Blog Kinh nghiệm du lịch Tiền Giang "tẹt ga" 2N1Đ chưa tới 1 triệu đồng
cover

Kinh nghiệm du lịch Tiền Giang "tẹt ga" 2N1Đ chưa tới 1 triệu đồng

avatar
GODY - Content Team dot Thứ 3, 24/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Không chỉ có chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ, vùng sông nước miệt vườn vẫn có một Tiền Giang đẹp đến kỳ lạ. Không chỉ có những con rạch len lỏi, những mùa trái chín thơm ngọt, hay những câu hò xao xuyến, Tiền Giang còn đầy những thứ thú vị khác. Làm ngay chuyến du lịch Tiền Giang ngay và luôn chứ nhỉ.
Hẳn là Tiền Giang sẽ khiến bạn phải choáng váng với những vẻ đẹp yên bình, cùng kho ẩm thực vô cùng phong phú của miền đất sông nước này. Nắm vững kinh nghiệm du lịch Tiền Giang "tẹt ga" trong 2N1Đ, chỉ với 800k dưới màGODYđã chia sẻ dưới này cho chuyến đi nhé!

1. Nên du lịch Tiền Giang vào thời gian nào?

Bạn có thể du lịch Tiền Giang vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên đẹp nhất vẫn là vào mùa hè. Khi ấy, những vườn trái cây đang độ chín mọng và tỏa hương thơm ngào ngạt. Không thì, bạn cũng có thể ghé Tiền Giang trong mùa xuân, để tham quan chợ nổi Cái Bè, chắc hẳn không khí nhộp nhịp của người dân miền Tây những ngày Tết sẽ làm bạn muốn ở lại đây thì sao.
hình ảnh
Ảnh: sưu tầm

2. Du lịch Tiền Giang bằng cách gì?

- Xe khách:
Bạn có thể đến bên xe miền Tây để đón xe đi Tiền Giang. Hàng ngày có rất nhiều chuyến, vào nhiều khung giờ khác nhau. Giá vé khoảng 60k/chiều/người.
Một số nhà xe như: Phương Trang, Hiền Loan, Mai Linh, Hoàng Vân,...
- Xe máy:
Từ TP. HCM, bạn có thể di chuyển đến Tiền Giang theo đường quốc lộ 1A -> Ngã 3 Trung Lương -> cửa ngõ thành phố Mỹ Tho -> Cầu Mỹ Lợi -> thị xã Gò Công. Chỉ trong khoảng 1 giờ là bạn đến nơi.

3. Ở đâu khi du lịch Tiền Giang?

Tại Tiền Giang, bạn có thể lựa chọn nghỉ ngơi ở Gò Công như Liên Hương, Hồng Thành, Hoa Hồng,...Mức giá thì cũng tầm khoảng 150k-450k/đêm. Nếu ở Mỹ Tho thì có khách sạn Công đoàn chỉ 370k/đêm
Còn không thì chọn Homestay đi cho nó khác. Ở Tiền Giang cũng có nhiều Homestay rồi, ví như Happy Farm, Mekong Homestay, Tuan's House, Kim House,...Giá thì mềm thôi không hề đắt đâu.

4. Đi đâu, làm gì khi du lịch Tiền Giang?

- Chùa Vĩnh Tràng Tiền Giang:
Đây là ngôi chùa lớn nhất tỉnh Tiền Giang, chỉ cách thành phố Mỹ Tho khoảng 5km. Chùa Vĩnh tràng là di tích kiến trúc nghệ thuật cổ và độc đáo, được xây dựng đầu thế kỷ 19. Nơi đây được kết hợp cả kiến trúc phương Đông với phương Tây hài hòa trong từng đường nét. Nhưng ấy thế mà chùa Vĩnh Tràng vẫn đậm kiến trúc Việt đấy nhé.
+ Địa chỉ: Nguyễn Trung Trực, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang
+ Vé tham quan: miễn phí
Ảnh: sưu tầm
- Trại rắn Đồng Tâm:
Có diện tích khoảng 30 hecta, trại rắn Đồng Tâm có không gian xanh mát thoáng đãng. Nơi đây là một trong những trại nuôi rắn lớn nhất Việt Nam với hơn 400 chủng loại.
+ Địa chỉ: Bình Đức, Tp. Mỹ Tho, Tiền Giang
+ Vé tham quan: 25k/người
Ảnh: sưu tầm
- Chợ nổi Cái Bè:
Đến Tiền Giang thì không thể nào bỏ qua được chợ nổi Cái Bè được rồi. Chợ nổi Cái Bè ở cù lao Tân Phong nằm trên sông Tiền, giáp ranh ba tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre. Đây là nơi mua bán trao đổi hàng hóa, nên có khá là nhiều trái cây, sản vật,...Lưu ý là chợ chỉ mở vào sáng sớm thôi đấy.
+ Địa chỉ: Thị trấn Cái Bè, Tiền Giang
+ Vé tham quan: miễn phí
Ảnh: sưu tầm
- Cù Lao Thới Sơn Tiền Giang:
Không chỉ nổi tiếng là vùng đất của các loại trái cây thơm ngon, mà Cù lao Thới Sơn còn là một địa điểm du lịch miệt vườn lý tưởng cho bạn vào cuối tuần. Ngoài việc được đi xuống đò men theo những con rạch ngoằn ngoèo, bạn còn được trải nghiệm uống trà mật ong và nghe đàn ca tài tư.
+ Địa chỉ: Cù lao Thới Sơn, Thới Sơn, TP. Mỹ Tho
+ Vé tham quan: từ 50-100k
Ảnh: sưu tầm
- Miệt vườn Cái Bè Tiền Giang:
Nếu đến Tiền Giang mà đi vườn trái cây thì phải chọn vườn trái cây Cái Bè đó nhé. Đây không chỉ là vựa trái cây lớn nhất Đồng Bằng sông Cửu Long thôi đâu. Nó còn là điểm tham quan của nhiều khách du lịch nữa. Từ giống xoài cát (tháng 1 - tháng 4 dương lịch), bưởi Lông cổ cò (tháng 8 - tháng 2 âm lịch), nhãn, cam sành, cho đến cam mật, vú sữa (tháng 12 - tháng 3 dương lịch),...
+ Địa chỉ: thị trấn Cái Bè, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang
+ Vé tham quan: từ 30-50k
Ảnh: sưu tầm

5. Ăn gì khi du lịch Tiền Giang?

- Hủ tiếu Mỹ Tho
Địa chỉ: Quán hủ tiếu Hạnh (Nguyễn An Ninh, TP. Mỹ Tho); Quán hủ tiếu Mỹ Tho (197 Ấp Bắc, 5, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang); Quán hủ tiếu Quần Ký (55 Ngô Quyền, 7, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang); Quán hủ tiếu Sa Tế (119 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, 4, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang),...
- Cháo cá lóc rau đắng Tiền Giang
Địa chỉ: Quán Ngon - Quốc lộ 1A (146/2A Quốc lộ 1A, Thị xã Cai Lậy, Tiền Giang
- Bún gỏi già Mỹ Tho Tiền Giang
Địa chỉ: Bún Gỏi Già Mỹ Tho (Nguyễn Huệ, P.1, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang)
- Ốc gạo Tân Phong Tiền Giang
Ảnh: sưu tầm

6. Chi phí du lịch Tiền Giang trong 2N1Đ tham khảo:

- Tiền xe: rẻ nhất là 60k/chiều (xe Hoàng Khải), 120k/khứ hồi.
- Tiền khách sạn: 450k/đêm (Kim's House)
- Trại rắn Đồng Tâm: 25k/người
- Miệt vườn Cái Bè: 30k/người
- Cù Lao Thới Sơn: 50k/người
Tổng cộng là 615k/người.
- Tiền ăn: Cái này còn tùy vào từng người sẽ có cách "đầu tư" khác nhau. Nhưng tính trung bình thì trong 2N1Đ, số tiền dự trù chỉ nằm gói gọn chưa tới 1 triệu đồng đâu nhé.
Chi phí chưa tới 1 triệu đồng cho 2N1Đ, quá ư là rẻ còn gì. Làm ngay chuyến du lịch Tiền Giang trong ngày cuối tuần đi các bạn. Hẳn bạn sẽ khám phá được nhiều điều hay ho tại miền đất này. Nhớ là nắm vũngKinh nghiệm du lịch Tiền Giangmà GODY đã chia sẻ trên này cho bạn nhé!


Tổng hợp bởi GODY.VN

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
GODY - Content Team

Nơi chia sẻ kinh nghiệm, review địa điểm hấp dẫn đến cộng đồng du lịch

0 Quốc gia
48 Tỉnh thành
4,500 Người theo dõi
174 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Sau đây là 5 bước cần làm để du lịch Thái Lan ở thời điểm hiện tại (năm 2022)
Thái Lan gần đây đã mở cửa trở lại cho khách du lịch, cả người Thái và người nước ngoài dù đã tiêm chủng hay chưa. Dưới đây Gody sẽ Hướng dẫn cách xin Thai Pass chi tiết nhất cho bạn.
Có nên mua bảo hiểm khi đi du lịch nước ngoài không? đang là câu hỏi được nhiều người tìm kiếm. Và để có câu trả lời chính xác vấn đề này, mời các bạn cùng tham khảo ngay dưới đây.
Chia sẻ đến du khách những lợi ích khi mua bảo hiểm du lịch nước ngoài, mang đến những thông tin cần thiết về bảo hiểm du lịch.
Singapore chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các Thủ tục cần thiết để du lịch Singapore lúc này.
Ở Jeju, bên cạnh vẻ đẹp thơ mộng của các loài hoa bạn còn có thể chiêm ngưỡng và trải nghiệm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của người bản xứ. Không lập ngay hành trình du lịch mùa xuân trên đảo Jeju đi nhi?
Travel For Free - Tại sao không? Với Gody thì không gì là không thể. Chỉ cần trở thành 1 Gody-er và tích cực chia sẻ những trải nghiệm du lịch của bạn thân, bạn đã có thể "Travel for free" rồi. Hàng trăm ưu đãi 100% các dịch vụ du lịch đang chờ đón bạn!
Mặc dù bạn đã tính toán thật kỹ cho kỳ nghỉ, nhưng bất chợt bạn sẽ gặp những tình huống xấu xảy ra bởi thời tiết ẩm ương ở một số nơi có mùa mưa bão bất chợt.
Cuộc vui chơi, gặp gỡ nào cũng có hồi kết thúc. Chúng tôi tiếc nuối vì thời gian đồng hành bên nhau còn quá ít nhưng chúng tôi tin rằng đâu đó trong mỗi thành viên tham gia chuyến Xuyên Việt cùng Gody 2019 vẫn còn lưu lại nhiều kỉ niệm, vẫn nhớ những con người mà chúng tôi gặp gỡ, trò chuyện.