời gian vừa qua. Nơi được cộng động mạng check-in “điên đảo” vì có background tựa như đất nước “Hoa Anh Đào” chuẩn không cần chỉnh bạn đã biết chưa?
Hãy tạm xa những điểm đến nổi tiếng lúc nào cũng đông nghẹt du khách ở đất nước Philippines: Boracay, Cebu, Palawan… thì Coron chính là hòn đảo nhỏ nhắn vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ mê hoặc lòng người. Coron được biết đến là một điểm du lịch biển đảo hấp dẫn và thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo và yên bình.
Ngần ấy năm, Côn Đảo gắn liền với những nhà tù nổi tiếng một thời giam giữ bao nhiêu chiến sỹ yêu nước với lòng quả cảm bất khuất. Nhưng ít ai biết đến một Côn Đảo với vẻ đẹp trinh nguyên, thanh khiết làm lay động lòng người.
Đến với Tràng An điều thú vị nhất là được hòa mình vào thiên nhiên, với không khí trong lành, không gian yên tĩnh. Có lẽ, nơi đây vẫn ẩn chứa những trầm mặc, huyền bí mà không phải chỉ ngày một ngày hai là có thể khám phá được hết mà cần thời gian bóc dỡ từng lớp vỏ mới cảm nhận được trọn vẹn tinh túy bên trong Tràng An.
Với tôi, Krabi là địa điểm thú vị mà tôi sẽ thường quay trở lại. Nếu như ở lần khám phá đầu tiên đầy bất ngờ và thư giãn.Thì lần trở lại thứ 2 này, tôi đã đc trải nghiệm đầy thử thách. Krabi được xem là nơi lý tưởng cho những ai yêu biển, là vùng biển được ví như thiên đường nơi hạ giới và dĩ nhiên nó còn khá hoang sơ như lần đầu tôi đã nếm trải.
Phú Yên từ lâu đã là điểm dừng chân quen thuộc của phượt thủ, những ai thích trải nghiệm bức tranh hoang sơ tự nhiên và trải nghiệm cung đường biển tuyệt đẹp của miền Trung. Nơi nào ở Phú Yên cũng khiến du khách bồn chồn, đứng ngồi không yên vì quá đẹp, một nét đẹp thuần khiết dù không được chăm chút vẫn làm say lòng bao người.