Blog GODY xuyên Việt: chi tiết du lịch Quảng Ninh trọn vẹn ngày thứ 6
cover

GODY xuyên Việt: chi tiết du lịch Quảng Ninh trọn vẹn ngày thứ 6

avatar
GODY - Content Team dot Thứ 7, 16/06/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Rời Hà Nội trong lòng còn lưu luyến, chúng mình tiến thẳng tới Bãi Cháy, Quảng Ninh vào một đêm muộn trong ngày thứ 5 của chuyến hành trình xuyên Việt. Đến Quảng Ninh, điều mình nhớ mãi không thôi đó là lúc bám vào những tảng đá nhọn, chênh vênh, có khi trơn trượt để lên được đến đỉnh Núi Bài Thơ để ngắm trọn vẹn Vịnh Hạ Long trong ngày thứ 6 đẹp trời. Chi tiết có trong lịch trình du lịch Quảng Ninh dưới này nhé.
Vì có hẹn với Blue Bird Hometel - điểm dừng chân được một người bạn mời qua ở. Chúng mình xuất phát đi từ Hà Nội lúc 4 giờ chiều ngày thứ 5. Quảng Ninh cách Hà Nội khoảng 165km nên việc di chuyển sẽ mất khoảng hơn 3 tiếng đồng hồ, vừa kịp lúc trời tối để dừng chân nghỉ ngơi.

1. Đường đến Bãi Cháy, Quảng Ninh

Từ Hà Nội, chúng mình theo QL 1A, qua Đường Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng/QL5B/ĐCT04, QL10 và ĐCT Nội Bài - Hạ Long/QL18 đến Hoàng Quốc Việt tại Hà Khẩu, Thành phố Hạ Long. Nếu không đi qua QL1A, bạn có thể chọn những cách khác nhau tùy vào điểm xuất phát nữa nhé.
Đặt chân đến Quảng Ninh cũng là 7 giờ tối, chúng mình tấp vào quán ăn bên đường để làm no cái bụng rồi về Blue Bird Hometel nghỉ ngơi sau đó.

2. Ở đâu tại khi du lịch Quảng Ninh

Nếu du lịch Quảng Ninh, đặc biệt là ở Bãi Cháy mà bỏ qua Blue Bird Hometel này thì sẽ là một điều đáng tiếc cho bất cứ ai. Ra khỏi quán ăn cũng đã 9 giờ tối, chúng mình gọi liên hệ với bên Hometsay. Anh bạn dẫn chúng mình đến một căn hộ nằm trên đường Hoàng Quốc Việt. Vì không để ý và nhầm lẫn bởi cái tên của nó, sau một vòng tìm kiếm, cuối cùng cũng tìm ra được.
Tay xách nách mang đồ đạc, chúng mình được đưa vào một căn phòng trên cao ở tầng 21 của căn hộ. Chính xác hơn thì căn phòng này hợp với những gia đỉnh nhỏ, những nhóm bạn, bởi cách thiết kế như một tổ ấm nhỏ. Cách bố trí từng góc một, những đường nét hoa văn và những tiểu tiết tuy nhỏ bé nhưng lại vô cùng dễ thương và xinh xắn.

hình ảnh
Khu phòng khách ấm cúng
hình ảnh
Căn phòng này có 2 giường ngủ: bên trái và bên phải phòng khách
hình ảnh
Góc bếp cũng siêu dễ thương và gọn gàng
hình ảnh
Đây chính là nơi săn đón nhất trong căn phòng - bởi view nhìn trọn thành phố. Tuy vậy, chúng mình chỉ có 1 đêm ở đây
Khi những ánh đèn phía xa đã tắt, và chuông đồng hồ điểm đã muộn, chúng mình bắt đầu chìm vào giấc mộng của mình cho chuyến du lịch Quảng Ninh vào ngày mai.

Đi đâu, làm gì khi du lịch Quảng Ninh trong một ngày?

Thức dậy vào lúc sáng sớm, khi ánh bình mình lấp ló đang hiện lên dần, đứng từ ban công của căn phòng, tôi tranh thủ tận hưởng chút khí trời còn tinh mơ trong khi một vài thành viên còn say giấc nồng. Lúc sau đó, khi ánh mắt trời trở nên rõ rệt yên hằn trên tấm kính cửa sổ, mọi người mới bật dậy để sửa soạn đồ đạc trả phòng khách sạn để khám phá Quảng Ninh. Vì dự định chỉ khám phá Quảng Ninh 1 ngày nên chúng mình không ở lại lâu.
- Điểm đầu tiên của hành trình đó chính là Vịnh Hạ Long - Di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới. Nơi mà ít nhất một lần trong đời ai ai cũng phải ghé vào tham quan.

hình ảnh
Team chúng mình 4 người mua vé vào tham quan + tour tham quan trên vịnh mất khoảng 2 triệu.
Lưu ý: Có một điều bạn nên nhớ là để tham quan Vịnh Hạ Long bắt buộc bạn phải đi tour tham quan, ghép với đoàn khác nếu bạn đi lẻ. Bởi Vịnh Hạ Long không thể tự khám phá được.
Vì phải ghép đoàn nên bất tiện ở chỗ là phải chờ đủ số lượng người mới lên thuyền được. Đi theo sự hướng dẫn của một nhân viên đoàn tour, chúng mình đi qua cổng soát vé để chờ thuyền.

hình ảnh
Đây chỉ là vé tham quan thôi nhé, còn tiền tour nữa.
hình ảnh
Lối đi vào bến thuyền
Tranh thủ lúc chờ thuyền, chụp vội vài tấm ghi lại khoảnh khắc.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh

Sau một hồi, chiếc thuyền đón chúng mình, khi cơn nắng gay gắt đổ lửa lên đầu. Mới bước chân lên thôi là đã thấy say, lâng lâng, bởi mùi dầu, lẫn sức nắng nóng phả vào mặt. Chạy được một đoạn, không khí trở nên mát mẻ hơn, có lẽ vì đi sâu vào trong Vịnh. Tùy vào loại tàu, thuyền mà thời gian di chuyển có thể đến 2-3 tiếng. Theo như chị hướng dẫn viên bảo thì chuyến đi tham quan của chúng mình sẽ kéo dài 4 tiếng.
Đang choáng váng bởi mùi dầu sộc lên mũi, cùng cơn buồn ngủ ập đến bởi cơn gió mát lạnh, mình chợt giật mình với tiếng nói lao xao khi một người ngồi bên cạnh chỉ về phía xa. Mặc dù buồn ngủ những cũng cố gắng mở đôi mắt ra để hóng xem có chuyện gì. Và rồi đập vào mặt là những hòn đảo nhấp nhô trên mặt nước, phô trương vẻ đẹp của mình. Nhưng cẩm thạch tuyệt đẹp, những đường nét hoa văn và cả những đảo đá sừng sững giữa lòng vịnh. Phía dưới là làn nước trong xanh, mát lạnh của Vịnh, đúng là chẳng có thi sĩ nào mà phớt lờ được.

hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Điểm đầu tiên dừng chân trong tour tham quan Vịnh Hạ Long là Động Thiên Cung.
hình ảnh
hình ảnh
Đường vào động
hình ảnh
Tiếp nối hành trình là Hang Đầu Gỗ, nơi có đàn yến bay lượn trên khổng trung nơi cửa hang. Các hang động ở Vịnh Hạ Long đều có vẻ ẩm ướt, khá là mát mẻ. Không khí ở ngoài và vào bên trong khác nhau hẳn một trời một vực. Bước ra rồi cứ ngỡ mất đi cái điều hòa vậy. Nhưng đừng vì cảnh đẹp mà la cà ở quá lâu nhé, bởi thuyền chỉ cho bạn 1 tiếng rưỡi để tham quan thôi, sau đó phải có mặt ở bến thuyền để đến điểm khác. Nên chú ý căn thời gian cho kịp. Xét về mặt trung thì hai hang động này đều có những thạch nhũ có từ lâu đời, độc đáo nhất là chúng mang những hình thù kỳ lạ. Phía bên trong còn có những cây cầu gỗ, những lối mòn uốn éo theo đường ra ngoài. Hãy đến đây một lần, bạn sẽ thấy được vẻ đẹp tuyệt vời ẩn sâu bên trong những núi đá lớn ấy.
Đặt chân lên thuyền, chúng mình đi tiếp tới hòn Trống Mái và Hòn Con Chó. Nhưng chỉ được có chút ít thời gian để chụp hình lại thôi.
Đây cũng là điểm chốt hạ của tour tham quan. Xin lưu ý với bạn rằng tour mình chọn chỉ là tour ngắn 4 tiếng, nếu bạn có thời gian và muốn khám phá kỹ hơn thì có thể chọn tour dài hơn nhé.
- Điểm thứ 2: Núi Bài Thơ - nơi ngắm trọn vẹn Vịnh Hạ Long
Đặt chân lên bờ cũng đã sang chiều, chúng mình tìm đến với Núi Bài Thơ để xác minh vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long từ trên cao.
Men theo Khe Cá, Nguyễn Thị Minh Khai và Khe Cá đến Vũ Văn Hiếu/QL18 tại Hà Phong, rồi rẽ trái tại Công Ty Tnhh Mtv Đăng Kiểm Xe Cơ Giới Đường Bộ Quảng Ninh vào Vũ Văn Hiếu/QL18. Đi dọc theo Lê Thánh Tông đến Hàng Nồi tại Hồng Gai để tìm đến Núi Bài Thơ.
Đứng từ dưới nhìn lên đỉnh núi, đã thấy hơi nản rồi bởi độ cao và cheo leo của sườn núi. Nếu ai đó nói đường lên núi dễ dàng, thì mình phục đó nhé. Bởi bạn phải là chuyên nghiệp rồi, chứ nghiệp dư như tụi mình đi được vài bậc thang đã thở hổn hển, lấm tấm mồ hôi trên mặt rồi. Có lẽ dễ đi nhất là đoạn đầu tiên vì nó có bậc thang, càng lên càng, càng lộ ra những lối mòn đi lên. Con đường mòn này lại yêu cầu độ bám của tay và chân, cùng sự khéo léo của bản thân. Khi quyết định leo núi Bài Thơ, bãn phải sắm cho mình một đôi giày êm và thoải mái đấy nhé, nó cũng dạng như Trekking vậy. Những mỏm đá nhọn nhô ra phía ngoài, rồi có lúc lại đâm qua bên này, bên kia méo xẹo, không ra hệ thống cống rảnh gì.
Những tưởng nản lòng mà bỏ dở nửa chừng, ấy thế mà cuối cùng cũng leo được lên đỉnh núi, lên tới tận trạm biến áp trên đỉnh núi. Cuối cùng cũng thỏa mãn chìm đắm trong vẻ đẹp quyến rũ của Vịnh Hạ Long lúc chiều chiều vậy. Đứng từ đỉnh núi này, toàn Vịnh được nằm trong ánh mắt và cả ống máy Canon kia. Những cơn gió lùa vào da thịt, vờn những sợi tóc, xua tan đi bao nhiêu vất vả, cực nhọc trong lúc lên. Mình không muốn xuống nữa, chỉ muốn ngồi đây tận hưởng mây trời, tận hưởng cảnh đẹp của bầu trời trên cao, hay những chiếc thuyền đi ra đi vào đang neo đậu ở kia. Khiến bạn chẳng muốn rời chốn này mà bỏ xuống.

hình ảnh
hình ảnh

Ăn gì khi du lịch Quảng Ninh?

.Nếu ở chân núi Bài Thơ thì ăn tạm quán cơm nhà làm này vậy. Hoặc ở Bãi Cháy thì ăn ở Siêu Thị Ốc Kim Quy, Hải Sản Thủy Chung,...

hình ảnh
Cơm nhà gần gũi quá trời quá đất, nhưng hơi đắt xíu (quán này nằm ở bên phải dưới chân núi bài Thơ luôn. Mình quên cái tên mất rồi các bạn ạ.

Khi ánh nắng gay gắt tắt đi, thay vào là mảng trời đỏ màu cánh gián, chúng mình xuống núi trở lại với cuộc sống thành phố hối hả để nghỉ ngơi. Team quyết định nghỉ ngơi ở khách sạn dưới chân núi cho gần để sáng mai đi Cao Bằng.

Ký sự Xuyên Việt của GODY!
Ngày 07.06.2018
xuyên việt cùng gody

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Love
2 Bình luận
avatar
GODY - Content Team

Nơi chia sẻ kinh nghiệm, review địa điểm hấp dẫn đến cộng đồng du lịch

0 Quốc gia
48 Tỉnh thành
4,500 Người theo dõi
174 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
avatar
Mai Nguyen Nhìn thích quá bạn ơi
Trả lời
Chia sẻ
avatar
Văn Mai Linh Đẹp dễ sợ luôn đó, các bạn team gody được đi nhiều ghê
Trả lời
Chia sẻ
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sau đây là 5 bước cần làm để du lịch Thái Lan ở thời điểm hiện tại (năm 2022)
Thái Lan gần đây đã mở cửa trở lại cho khách du lịch, cả người Thái và người nước ngoài dù đã tiêm chủng hay chưa. Dưới đây Gody sẽ Hướng dẫn cách xin Thai Pass chi tiết nhất cho bạn.
Có nên mua bảo hiểm khi đi du lịch nước ngoài không? đang là câu hỏi được nhiều người tìm kiếm. Và để có câu trả lời chính xác vấn đề này, mời các bạn cùng tham khảo ngay dưới đây.
Chia sẻ đến du khách những lợi ích khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài, mang đến những thông tin cần thiết về bảo hiểm du lịch.
Singapore chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các Thủ tục cần thiết để du lịch Singapore lúc này.
Ở Jeju, bên cạnh vẻ đẹp thơ mộng của các loài hoa bạn còn có thể chiêm ngưỡng và trải nghiệm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của người bản xứ. Không lập ngay hành trình du lịch mùa xuân trên đảo Jeju đi nhi?
Travel For Free - Tại sao không? Với Gody thì không gì là không thể. Chỉ cần trở thành 1 Gody-er và tích cực chia sẻ những trải nghiệm du lịch của bạn thân, bạn đã có thể "Travel for free" rồi. Hàng trăm ưu đãi 100% các dịch vụ du lịch đang chờ đón bạn!
Mặc dù bạn đã tính toán thật kỹ cho kỳ nghỉ, nhưng bất chợt bạn sẽ gặp những tình huống xấu xảy ra bởi thời tiết ẩm ương ở một số nơi có mùa mưa bão bất chợt.
Cuộc vui chơi, gặp gỡ nào cũng có hồi kết thúc. Chúng tôi tiếc nuối vì thời gian đồng hành bên nhau còn quá ít nhưng chúng tôi tin rằng đâu đó trong mỗi thành viên tham gia chuyến Xuyên Việt cùng Gody 2019 vẫn còn lưu lại nhiều kỉ niệm, vẫn nhớ những con người mà chúng tôi gặp gỡ, trò chuyện.