Blog Top 8 địa điểm du lịch ở Cô Tô đẹp khiến bạn mê mệt quên lối về
cover

Top 8 địa điểm du lịch ở Cô Tô đẹp khiến bạn mê mệt quên lối về

avatar
GODY - Content Team dot Thứ 5, 09/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nổi tiếng với vẻ hoang sơ của mình, Cô Tô nhanh chóng trở thành địa điểm du lịch được nhiều người lựa chọn. Nếu đã từng một lần đến với Cô Tô chắc hẳn bạn chưa quên được 8 địa điểm du lịch ở Cô Tô đẹp mê mệt dưới này phải không?
Nếu để so với các khu du lịch biển ở miền Trung thì Cô Tô chắc là vẫn còn kém một chút, nhưng đối với khu miền Bắc thì đảo Cô Tô được xếp vào nơi đẹp hơn đảo Cát Bà. Nơi mà cảnh vật còn hoang sơ, có rừng, có biển, có con người thân thiện. Chẳng hạn NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH Ở CÔ TÔ màGODYđã tổng hợp dưới này.
Ảnh: sưu tầm

1. Trạm Hải Đăng Cô Tô:

Được xây dựng từ cuối thế kỷ 19, trạm Hải Đăng Cô Tô là 1 trong những địa điểm du lịch ở Cô Tô mà bạn không thể nào bỏ qua.
Chỉ cần vượt qua 72 bậc cầu thang từ dưới chân leo lên đến ngọn hải đăng, đứng từ đây bạn sẽ thu trọn vẹn toàn cảnh Cô Tô vào tầm mắt. Từ thị trấn biển đẹp hoang sơ, cho đến những rừng cây xanh mướt xen kẽ những mái nhà đơn sơ.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm

2. Bãi đá Cầu Mỵ:

Một trong những địa điểm du lịch ở Cô Tô mà bạn càng không thể bỏ qua đó là khu vực bãi đá Cầu Mỵ tọa lạc ở phía nam đảo Cô Tô.
Với hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển, cho nên nơi đây tạo ra một kì qua vô cùng hiếm có và khác biệt so với những đảo nổi tiếng khác của Việt Nam.
Những lớp đá ở đây được xếp chồng, có khi nằm cạnh nhau, mang nhiều màu sắc, hình thù, chính vì thế nơi đây là điểm sống ảo chẳng thể nào thiếu cho chị em phụ nữ đâu nhé.
Ảnh: sưu tầm

3. Bãi biển Hồng Vàn:

Ở Cô Tô, không chỉ có Hải Đăng, còn nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, đẹp đến hút hồn. Một trong số đó phải kể đến Hồng Vàn.
Nằm ở phía đông đảo Cô Tô, bãi biển Hồng Vàn nằm lặng im, những cơn sóng lăn tăn như mặt hồ. Cùng với đó, bạn cũng sẽ bị đánh gục bởi bờ cát mềm mại, nước biển trong xanh.
Ảnh: sưu tầm

4. Bãi biển Vàn Chải:

Nép mình bên bờ biển và nằm tận cùng của đảo, bãi Vàn Chải sở hữu một vẻ đẹp của bãi cát mịn trải dài, quyến rũ lạ thường.
Có một điều là, nước biển ở đây luôn có màu xang ngắt đẹp đến nao lòng. Dưới cái nắng của ánh mặt trời, nước biển thay đổi sắc thái xanh khác nhau liên tục rồi xô vào nhau đập vào bờ. Tạo nên những bọt biển dần dần lại trôi ra xa.
Ảnh: sưu tầm

5. Đường Tình Yêu:

Chắc hẳn bạn chưa quên được con đường Tình Yêu vô cùng lãng mạn mà cách đây không lâu được dân tình đồn thổi ở Cô Tô đâu nhỉ?
Con đường này dài hơn 2km, được lát gạch đỏ, men dọc theo bờ biển, nằm cách Trung tâm thị trấn Cô Tô chỉ khoảng 100m. Đường Tình Yêu cũng là một trong những địa điểm du lịch ở Cô Tô mà bạn nhất định phải check-in, bởi hai hàng dương xanh ngắt, lay theo gió sẽ là điểm sống ảo "nắm tay người ấy đi khắp thế gian". Chẳng phải rất lãng mạn mà còn đẹp tựa Hàn Quốc hay sao?
Ảnh: sưu tầm

6. Đảo Cô Tô Con:

Tuy là một đảo không có cư dần sinh sống, nhưng đảo Cô Tô Con vẫn chiếm được sự ưu ái của đông đảo các bạn trẻ. Không phải vô cớ đâu, chỉ bởi nơi đây cũng sở hữu những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp chẳng kém gì đảo Cô Tô Lớn.
Những việc di chuyển đến đảo Cô Tô Con cũng không phải dễ dàng đâu nhé, bạn phải xin được giấy phép, sau đó mới có thể thuê tàu gỗ đi ra đảo Cô Tô con. Việc di chuyển cũng mất khoảng 25-30 phút, giá thuê một thuyền dao động từ 600k-800k/tuyến.
Nhưng không nên vì thế mà bỏ lỡ cảm giác ngủ lều trên bãi biển đâu nhé. Sẽ càng đẹp hơn khi chiều ta xuống, lắng mình dưới mặt nước biển, khung cảnh tuyệt đẹp làm sao.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm

7. Nhà lưu niệm Bác Hồ:

Tọa lạc tại khu 3, thị trấn Cô Tô, nhà lưu niệm Bác Hồ là một quần thể di tích trên đảo gồm: Tượng đài, bia, nhà lưu niệm. Nơi đây được xếp hạng di tích lịch sử, văn hóa cấp quốc gia rồi đó.
Ảnh: sưu tầm

8. Bãi tắm Bác Hồ:

Nằm ngay phía ngoài mặt vào của đảo, từ bên cầu cảng bạn đã có thể trông thấy bãi tắm Bác Hồ dài gần 15km chạy về phía cuối đảo. Đây chính là bãi tắm chính của người dân đảo và nơi đây cũng đông người tắm nhất.
Lý do là vì thứ nhất: bãi biển toàn cát trắng mịn viền quanh những rừng phi lao xanh mát với con đường lát gạch chạy dọc ven biển; thứ hai bãi tắm này gần tượng đài Bác Hồ, cho nên được nhiều người dân lựa chọn nhất.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm
Đảo Cô Tô xinh xắn và hoang sơ, nước lại trong sạch đến không chê vào đâu được. Vậy thì tại sao bạn không lựa chọn Cô Tô cho chuyến du lịch kế tiếp chứ nhỉ. Và nhớ đế Cô Tô thì không thể nào quên check-in 8 địa điểm du lịch ở Cô Tô trên này được.

Tổng hợp bởi GODY.VN

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
1 Bình luận
avatar
GODY - Content Team

Nơi chia sẻ kinh nghiệm, review địa điểm hấp dẫn đến cộng đồng du lịch

0 Quốc gia
48 Tỉnh thành
4,500 Người theo dõi
174 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Bùi Thị Hải Trang Mình có video Cô Tô muốn giới thiệu: https://www.youtube.com/watch?v=xudGA32MRB0&t=1s
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sau đây là 5 bước cần làm để du lịch Thái Lan ở thời điểm hiện tại (năm 2022)
Thái Lan gần đây đã mở cửa trở lại cho khách du lịch, cả người Thái và người nước ngoài dù đã tiêm chủng hay chưa. Dưới đây Gody sẽ Hướng dẫn cách xin Thai Pass chi tiết nhất cho bạn.
Có nên mua bảo hiểm khi đi du lịch nước ngoài không? đang là câu hỏi được nhiều người tìm kiếm. Và để có câu trả lời chính xác vấn đề này, mời các bạn cùng tham khảo ngay dưới đây.
Chia sẻ đến du khách những lợi ích khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài, mang đến những thông tin cần thiết về bảo hiểm du lịch.
Singapore chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các Thủ tục cần thiết để du lịch Singapore lúc này.
Ở Jeju, bên cạnh vẻ đẹp thơ mộng của các loài hoa bạn còn có thể chiêm ngưỡng và trải nghiệm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của người bản xứ. Không lập ngay hành trình du lịch mùa xuân trên đảo Jeju đi nhi?
Travel For Free - Tại sao không? Với Gody thì không gì là không thể. Chỉ cần trở thành 1 Gody-er và tích cực chia sẻ những trải nghiệm du lịch của bạn thân, bạn đã có thể "Travel for free" rồi. Hàng trăm ưu đãi 100% các dịch vụ du lịch đang chờ đón bạn!
Mặc dù bạn đã tính toán thật kỹ cho kỳ nghỉ, nhưng bất chợt bạn sẽ gặp những tình huống xấu xảy ra bởi thời tiết ẩm ương ở một số nơi có mùa mưa bão bất chợt.
Cuộc vui chơi, gặp gỡ nào cũng có hồi kết thúc. Chúng tôi tiếc nuối vì thời gian đồng hành bên nhau còn quá ít nhưng chúng tôi tin rằng đâu đó trong mỗi thành viên tham gia chuyến Xuyên Việt cùng Gody 2019 vẫn còn lưu lại nhiều kỉ niệm, vẫn nhớ những con người mà chúng tôi gặp gỡ, trò chuyện.