Blog KOREA MÙA HOA ANH ĐÀO NỞ. CHAP 2

KOREA MÙA HOA ANH ĐÀO NỞ. CHAP 2

Nguyễn Hữu Phước dot Thứ 6, 29/06/2018
Ngày thứ 3 tại Seoul, nhiệt độ giảm xuống còn 2 độ C. Dưới cái lạnh run người ấy mọi thứ xung quanh vẫn diễn ra bình thường. Và nhờ du lịch khám phá, ta mới có dịp sống chậm lại để nhìn rõ hơn, cảm nhận sâu hơn về cuộc sống...

Ngày 3: Hoa anh đào khoe sắc bên Hồ Seokchon

Hoa anh đào - Hồ Seokchon
Lịch trình ngày thứ 3, mình sẽ tới khu Gangnam để check in khách sạn Grammos. Mình chỉ ở thử một đêm tại khách sạn này cho biết cảm giác vì giá khá chát :D (2tr 1 đêm). Trước khi đi, squad có ghé thăm Hồ Seokchon.
Dưới thời tiết lạnh buốt 2 độ C, mình luôn cố gắng đi nhanh, co người và đeo khẩu trang kín cho đỡ lạnh. Mình từng du lịch Sapa, cũng đã nếm qua nhiệt độ tầm này nhưng ở Hàn Quốc thì lại khác. Độ ẩm bên này rất thấp nên da lúc nào cũng khô. Đã vậy mình lại ít uống nước mặc dù đi bộ rất nhiều nhưng chả ra giọt mồ hôi nào =)) Các bạn nhớ châm nước đều đặn nhé, không thì chừng 2 ngày là khô môi ngay.

Một góc Seoul
Hồ Seokchon là một nơi cực kì lý tưởng để thỏa sức bung lụa với hoa anh đào. Cảnh vật mang một vẻ quyến rũ đến kì lạ. Hồ có diện tích khoảng 147.400 m2, được bao bọc bởi một con đường ngập tràn hoa anh đào dọc hai bên. Người dân Seoul tập thể dục, chạy bộ buổi sáng khá đông dưới tiết trời lạnh.
Em gái cùng squad
Mình thì khá bựa =))
Phải công nhận là cho tới ngày thứ 3 mình mới cảm thấy thỏa mãn với hoa anh đào, hoa trên đường cũng có nhưng chỉ chớm nở, không nở rộ như ở Hồ Seokchon và còn có rất nhiều loại hoa. Các cô chú tập thể dục rất thân thiện, đi ngang nhìn mình cười, còn chỉ mình chổ nào hoa nở nhiều nhất :)

Hoa anh đào
Chụp choẹt tự sướng các kiểu, ai nấy đều hào hứng. Squad bắt đầu duy chuyển về lại khách sạn để check out, chuẩn bị tiến quân sang Gangnam. Trên đường không quên ghé một quán trong lều bạc làm vài que chả lấy sức.

Ăn chả cá, uống soju trong lều bạc
Tầm 11:00 AM, squad đã tới Gangnam. Grammos là một khách sạn 4 sao, nói chung chuyên nghiệp, sạch, nội thất đầy đủ, dịch vụ chu đáo đặc biệt là anh receptionist bao đẹp trai =)) À đúng rồi, qua đây mình được trải nghiệm toilet Korea, auto tự xịt tự hông khô, bao sướng luôn :D Có chị trong squad còn nghịch, bị xịt ướt quần haha ^^
Trời bắt đầu mưa phùn, bọn mình quyết định kiếm tạm một nhà hàng ăn thịt nướng. Từ lúc đặt chân xuống Seoul tới giờ cả đám chưa nếm mùi thịt nướng bao giờ. Tình cờ lại là một cái hay, may mắn thay mình vô trúng nhà hàng phải nói là tuyệt vời nhất trong chuyến đi. Nhóm mình ăn ở đây 2 lần, lần 2 còn được discount. Phục vụ thì miễn bàn, bác chủ quán tốt bụng, hiếu khách, còn chủ động cắt thịt nướng dùm bọn mình. Mấy chị trong squad hí hửng tưng tửng lên vì bác đẹp trai phong độ.

Chụp chung với chủ quán :))
Plan cho buổi chiều là tháp N Seoul hay còn gọi là tháp Namsan. Nghe đồn trên đỉnh tháp này, hot boy của Boy over flowers đã tỏ tình nữ chính :)) Với độ cao 479.7m, Tháp Namsan là điểm cao nhất tại Seoul hiện nay. Để lên tháp Namsan các bạn có thể duy chuyên bằng xe bus, cáp treo hoặc đi bộ. Mình thì đi cáp treo. Giá vé vào tháp khoảng 270k VND. Các bạn có thể xem qua đoạn lên bằng cáp treo trong clip của mình.
Korea mùa hoa anh đào 2018
Người dân Hàn Quốc hay gọi Tháp Namsan là "điểm hẹn tình yêu" vì nơi đây có hàng triệu ổ khóa với đầy đủ kiểu dáng, chất liệu, màu sắc như là nhân chứng của những cặp tình nhân. Các cặp đôi thường mua 2 ổ khóa, viết tên mình lên, chọn vị trí thật đẹp khóa lại và vứt chìa xuống vực nhằm mong tình yêu của họ mãi được gắn kết với nhau.
Hàng triệu ổ khóa được móc dày đặc
Tháp Namsan
View thành phố nhìn từ Tháp Namsan
Có cả một nhà hàng phục vụ bữa tối và cafe cho khách tham quan tháp Namsan. Khi hoàn hôn vừa buôn xuống cũng là lúc nhiều du khách xuống tháp, các bàn ghế được xếp cạnh cửa kính phục vụ bữa tối. Mình thì quyết định về, đi subway qua Myeongdong mua sắm và ăn tối nhanh còn về hưởng thụ khách sạn 4 sao :D. Nhìn chung tháp Namsan đẹp nhưng cá nhân mình cảm thấy hơi hụt một xíu do ban đầu mong đợi nhiều hơn, mặc dù tháp lên phim rất đẹp =)))

Ngày 4: Trải nghiệm xông hơi qua đêm tại Siloam

12h AM hôm sau phải check out Grammos, để tận hưởng full 1 ngày cả bọn ngủ tới 9h mới chịu dậy, phần cũng thấm mệt vì mỗi ngày phải đi bộ trên 10km. Kế hoạch sắp tới khá thú vị, đó là squad sẽ đi chợ hải sản lớn nhất Seoul là Noryangjin ăn cua Hoàng đế sau đó sẽ trải nghiệm xông hơi tại Siloam.
Đường tới chợ cá Noryangjin hơi rắc rối, từ Noryangjin station, các bạn đi ra lối exit 1 sẽ thấy 1 cây cầu, qua cầu 100m là tới, đi xuống cầu thang là sẽ nghe mùi hơi tanh của hải sản :)
Khu chợ Noryangjin nhìn từ phía trên
Hải sản tươi tại chợ Noryangjin
Tại Noryangjin có hai khu, một khu hải sản chưa qua công đoạn sơ chế như trên hình, nếu đi thẳng nữa sẽ có 1 khu khác. Khu này thì cá, mực, bạch tuột đều đã được đóng hộp giống như trong siêu thị. Các bạn có thể lựa chọn hải sản để đem lên nhà hàng tầng trên chế biến và thưởng thức tại chổ.
Con gì đây ta :D
Buổi chiều, vì một chị trong team về trước. Nhóm mình quyết định cập bến tại Siloam Sauna, một chi nhánh xong hơi khá hot được các bạn trên mạng review để thư giản nghỉ ngơi và qua đêm ở đây luôn, đỡ tốn =))
Siloam Sauna mở cửa 24/7, các bạn đến Hàn Quốc đừng quên trải nghiệm cảm giác xông hơi xông hơi kiểu hàn hay còn gọi là Jiimjilbang này.
Siloam Souna
Tiếc là mình không chụp từng phòng xông hơi nên không review chi tiết cho các bạn được nhưng nguyên khu này gồm 5 tầng. Các bạn mua vé ở quầy lễ tân Tầng 1, giá 15k won nếu qua đêm rồi xuống tầng B1 tắm. Tầng B1 chia 2 khu cho nam và nữ, chỉ cần đưa vé người ta sẽ cung cấp đồ và ổ khóa cho bạn. Việc của bạn chỉ là "ở truồng" và tắm =)))) Ở truồng ở đây là nghĩa là ở truồng chính hiệu, không mãnh vãi che trym :D Mình rất shock ngay từ cái nhìn đầu tiên, ngại vô cùng. Tây có ta có, trẻ có già có ai cũng lủng lẳng khoe thân tắm tập thể. Nó là Various Baths nên có tắm vòi sen, tắm bùn, tắm nước nóng đủ kiểu, cảm giác được relax hẳn.

Lầu 2 của Siloam Meeting Lounge - Sảnh nghỉ ngơi và ăn uống
Sau khi giải stress ở phòng tắm tầng B1 rồi, bọn mình tập trung ở tầng 2 (Meeting Lounge). Từ tầng 2 trở đi thì thoái mái, không chia nam nữ gì cả. Bọn mình gọi order đồ ăn tại đây, giá cũng chỉ giao động 7k - 8k won 1 khẩu phần. Tầng 3, 4, 5 là khu xông hơi được thiết kế gồm 1 sảnh lớn, bao bọc là các phòng xong hơi có sức chứa khoảng 20 người mỗi phòng chia thành nhiều thể loại như xông hơi nóng, lạnh, băng giá các kiểu. Có phòng nhiệt độ 86 độ C, mình phi vào và té ra sau 2 phút :))
Karaoke 2k won - Tằng 5
Tầng 5 là tầng sleeping nhưng theo mình thấy thì từ lầu 2 trở lên các bạn muốn ngủ đâu cũng dc, mỗi tầng đều có sảnh rộng bao la, thậm chí có thể ngủ được trong phòng xông hơi =)) Các bạn có thể order sinh tố, trứng gà ở quầy bar tầng 3 hoặc giải trí chơi game hay karaoke ở lầu 5. Team mình phải tốn 2k won để mò ra nhạc tiếng Việt của cái máy này, 2k won được 4 phút hát. Mình ca 3 bài tốn 6k won ~ 70k VND xong rồi mới chịu ngủ.
Nữa đêm mình có giật mình tỉnh giấc vài lần, một phần vì lần đầu ngủ tập thể kiểu này, một phần do bác bảo vệ hay đi qua lại nhắc mọi người chú ý giữ điện thoại và đồ cá nhân. Ngoài trời thời tiết vẫn lạnh, mình bắt đầu có cảm giác nhớ nhà, nhớ cái phòng nho nhỏ ấm cúng mỗi đêm mình hay ngủ. Thôi ráng chợp mắt dưỡng sức, ngày mai còn cả một hành trình.....