Blog KOREA MÙA HOA ANH ĐÀO NỞ. CHAP 1

KOREA MÙA HOA ANH ĐÀO NỞ. CHAP 1

Nguyễn Hữu Phước dot Thứ 4, 27/06/2018
Tháng 4 vừa rồi mình có dịp khám phá đất nước Hàn Quốc đặc biệt vào mùa hoa Anh Đào nở, được trải nghiệm văn hóa, con người, ẩm thực nơi đây. Chuyến đi để lại rất nhiều cảm xúc cũng như thỏa mãn ước mơ của mình hồi thuở nhỏ được một lần đặt chân vào cung điện Gyeongbokgung, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố trên tháp N Seoul Tower hay đơn giản là thưởng thức một ly Soju cùng bạn bè trong lều bạc . . .

CHAP 1: NGỠ NGÀNG SEOUL

Hoa Anh Đào nở rộ mùa tháng tư
Xứ sở Kim Chi đẹp nhất vào mùa tháng 4, mùa hoa anh đào nở nên mình book vé máy bay và khách sạn vào dịp này. Bạn đọc giả nếu thích ngắm tuyết rơi có thể lên lịch trình từ tháng 11 đến tháng 2. Vé máy bay mình book khá sớm trước thời điểm đi tận 5 tháng nên giá khá đẹp (4tr2 cho vé khứ hồi Vietjet HCM – Incheon, khởi hành 2/4/2018). Visa nếu các bạn tự làm thì chỉ tốn phí 20$ / 1 con tem dán lên hồ sơ, tuy nhiên mình phải chờ rất lâu vì nhân viên đại sự quán ưu tiên cho các công du lịch làm trước (mình phải đi 4 buổi sáng đó, khuyên bạn nào không có thời gian thì nhờ dịch vụ làm cho khỏe).
Khách sạn mình book dorm khoảng 300k – 400k 1 đêm trên Agoda, ngoài ra mình cũng trải nghiệm thử khách sạn 4 sao 2tr 1 đêm tại Grammos cho biết cảm giác, chỉ 1 đêm duy nhất :)))

Thông tin khách sạn:
Kimchee Downtown Guesthouse (~300k 1 đêm)
Grammos Hotel (~ 2 triệu 1 đêm)
Chingu Gesthouse Hongdae, Mr Kim Branch (~300k 1 đêm)

Ngày 1: BukChon Hanok Village, Phố đi bộ Isadong, Chợ Myeongdong

3:00 AM (giờ VN) team mình 7 người bắt đầu bay từ HCM và đáp sân bay Incheon lúc 10:00 AM (giờ Hàn Quốc). Việc nhập cảnh khá dễ dàng nếu bạn đi du lịch. Cả bọn mua vé tàu nhanh (AREX Epress train) ở Tầng B1 di chuyển một lèo về Seoul, giá khoảng 8k won, nhân viên bán vé nói tiếng anh nên cũng đơn giản.
Seoul Station
Bước qua bậc thang cuối cùng cổng ra Soul Station, mình đã cảm giác được cái lạnh 10 độ C chà sát vào da mặt, khá đã. Độ sướng càng tăng khi phát hiện thời tiết rất đẹp, cái cảm giác vừa đón ánh nắng chiếu vào hòa với nhiệt độ se lạnh làm mình chỉ muốn nhảy cỡn lên =)) Và các bạn à, hình ảnh Seoul trước mắt mình không khác gì so với lúc lên phim cả.
Một góc Seoul
À xíu nữa quên, để làm chủ việc di chuyển ở Seoul các bạn nên down trước app KakaoMetro Subway (sơ đồ line tàu điện ở Seoul) và Mapsme (bản đồ offline), load sẵn map Korean. MapsMe giúp mình rất nhiều vì trên app định vị chi tiết từng station và gate. Ở mỗi station đều có máy tự động bán/nạp tiền thẻ T Money dùng để đi subway, bus... Trung bình mỗi ngày mình tốn 4 - 5k won cho việc di chuyển, ngoài ra mình đi bộ khá nhiều khoảng 12km/ngày. Wifi bên này mạnh và phủ hầu như toàn thành phố nên không mua sim data tuy nhiên mình có check giá ở sân bay khoảng 450k VND xài tẹt ga trong 1 tuần.

Khách sạn cho check in lúc 2:00 PM nên bọn mình gửi hành lý trước rồi đi ăn. Mình quất ngay 1 phần cơm trộn Hàng xẻng :D
Cơm trộn Hàn Quốc chính hiệu
Bảng giá các món ăn tại quán
Ngon cực luôn!! chắc do bụng đói nên càng thấy ngon. À quay lại haha, ấn tượng đầu tiên là quán rất sách sẽ. Đũa, muỗng và ly uống nước đều được khử trùng sáng bóng. Trong khẩu phần ăn của người Hàn lúc nào cũng có các món kèm theo như kim chi, đồ chua, đậu....Giá thấp nhất trung bình cho một món/khẩu phần ăn ở Hàn Quốc là 6k - 7k won (140k VND). Chất lượng đi đôi với giá, mình xúc muỗng nào ngoặm hết muỗng đó :D
Kim chi, rong biển, đồ chua kèm theo món ăn chính
Đánh chén no nê, bọn mình check in khách sạn nghỉ ngơi. Sau đó cũng khá trễ nên mình quyết định đi thăm làng BukChon Hanok (subway trạm Aguk - line 3) rồi chi chuyển qua phố đi bộ Insadong.
BukChon Hanok Village

Trên đường có gặp một bác bán Tteokbokki và chả cá cực ngon luôn, trời lạnh mà húp 1 chén nước súp nóng trên cả tuyệt vời! Giá chỉ 750 won 1 xiêng chả cá

Street food - Tteokbokki
Street food - Mình và chị gái
Và rồi chiến dịch ăn đêm bắt đầu. Từ phố đi bộ Insadong, mình di chuyển đến chợ Myeongdong. Myeongdong vừa là khu phố mua sắm, vừa là thánh địa ăn uống nằm giữa lòng Seoul. Con đường này tập trung nhiều cửa hàng thời trang, mỹ phẩm như Chanel, Zara, The Face Shop, Innisfree,...., dọc theo đó là các quầy street food trải dài.

Myeongdong
Giá mỗi món khoảng 3000k won, mình thấy rất chát nhưng thôi chơi luôn haha =))

Street food - Thịt heo nướng (anh này người Việt Nam luôn)

Street food - Mì xào thập cẩm
Street food - Bánh bông lan trứng
Nhiệt độ giảm dần khi về đêm nhưng khu chợ vẫn tấp nập, bọn mình không quên mua một đống đồ ăn trước khi về khách sạn để chúc mừng sinh nhật 1 bạn trong squad :)

Ngày 2: Gyeongbokgung, Banpo Bridge Moonlight Rainbow Fountain

7h sáng hôm sau, tụi mình quyết định tiết kiệm cho buổi sáng bằng cách ghé G25 - một trong những cửa hàng tiện lợi. Tới bây giời mình mới phát hiện ra 2 điều đặc biệt. Một là người Hàn Quốc cực kì thân thiệt và ...tự tin, nếu các bạn hỏi người bản xứ bằng tiếng Anh hay tiếng Việt, hầu như 90% sẽ trả lời bạn bằng tiếng Hàn, không bao giờ né tránh câu hỏi của bạn =)) Thứ 2 là trai Hàn Quốc thích sờ tay và da phụ nữ Việt Nam (các bạn nữ trong squad cũng đã confirm điều này :D), các bạn nữ nếu có dịp cũng trải nghiệm thử nhé.

Ăn sáng tại G25
Khẩu phần sáng của mình bao gốm 1 mì tôm (1k9 won), 1 cơm cuộn (1k5 won) và 1 hộp sữa chuối (1k5 won). View này ngắm được các oppa đi bộ đến công ty kaka, mình nhớ nhất cảnh này vì được hòa mình vào cuộc sống của người dân nơi đây.
Team mình lên lịch trình dành ngày thứ 2 cho Gyeongbokgung, sông Han và Banpo Bridge Moonlight Rainbow Fountain.
Hậu duệ Tony
Tại trạm xe bus không quên giao lưu với anh trai hậu duệ mặt trời này, công nhận đẹp trai thật, da láng cót không có vết mũi cắn :)
Trước khi vào Gyongbokgung, "dân chơi" squad quyết định thuê hanbok sát cung điện cho các bạn nữ chụp choẹt. Giá thuê tính theo giờ (gói 2h đến 4h) giao động từ 8k tới 20k won. Rất nhiều độ cho bạn lựa chọn nào là quan lại quý tộc, thái giám, kỹ nữ =))

Tranh thủ mượn tạm làm vài pose =))
Ninja Lead
Nhưng có một điều mình không thích lắm. Đó là giá thuê của các bộ hanbok/long bào dành cho Hoàng thượng, thái tử, công chúa, quan cao luôn cao hơn các bộ hanbok dành cho cung nữ, công công =))) Tại sao không may cùng chất liệu mà lại phân chia giá thuê theo giai cấp như vậy? Sau một hồi lựa chọn, các bạn nữ pick hanbok cung nữ, đó là một lựa chọn hoàn hảo. Các bạn biết tại sao không, cùng ngắm nhé!
Em gái cùng Squad
Nhiệm vụ phó nháy thật cao cả =))
Tiếp tục là mẫu ảnh :)
Còn gì phê hơn haha
Một vài chi tiết cho các bạn chưa biết về Gyongbokgung. Đây là cung điện chính và lớn nhất trong 5 cung điện thời đại Triều Tiên. Khách du lịch trong và ngoài nước thường xuyên tới đây để du lịch. Trong khu vực hoàng cung còn có một bảo tàng quốc gia, nơi đây trưng bày rất nhiều hiện vật liên quan đến các ngành nghề truyền thống, nghệ thuật dân gian, ... cũng như tái hiện lại lịch sử thời triều đại Joseon.

Cổng sau Gyeongbokgung
Gyeongbokgung
Việc đi bộ tốn cũng khá nhiều thời gian và sức lực, sau khi trả hanbok lúc 1h chiều. Squad ăn trưa trong một quán ăn trên phố sau đó là cafe trước khi về khách sạn nghỉ ngơi vì ai cũng thấm mệt và mõi chân, lấy sức cho buồi chiều. Mình gọi một bát phở heo 8k won, mình cũng chả nhớ tên món chỉ biết có mấy lát thịt heo =))) nước lèo mình cảm thấy hơi nhạt nhưng thịt thì ôi thôi, tươi ngọt vô đối. Mình chưa ăn 1 lát thịt heo nào tươi hơn như vậy :D

Phở heo
Tầm 5h chiều nhóm mình xuất phát đi Sông Han, lần này quyết định gọi thử taxi xem sao. Mình nhờ bạn lễ tân khách sạn gọi giúp, mình chủ yếu duy chuyển bằng bus và subway nên không rành về taxi. Taxi bên này giống như Grab, gọi thông qua một cái app nhưng bằng 100% tiếng Hàn. Chịu ^^ Thấy giá hiện trên app cho 10km từ khách sạn mình đến Sông Han khoảng 8k won cho 1 taxi 4 chổ.

Banpo Bridge Moonlight Rainbow Fountain trên phim nhìn rất nghệ nhưng chắc do tay nghề của mình và góc chụp có phần chẻ cái nghệ đó ra làm 4 =)))

Banpo Bridge Moonlight Rainbow Fountain
Từ ngày đầu tiên tới giờ mọi thứ đều giống trên phim, trừ cái này :D Không biết ngày mai như thế nào đây kaka. Nhiệt độ dường như không se lạnh nữa, mình bắt đầu hơi run, liếc nhìn điện thoại ...2 độ C. =)) Lòng tràn đầy phấn khởi cho kế hoạch ngày mai ghé Hồ Seokchon và Tháp N Seoul (Namsan), mình tiếp tục nhâm nhi ly cafe nóng, phóng tầm mắt vô định nhìn về ánh sáng ngoài kia, thứ ánh sáng ma mị.....