Blog Kinh nghiệm "Oanh tạc" Phú Qúy trong suốt 3N2Đ chỉ với 1 triệu 200k/người
cover

Kinh nghiệm "Oanh tạc" Phú Qúy trong suốt 3N2Đ chỉ với 1 triệu 200k/người

avatar
GODY - Content Team dot Thứ 3, 18/09/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km, Phú Qúy khiến người ta ngỡ ngàng bởi vẻ hoang sơ mà vẫn không kém phần xinh đẹp. Nơi mà có cái gì đó mộc mạc, thanh bình. Với những ai tài chính ít ỏi, vậy thì một chuyến Phú Qúy 3N2Đ chỉ với 1 triệu 200k/người là quá hợp lý rồi.
Vậy, để"Oanh tạc" Phú Quý suốt 3N2Đ mà chỉ với 1 triệu 200k/ngườithì phải làm thế nào đây nhỉ. Không cần lo quá,GODYsẽ mách nước cho bạn chuyến đi rẻ nhất chưa từng có. Cùng theo dõi nhé.

1. Kinh nhiệm "oanh tạc" Phú Qúy: cách di chuyển

Từ Sài Gòn, bạn bắt xe đi Phan Thiết, mà hãng xe đáng tin cậy nhất đó chính là Phương Trang. Lời khuyên cho bạn đó là bạn nên book chuyến xe đêm ấy nhé, ngủ 1 giấc là bạn ở Phan Thiết rồi. Thường giá vé ở mức 135k/chiều.
Khoảng sáng sớm thì tới Phan Thiết. Trong trường hợp nếu bạn đến Phan Thiết quá sớm thì có thể nghỉ ngơi ở nhà chờ Phương Trang, sáng một chút thì bắt taxi ra cảng Phan Thiết. Không thì cứ đi xe trung chuyển của Phương Trang ra cảng luôn nha, đỡ mất phí.
Hiện nay, có 2 chuyến tàu chính ra đảo, bạn có thể lựa chọn theo ý muốn của mình.
- Một là tàu Hưng Phát: thời gian di chuyển khoảng 3-4 tiếng, giá vé là 250k/vé (phòng ngoài), 350k/vé (phòng lạnh riêng).
- Tàu Superdong: di chuyển mất 2h30 phút, giá vé thì khoảng 350k/vé.
Tuy nhiên, bạn nên chú ý nhé thì giờ tàu chạy không hề cố định. Tất cả còn phụ thuộc vào thời tiết, nếu biển động tàu sẽ không chạy, nên phải check thời tiết trước.

2. Kinh nghiệm "oanh tạc" Phú Qúy: thời điểm lý tưởng:

Thời gian được cho là lý tưởng để bạn vi vu đến Phú Qúy đó chính là tháng 3, 4, 5 âm lịch. Vì thời gian này biển êm, nước trong xanh nhìn xuống tận đáy. Vừa có thể thoải mái tắm biển, lặn ngắm san hô các kiểu.
Ảnh: sưu tầm

3. Kinh nghiệm "oanh tạc" Phú Qúy: lịch trình chi tiết

Đối với nhiều người thì thông tin về Phú Qúy có lẽ còn khá là ít. Và vì thế nhiều người sẽ không biết chơi gì, làm gì, ăn gì và ở đâu khi đến Phú Qúy phải không?
Ở Phú Qúy tuy còn hoang sơ nhưng cũng có một số khách sạn lớn, đẹp chẳng kém nhiều nơi khác như khách sạn Hoàng Phú - đây là khách sạn view biển duy nhất ở đảo, vị trí lại vô cùng thuận tiện. Giá khách sạn cũng rẻ thôi, chỉ từ 60k-150k/người.
Nếu muốn nhanh chóng, dễ dàng, bạn có thể hỏi khách sạn và mua trọn gói combo 3N12Đ và 2N1Đ. Yên tâm là combo này bao gồm đưa đón, khách sạn, di chuyển trên đảo bằng xe 7 chỗ kèm HDV. Lặn ngắm san hô và thăm các đảo nhỏ. Lịch trình của combo này bạn có thể tham khảo bên dưới này nhé.
Ngày 1: Lặn ngắm san hô - Hòn Tranh
Sau khi đến Khách sạn, nhận phòng xong xuôi, chiều đó bạn sẽ được dẫn đi tham quan các đảo và lặn ngắm san hô.
Sau đó là tham quan Hòn Tranh. 3 hòn đảo nổi nhất ở Phú Qúy đó chính là Hòn Đen, Hòn Đỏ và Hòn Tranh. Vì nơi đây cũng là khu quân sự nên nếu bạn du lịch tự túc không có người dẫn đi thì sẽ rất khó khăn. Với Hòn Tranh thì bạn không cần nhiều thời gian đâu, nửa ngày bạn cũng có thể đi được.
Xong xuôi, đến chiều thì trở lại Phú Qúy tắm rửa và đi dạo. Tuy nhiên, vì còn hoang sơ nên buổi tối ở đây khá là yên tĩnh.
Ảnh: sưu tầm
Ngày 2: Vịnh Triều Dương - Cột Cờ - Bãi Nhỏ - Gành Hang - Mộ Thầy - Chùa Linh Sơn (Núi Cao Cát) - Phong Điện.
- Đến Phú Qúy mà không ngắm bình minh sẽ thật là phung phí, bởi vì bình minh ở đây có view trời rộng lớn, bạn sẽ hoàn toàn không bị vướng vào bất cứ gì. Cho nên, cố gắng dậy lúc 5h sáng ấy nhé. Và địa điểm được cho là điểm lý tưởng đó chính là Vịnh Triều Dương.
Vì ở đây có 1 bãi cát trắng trải dài, phẳng rộng, nước biển màu xanh lam biếc hệt viên ruby. Xen kẽ đó là rừng cây dương cao lơn, cắm trại ở đây cũng thích lắm nè.
- Phía trước nữa còn có một Cột Cờ, xung quanh được bao bởi núi đá xanh rì. Từ đây, bạn cũng có thể thấy toàn cảnh bãi Nhỏ, Gành Hang,...
hình ảnh
- Nếu thấy đói, bạn có thể ghé Quán 79 - Quán ăn gia đình. Quán ăn này được tọa lạc ở 304 Võ Văn Kiệt, Tam Thanh, Phú Qúy. Đồ ăn ở đây khá là ngon, đặc biệt như Mỳ Quảng Vịt, Bún, Miến, Phở, Cơm gà, Cơm tấm với giá tầm 25k - 30k/phần.
Ngoài ra, còn một số địa điểm ăn nữa, gần khách sạn Hoàng Phú, bạn có thể tới thưởng thức như:
+ Quán ăn Thuận Phát: Đường Võ Văn Kiệt, Thôn Mỹ Khê, Tam Thanh
+ Quán Sài Gòn nhỏ: Hội An, Tam Thanh
+ Quán Thành An: Hội An, Tam Thanh
- Tiếp theo chuyến hành trình là địa điểm Gành Hang. Nơi có những bờ đá cao hùng vĩ, và những bãi đá đỏ nhấp nhô đẹp không chê vào đâu được.
- Còn Mộ Thầy cũng là nơi linh thiêng, nơi gắn chặt với niềm tín ngưỡng của người dân đảo Phú Qúy.
Ở Phú Qúy còn có Núi Cao Cát - nơi bạn có thể nhìn toàn cảnh thiên nhiên hũng vĩ, những cảnh đẹp của đảo ở phía xa.
Ngày 3: Hòn Đen - Bờ Kè
Gọi là Hòn Đen, có lẽ chính vì ở đây chỉ toàn là đá đen, đó là những tảng đá đen lấp lánh, đủ hình dáng. Được chồng chéo, đặt lên nhau một cách ngẫu nhiên.
Còn Bờ Kè lại là nơi sở hữu những phiến đá xếp chồng lên nhau để ngăn sóng đánh. Trải cả 1 dọc nối dài nhau, nếu không hóng gió thì đây chắc chắn trở thàn background sống ảo hoàn hảo.
hình ảnh

4. Kinh nghiệm "oanh tạc" Phú Qúy: tổng chi phí tham khảo

Combo 3N2Đ với 1 triệu 200k/người, bao gồm:
+ Hỗ trợ đặt vé tàu ra đảo 2 chiều (vé tàu mọi người tự chịu nghen, anh chị chỉ đặt dùm để được vé tốt cũng như chỗ ngồi thoải mái thôi)
+ 2 đêm ở khách sạn Hoàng Phú
+ Ăn sáng + uống cafe kiểu địa phương
+ Đưa đón khách từ cảng về khách sạn và ngược lại.
+ Đưa đi tham quan 10 điểm đẹp nhất trên đảo Phú Quý trong 1 ngày bằng xe máy hoặc xe 7 chỗ. Có HDV địa phương
+ Cano đưa ra bè cá ăn hải sản tươi sống (ăn uống hải sản phí mọi người tự chịu nha)
+ Tàu đưa đi tham quan 4 đảo nhỏ và lặn ngắm san hô (tàu chỉ chạy khi đoàn đủ 5 người)
Chỉ với hơn 1 triệu đồng, tại sao bạn lại không làm ngay một chuyến du lịch Phú Qúy ngay đi chứ. Với Kinh nghiệm"Oanh tạc" Phú Qúy suốt 3N2Đ chỉ với 1 triệu 200k/ngườitrên này, thì bạn còn lo gì nữa đây.


Tổng hợp bởi GODY.VN

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
GODY - Content Team

Nơi chia sẻ kinh nghiệm, review địa điểm hấp dẫn đến cộng đồng du lịch

0 Quốc gia
48 Tỉnh thành
4,500 Người theo dõi
174 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sau đây là 5 bước cần làm để du lịch Thái Lan ở thời điểm hiện tại (năm 2022)
Thái Lan gần đây đã mở cửa trở lại cho khách du lịch, cả người Thái và người nước ngoài dù đã tiêm chủng hay chưa. Dưới đây Gody sẽ Hướng dẫn cách xin Thai Pass chi tiết nhất cho bạn.
Có nên mua bảo hiểm khi đi du lịch nước ngoài không? đang là câu hỏi được nhiều người tìm kiếm. Và để có câu trả lời chính xác vấn đề này, mời các bạn cùng tham khảo ngay dưới đây.
Chia sẻ đến du khách những lợi ích khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài, mang đến những thông tin cần thiết về bảo hiểm du lịch.
Singapore chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các Thủ tục cần thiết để du lịch Singapore lúc này.
Ở Jeju, bên cạnh vẻ đẹp thơ mộng của các loài hoa bạn còn có thể chiêm ngưỡng và trải nghiệm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của người bản xứ. Không lập ngay hành trình du lịch mùa xuân trên đảo Jeju đi nhi?
Travel For Free - Tại sao không? Với Gody thì không gì là không thể. Chỉ cần trở thành 1 Gody-er và tích cực chia sẻ những trải nghiệm du lịch của bạn thân, bạn đã có thể "Travel for free" rồi. Hàng trăm ưu đãi 100% các dịch vụ du lịch đang chờ đón bạn!
Mặc dù bạn đã tính toán thật kỹ cho kỳ nghỉ, nhưng bất chợt bạn sẽ gặp những tình huống xấu xảy ra bởi thời tiết ẩm ương ở một số nơi có mùa mưa bão bất chợt.
Cuộc vui chơi, gặp gỡ nào cũng có hồi kết thúc. Chúng tôi tiếc nuối vì thời gian đồng hành bên nhau còn quá ít nhưng chúng tôi tin rằng đâu đó trong mỗi thành viên tham gia chuyến Xuyên Việt cùng Gody 2019 vẫn còn lưu lại nhiều kỉ niệm, vẫn nhớ những con người mà chúng tôi gặp gỡ, trò chuyện.