Blog GODY xuyên Việt: Du lịch Hà Giang - Khám phá trọn vẹn vẻ đẹp bình yên
cover

GODY xuyên Việt: Du lịch Hà Giang - Khám phá trọn vẹn vẻ đẹp bình yên

avatar
GODY - Content Team dot Thứ 4, 27/06/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Ngày thứ 10,
Cái thời tiết se se lạnh ở Hà Giang khiến chúng mình chẳng thể nào dậy sớm để đón bình minh được. Chuẩn bị một lúc ra khỏi khách sạn thì cũng đã 8h30 sáng, cả team dành trọn một ngày để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp bình yên điều mà ai khi đến du lịch Hà Giang cũng muốn trải nghiệm.

Ở đâu khi du lịch Hà Giang?

Ở Hà Giang có nhiều khách sạn, nhà nghỉ, còn có cả những Homestay địa phương nữa đó. Nên khidu lịch Hà Giang, bạn không phải lo vấn đề này nữa nhé.
Link tham khảo ở đây:Homestay Hà Giang
Vì đến ở Đồng Văn cũng đã tối nên chúng mìnhh ghé khách sạn Tam Giác Mạch ngay đầu đường cho tiện. Phòng ở đây khá là ổn, cũng có vị trí khá gần phố cổ nên sẽ thuận lợi cho bạn đi bộ dạo quanh.
Địa chỉ: Tổ 7, TT Đồng Văn, H. Đồng Văn, T. Hà Giang

Đi đâu, làm gì khi du lịch Hà Giang

Cảm giác thức dậy ở một nơi xa, nơi không khói bụi, không còi xe ồn ào, không gian yên bình thật là thích. Từ khách sạn đến Phố cổ Đồng Vănchỉ mất 5 phút đi bộ, ấy thế mà chúng mình đã mất cả tiếng, bởi vẻ đẹp của con đường đầy hoa và cây đào trĩu quả. Tiếc là còn quá xanh, chứ không cũng "đạo chích" rồi. Thỉnh thoảng trên đường đi, còn gặp vài top thanh niên đứng ngồi léo nhéo nói chuyện với nhau bằng tiếng địa phương đến khó hiểu. Rồi những khuôn mặt ngây ngô của những đứa trẻ đôi lúc nhìn trộm chúng mình rồi chạy vụt đi.
Những tia nắng của sáng sớm trên này cũng khác hẳn đồng bằng đấy các bạn. Và đây cũng là lúc chúng mình bắt đầu một ngày du lịch Hà Giang - khám phá vẻ đẹp thanh bình của cao nguyên đá này.
Đi hết con đường, cổng chào phố cổ Đồng Văn hiện ra trước mắt với một chút gì đó cổ xưa. Tuy không lung linh như những thước phim mà bấy lâu nay ở trên internet, một phần cũng vì ban ngày không nhiều quán xá, không nhiều ánh đèn, cũng chẳng có nhiều sạp bán đồ cho lắm. Nhưng chẳng vì thế mà Phố Cổ bớt đẹp đi đâu, trái lại chúng mình lại tận hưởng được một buổi sáng trong lành và yên bình đấy. Lại thêm một chút se se lạnh, đủ làm bạn mát thôi, chứ không đến nổi phải dùng áo len đâu nhé.
Không chỉ có những vườn đào trĩu quả, Phố Cổ Đồng Văn còn khiến bạn ngất ngây với những kiến trúc, khu chợ truyền thống và những quán cafe cổ kính độc đáo lâu đời. Đồng Văn còn nổi bật với vẻ đẹp của những ngôi nhà hai tầng, lập ngói âm dương cùng những chiếc đèn lồng rực rỡ nằm xếp bên nhau.
hình ảnh
hình ảnh
Buổi sáng ở Phố Cổ mang một nét vô cùng riêng biệt và đặc trưng, đó là khi có sự kết hợp giữa thứ màu vàng rực rỡ của ánh nắng và màu xám của những ngôi nhà cổ. Khi chiều đến thì Phố Cổ lại mang một màu dịu dàng của thứ màu cánh gián của ánh hoàng hôn, hòa quyện với không gian tĩnh lặng, thanh bình. Chờ thêm 1-2 giờ nữa, bạn sẽ được chứng kiến khung cảnh huyền ảo của thứ ánh sáng phát ra từ những chiếc đèn lồng treo trước nhà hay đầu hèm.
Ngoài việc "sống ảo" với những căn nhà cổ, thì bạn vẫn có thể tham quan những quán cafe lâu đời, thưởng thức một tách cafe, mình cá với bạn, nó thực sự rất thú vị đấy nhé.
Thưởng thức cafe ở Đồng Văn
Là một quán cafe cổ tọa lạc trong một ngôi nhà cổ còn khá nguyên vẹn ngay tạiphố cổ Đồng Văn, quán cafe Phố Cổ dường như trở thành một điểm mà ai đến Đồng Văn cũng phải ghé qua 1 lần trong đời. Đây vốn là nhà của một địa chủ họ Lương người Tày, rất có thế lực ở vùng Đồng Văn khi xưa. Ngôi nhà ngót trăm năm này cũng trải qua nhiều thăng trầm cùng khu phố cổ, và may mắn là vẫn còn gần như nguyên vẹn.
Nếu thích uống cafe, có lẽ Đồng Văn cũng sẽ chiều lòng những con người ở đồng bằng lên cao nguyên này. Bởi lẽ còn rất nhiều quán cafe độc đáo không kém cũng nằm sát bên cạnh. Chính vì thế, chúng mình cũng phải tấp vào quán cafe, ăn một chiếc bánh mì, rồi làm tách cafe cũng thấy đã cái bụng.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Bánh mì ở đây khá là ngon, vì được chiên nên phần bên ngoài sẽ rất giòn
Đặt chân đếnCột Cờ Lũng Cú- điểm cực Bắc của đất nước
Dạo quanh Phố Cổ xong, chúng mình tiếp tục hành trình tìm đến Cột cờ Lũng Cú - điểm cực Bắc của đất nước và cũng là điểm mà bất cứ ai khidu lịch Hà Giangcũng phải ghé qua một lần. Nằm trên trục đường từ trung tâm thị trấn Đồng Văn đến Khu di tích Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, chúng mình vô tình bắt gặp Hoa Men Say - một hình thức du lịch mới trên cao nguyên đá Đồng Văn. Không quá khó để nhìn ra được khu này đâu nhé, nó nằm ngay bên tay phải của bạn. Hai bên lối đi xuống là những cây ngô đồng xanh mơn mởn, không cần đi xuống tận nơi đâu, đứng trên quốc lộ bạn cũng sẽ chiêm ngưỡng được vườn hoa tam giác mạc, những bông hoa tím, hồng, trắng đan xen nhau, rồi cả cây phong đỏ giả mà như thật. Khiến khung cảnh lãng mạn hơn sức chịu đựng. Người ta cứ bảo bây giờ Tam giác tàn rồi, thế mà tháng 6 vẫn kịp check-in kịp.
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Loài hoa tam giác mạch khiến ai cũng say đắm
hình ảnh
Sau một hồi "sống ảo", chúng mình lên xe đi tiếp. Có vẻ đường lên Lũng Cú còn xa và khó khăn lắm. Có những đoạn không hiểu là do sạt lở hay do nổ min lấy đá mà con đường trở nên vất vả hơn. Khi những tảng đá lớn nhỏ, xếp chồng rồi lăn ra giữa con đường nhỏ. Rồi cũng chẳng thiếu những hố sâu cứ thế bất ngờ xuất hiện, thách thức tay lái của chú tài xế. Trải qua hơn 1 tiếng đồng hồ trên con đường nhỏ, đi khỏi con đường dốc, thì cột cờ Lũng Cú cũng xuất hiện.

hình ảnh
Đây chính là đoạn đường bị sạt lỡ
Đứng từ cột cờ Lũng Cú nhìn xuống, toàn cảnh bao la phía dưới cứ thế thu vào tầm mắt. Nào là những triền đồi nối tiếp nhau, những đám mây trắng bồng bềnh in mình dưới thung lũng, gần ngay nhất là những mái ngói đã cũ. Tiếc là chúng mình không đi trúng mùa lúa chín, nhưng mà thay vào đó những ruộng bậc thang đang trổ hoa ngô đồng cũng đẹp chẳng kém. Cứ thế, cảm giác chỉ muốn đứng ở đây ngắm bầu trời mãi thôi.
hình ảnh
hình ảnh
Tham quanDinh Vua Mèo
Nhưng thời gian của 1 ngày chẳng còn nhiều, chúng mình vội vàng tiếp tục đến Dinh Vua Mèo. Cùng lúc đó, bầu trời đột nhiên kéo mây đến và đổ một trận mưa lớn. Từ Cột cờ Lũng Cú đến Dinh Vua Mèo khoảng 29km, chúng mình mất khoảng hơn 1 tiếng để di chuyển đến. Bởi QL4C này khá nhỏ, hẹp và vách núi hiểm trở, khó đi.
Đến 4 giờ chiều, chúng mình cũng đến được Dinh Vua Mèo. Đây là một Dinh thự họ Vương nằm ẩn mình trong một khu rừng.

hình ảnh
hình ảnh
hình ảnh
Lượn một vòng tham quan xong Dinh Vua Mèo, chúng mình dừng chân nghỉ ngơi ở một quán của anh thanh niên ăn bánh Tam giác, mận rừng rồi mới đi tiếp. Cái món mận rừng kèm theo một ít muối gia vị làm từ hạt tiêu rừng, ngon hất sẩy các bạn ạ.
Tầm hơn 5 giờ chiều, chúng mình tạm biệt Dinh Vua Mèo để đến thành phố Hà Giang cho kịp. Trời dần tối, đường cũng dần khó đi, đến trung tâm Hà Giang cũng mất nhiều thời gian nữa nên khi đến Quản Bạ, chúng mình quyết định ăn tối rồi nghỉ ngơi lại, sáng mai đi tiếp cho khỏe.

Ăn gì khi du lịch Hà Giang?

Ngoài việcdu lịch Hà Giangđể khám phá ra vẻ đẹp của thiên nhiên thì chúng mình chẳng thể nào bỏ xót đó là thưởng thức những món ăn địa phương đặc trưng. Ở Hà Giang thì có:
- Cháo ấu tẩu: Quán ăn ở Thị trấn Đồng Văn, giá chỉ từ 15-30k/bát
- Phở chua Hà Giang: ở Thị Trấn Mèo Vạc
- Bánh tam giác mạch: Quán ăn ở Dinh thự nhà họ Vương – Sà Phìn – Đồng Văn

hình ảnh
Bánh cuốn trứng

Ký sự Xuyên Việt của GODY!
11/06/2018




xuyên việt cùng gody

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
GODY - Content Team

Nơi chia sẻ kinh nghiệm, review địa điểm hấp dẫn đến cộng đồng du lịch

0 Quốc gia
48 Tỉnh thành
4,500 Người theo dõi
174 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sau đây là 5 bước cần làm để du lịch Thái Lan ở thời điểm hiện tại (năm 2022)
Thái Lan gần đây đã mở cửa trở lại cho khách du lịch, cả người Thái và người nước ngoài dù đã tiêm chủng hay chưa. Dưới đây Gody sẽ Hướng dẫn cách xin Thai Pass chi tiết nhất cho bạn.
Có nên mua bảo hiểm khi đi du lịch nước ngoài không? đang là câu hỏi được nhiều người tìm kiếm. Và để có câu trả lời chính xác vấn đề này, mời các bạn cùng tham khảo ngay dưới đây.
Chia sẻ đến du khách những lợi ích khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài, mang đến những thông tin cần thiết về bảo hiểm du lịch.
Singapore chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các Thủ tục cần thiết để du lịch Singapore lúc này.
Ở Jeju, bên cạnh vẻ đẹp thơ mộng của các loài hoa bạn còn có thể chiêm ngưỡng và trải nghiệm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của người bản xứ. Không lập ngay hành trình du lịch mùa xuân trên đảo Jeju đi nhi?
Travel For Free - Tại sao không? Với Gody thì không gì là không thể. Chỉ cần trở thành 1 Gody-er và tích cực chia sẻ những trải nghiệm du lịch của bạn thân, bạn đã có thể "Travel for free" rồi. Hàng trăm ưu đãi 100% các dịch vụ du lịch đang chờ đón bạn!
Mặc dù bạn đã tính toán thật kỹ cho kỳ nghỉ, nhưng bất chợt bạn sẽ gặp những tình huống xấu xảy ra bởi thời tiết ẩm ương ở một số nơi có mùa mưa bão bất chợt.
Cuộc vui chơi, gặp gỡ nào cũng có hồi kết thúc. Chúng tôi tiếc nuối vì thời gian đồng hành bên nhau còn quá ít nhưng chúng tôi tin rằng đâu đó trong mỗi thành viên tham gia chuyến Xuyên Việt cùng Gody 2019 vẫn còn lưu lại nhiều kỉ niệm, vẫn nhớ những con người mà chúng tôi gặp gỡ, trò chuyện.