Blog Phượt từ Nghệ An đi biển Thiên Cầm, Hà Tĩnh

Phượt từ Nghệ An đi biển Thiên Cầm, Hà Tĩnh

Bùi Thị Hải Trang dot Thứ 2, 24/09/2018
Tiếp tục cuộc hành trình dưới nắng hè đổ lửa, mình tiếp tục đến điểm tiếp theo - Hà Tĩnh, mảnh đất anh hùng năm xưa...
Buổi sáng, mình đi Hà Tĩnh, trên đường đi thì tới thăm Ngã 3 Đồng Lộc. Vé xe bus là 20k. Xe sẽ dừng bên đường lớn, bạn cần bắt xe ôm để vào khu di tích. Trời nóng như thiêu như đốt, đến mức mình mặc nguyên áo nắng, khẩu trang, đeo kính đi thăm quan luôn.

Tháp ở Ngã 3 Đồng Lộc

Hố bom nơi 10 cô gái ngã xuống nghi ngút khói từ những người thăm quan. Nơi đây, năm 1968, 10 cô gái thanh niên xung phong đã ngã xuống khi một quả bom rơi xuống. Các cô mất đi khi còn quá trẻ, mới 17-24 tuổi.

Câu chuyện về các cô đã được dựng thành phim, Ngã ba Đồng Lộc - một trong những bộ phim kinh điển của điện ảnh Việt Nam.

Xe bus ở Hà Tĩnh thường mở cửa lồng lộng đón gió trời. Xe không bật điều hòa để tiết kiệm chi phí. Nhưng vì quá nóng nên không khí nóng cứ như phả vào người, cực kỳ hao sức. Mình lên lên xuống xuống xe liên tục, ngoài xách hành lý thì chỉ có mua mấy chai nước lạnh, uống liên tục để đấu chọi.

Trước đây, mình tìm hiểu, từ Hà Tĩnh về Thiên Cầm thì thường đi Taxi hoặc xe ôm, giá tầm 200k. Nhưng số tiền đó khá lớn nên trên đường đi mình liên tục hỏi người dân, anh phụ xe bus xem có xe nào chạy về Thiên Cầm không. Trời không phụ người có công, sau một hồi hỏi thăm, cũng có một chú chỉ cho mình xe về Thiên Cầm, mỗi ngày chỉ có 2 chuyến, tầm 6 giờ sáng và 1 rưỡi trưa. Lúc đấy đã 1 giờ hơn rồi, nên mình đến điểm đón 5 phút là xe qua luôn.

Thế mới thấy may lúc này thì lúc khác gặp chút xui xẻo cũng là công bằng. Và ngược lại lúc bị vận đen đè bẹp hãy nhớ đến lúc bạn bắt được tiền!

Chiếc xe chậm chậm chạy về Thiên Cầm. Mình check in khách sạn khi thân đã nhũn như chi chi vì nắng nóng.

Khách sạn có 2 khu, một khu gần biển cũ và khu ngoài mới, đồ sộ hơn. Mình book phòng ở khu gần biển, phòng rẻ nhất! Sau này mình mới biết, mình là vị khách duy nhất ở khu nhà đó, đến nỗi, họ còn không để nhân viên lễ tân trực bàn. Vì chưa đến mùa nên khách vắng, chứ bình thường, vì ít khách sạn, khu này luôn thiếu phòng.

Check in xong mình sửa soạn đi chơi luôn. Có lẽ nhờ hơi biển khiến mình bừng lên ngay lập tức, mọi thứ như bắt đầu một ngày mới.

Đi quanh đảo bằng xe điện thật là thú vị. Thiên Cầm vẫn giữ được nét hoang xơ hiếm có, bên cạnh những căn nhà vốn có, có những khu vực phi lao, nhà hoang rất ăn hình, là nơi lý tưởng để bạn chụp ảnh up lên instargram. Nếu bạn đang lo lắng, biển Thiên Cầm có đẹp không, thì đây chính là câu trả lời.

Trên bờ Thiên Cầm có nhiều ngôi nhà bỏ hoang và phi lao rất "chất" để bạn tha hồ post ảnh
Thiên Cầm là bãi biển đẹp nhất Hà Tĩnh nằm cách trung tâm thành phố 20km. Bãi biển nằm giữa núi Thiên Cầm và Đầu Voi tựa như một cánh cung trải dài gần 3 km. Nơi đây, sóng dội vào hang núi vang vọng trở thành khúc nhạc thiên nhiên dịu dàng như tiếng đàn trời từ ngàn xưa. Có người nói, Thiên Cầm có nghĩa là “đàn trời”, tương truyền do vua Hùng đến đây nghe thấy âm thanh của đất trời nên đặt như vậy. Những có người lại bảo, Hồ Quý Ly trốn chạy qua đến đây thì bị bắt nên có tên là Thiên Cầm (Trời bắt).

Bãi biển Thiên Cầm cát trắng phau phau, hàng cây phi lao xanh rì ôm lấy biển. Xa xa có 2 đảo nhỏ, gọi là hòn Én và hòn Bớ. Hai hòn đảo nhỏ, bé bé xinh xinh những nổi bật và ấn tượng bởi nếu chỉ cần nhìn biển có hai hòn đấy là biết ngay Thiên Cầm!

Trước khi tắm, mình ra quán gọi đồ ăn trước để họ chế biến rồi đi bơi. Bõ công mấy hôm lang bạt, hôm đấy mình tự thưởng cho bản thân một bữa hoành tráng, đến giờ nó vẫn là bữa ăn đắt nhất trong lịch sử đi phượt của mình!

Buổi tối, mình về khách sạn, đến giờ mình cũng không hiểu sao lúc đấy mình lại có suy nghĩ “dở hơi” dám trèo vào phòng ...mình (ở tầng 2) bằng cửa sổ! Bởi cửa sổ phòng mình có cây to che khuất khi nhìn từ ngoài vào, lại có cái cầu thang bên ngoài chung cho hành lang. Thế là mình làm như thể nếu thật-sự-đột-nhập-vào, liệu có được không?

Mình nhanh nhẹn theo bậc thang đi lên, rồi lách người qua cây, đu nhẹ một cái là đến ngay cạnh cái sổ. Mỗi khi có người qua lại, mình cũng yên lặng, giấu mình đi, chờ người ta đi qua rồi hành sự tiếp! Sau đó, đến mình cũng phải bất ngờ khi mình dễ dàng cạy được cửa sổ ra! Ủa, mình đã đóng từ bên trong rồi mà! Chỉ chưa đầy 30 giây sau, mình đã “đột nhập” thành công vào ...phòng mình! Thế là ngay lập tức, mình đi gọi lễ tân và anh an ninh đến kiểm tra cửa sổ các kiểu. Không dám nói là em vừa tự chui vào!

Nói thế thôi, chứ mình yên tâm 100% vào an ninh của khách sạn, nên tối đấy, mệt phờ, mình ngủ li bì!

Phía trên là một phần hành trình của mình từ Nghệ An - Hà Tĩnh.
Dưới là linklịch trình full 4 ngàycủa mình.

Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Bùi Thị Hải Trang travel blogger

Do everything you love - Hãy làm điều mình yêu!

3,336 Người theo dõi
Trở về sau chuyến bay thủy phi cơ, bọn mình được đưa lên du thuyền, bắt đầu kỳ nghỉ 2 ngày 1 đêm trên vịnh Hạ Long.
Đã đến thăm vịnh từ nhỏ, nhưng mình luôn muốn quay lại đây, ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ. Kế hoạch thì đơn giản thế mà bao nhiêu năm không thực hiện được! Thật may mắn, cuối cùng mình đã thực hiện được chuyến đi ấp ủ từ lâu.
Ở Huế 3 ngày, nhân vật trải nghiệm tiếp tục khám phá thành phố mộng mơ bên sông Hương với nhiều điểm đến mang đậm hơi thở cuộc sống.
Huế Thương không chỉ nổi tiếng bởi Kinh thành Huế mà còn ghi dấu bởi các khu lăng tẩm các vị vua nhà Nguyễn. Bảy lăng, mỗi lăng mang một sắc thái riêng nhưng đều là kỳ công kiến tạo của con người trên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng của xứ Huế.
Đảo Koh Rong nằm trong vịnh Thái Lan đang là hot girl mùa hè hấp dẫn với các tín đồ yêu du lịch.
Gần đây, du lịch Bagan, Myanmar rất hot. Những bức ảnh chia sẻ về Bình minh nơi đây, những khinh khí cầu khổng lồ lơ lửng trên những ngọn tháp xa xa hòa cùng lớp bụi mỏng càng tăng thêm phần huyền ảo, ngập tràn trên mạng xã hội. Vùng đất cổ xưa, nơi giới trẻ sống chậm lại trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.
Tô Châu có tới 9 khu vườn được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, cần được bảo tồn. Trong đó, Sư Tử Lâm với kiến trúc kỳ ảo, độc đáo không chỉ là bảo vật của Tô Châu mà còn là một trong những hoa viên đẹp và quy mô nhất tại Trung Quốc.
Đã hơn năm từ khi chuyến đi Đài Loan của mình kết thúc với nhiều tiếc nuối vì không "săn" được mùa Thu như kỳ vọng. Nhưng tuổi trẻ mỗi khi xem những video của chuyến đi, kỷ niệm hiện lại thật thú vị, mọi khuyến khuyết lại thành một ấn tượng khó quên!
Quảng Bình lừng lẫy với địa danh Phong Nha Kẻ Bàng, mình dự định đi đã lâu mà mãi chưa thực hiện được. Cuối cùng năm nay, đúng lúc ...lũ về thì mình quyết định đi, bởi lúc đấy mình không đi thì phải chờ năm sau. Vì nhiều lý do mà mình không thể đi sớm hơn được, nên mình đi Quảng Bình và những ngày tháng 9 giông tố!
Mùa hè vẫy gọi, nên sau bao lần lỡ hẹn, mình cùng gia đình đã thực hiện chuyến đi du lịch tự túc Campuchia, đi đảo Koh Rong. Mình sẽ review tổng hợp chuyến đi tại đây!