Blog Du Lịch Thái Lan: Bangkok - Krabi (Tự túc chỉ 5,5 triệu/người)
cover

Du Lịch Thái Lan: Bangkok - Krabi (Tự túc chỉ 5,5 triệu/người)

avatar
Nguyễn Văn Hiệp dot Thứ 4, 09/05/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Chào mọi người, mình xin tổng hợp lại bài review chuyến đi Thái Lan tự túc của bạn Thanh Hùng Phạm được chia sẻ trên facebook. Trước hết là một số thông tin cần thiết và sau đó là lịch trình cụ thể cho chuyến đi mọi người tham khảo nhé.

I. Một số thông tin chung:

- Thời gian bắt đầu là vào tối ngày 24/4 và kết thúc sáng ngày 30/4/2018
- Vé máy bay (hãng Nok Air): vé máy bay khứ hồi HCM – Bangkok: 1.448k/người, vé máy bay khứ hồi Bangkok – Krabi: 942k/người. Tổng tiền vé: 2.390k/người.
- Khách sạn: khách sạn ở Ao Nang: 237k/người/2 đêm (Aonang Cliff View Reort, có ăn sáng); khách sạn ở Bangkok: 278k/người/3 đêm (Orchid Hostel).
- Tổng chi phí: 5,5 triệu/người (chi phí khônng bào gồm chi phí ăn chơi, mua sắm riêng từng người).
hình ảnh

II. Lịch trình chi tiết:

1. Ngày 24/4 (thứ ba):
- 20h45 – 22h15: HCM – Bangkok (sân bay Don Mueang). Các bạn có thể dử dụng hãng hàng không khác, nhưng trong chuyến đi này thấy hãng Nok Air rất tốt: quầy check in đóng trước giờ bay 45 phút nên các bạn tranh thủ nhé, hành lý xách tay không khắt khe, có thể dư từ 1kg trở lại (team mình ai cũng hơn 7kg đều được qua, không nói câu nào hết), chuyến bay rất đúng giờ, trên máy bay có phát 01 chai nước suối rất dễ thương và trà free, café nữa, không thấy ai hỏi vụ trình tiền 700$ cả.

- 22h15 – 23h00: Nhập cảnh Thái Lan.

- Sau khi nhập cảnh, thì cả team cùng đi ăn tối vì cũng khá trễ, do qua trễ nên Magic Food Point đóng cửa, cả team phải vào 7-Eleven mua đồ ăn (700 Baht cho 9 người, ăn uống đầy đủ). Sau đó nghỉ tại sân bay (sân bay rộng, sạch, có nhiều chỗ nghỉ cũng thoải mái).
hình ảnh
2. Ngày 25/4 (thứ tư):
- 06h30 – 07h45: tiếp tục bay từ Bangkok – Krabi. Một lần nữa lại khen Nok Air: đặt vé bị sai tên 1 thành viên nhưng được hãng xử lý rất nhanh và thoải mái. Tại sân bay Don Mueang có chỗ gửi hành lý ở tầng 2, giá 75 Baht 1 ngày/hành lý.

- 08h30 – 14h00: tham quan Vườn quốc gia Khao Phanom Bencha

+ Thuê xe mini Bus đi 9 người: 3,000 Baht đi cả ngày (Sân bay-Vườn quốc gia-Khách sạn-Tham quan biển, khoảng cách đi rất xa). Từ sân bay đi ra cửa sẽ có 2 hãng xe chuyên cung cấp tour, cho thuê xe. 01 hãng mặc áo đỏ còn 01 hãng mặc áo xanh. Bạn nên chọn hãng mặc áo xanh vì dễ chịu, thoải mái và giá hợp lý, tài xế thân thiện, nhiệt tình.

+ Ăn sáng: tài xế chở đến 1 quán ăn sáng cũng khá nổi tiếng vừa ngon và rẻ nữa (hơn 500 Baht cho 9 người ăn và nước uống).
hình ảnh

+ Tham quan Khao Phanom Bencha: vé vào 200 Baht/người, đi bộ cũng hơi xa và mệt mới đến được Blue Pool (hồ rất đẹp, màu xanh ngọc bích, huyền bí) và Emerald Pool (hồ đẹp, nước trong xanh, tắm mát nhưng người đông quá).

+ Ăn trưa tại nhà hàng Rothai: nhà hàng nhỏ nhưng rất đẹp, có nhiều món ăn ngon (1,960 Baht cho 09 người, ăn no say).

- 14h00 – 15h30: Check in Aonang Cliff View Resort. Resort nằm ở khu yên tĩnh, có cây cối xanh tươi, mát mẻ, thoải mái, phòng sạch, thoáng. Dịch vụ tốt: có hồ bơi ngay vách núi, phòng Gym, ăn sáng ngon và đảm bảo, có dịch vụ xe đưa đón từ resort đi biển Aonang. Hạn chế là do ở khu vực có nhiều cây nên có muỗi.
hình ảnh

- 15h30 – 16h00: Các bạn có thể mua tour đi Koh phi phi. Tour của công ty Mr Aki, giá 1,200 Baht/người tour tham quan 7 đảo trong ngày. (Thấy giá hợp lý nên mua luôn).
- 16h00 – 18h00: Tham quan biển Ao nang và Nopparat Thara. Theo như đánh giá mọi người thì biển đẹp, giống như review của mọi người đã nói, đáng để tham quan và tắm.
- Buổi tối: đi ăn tối, dạo chơi đường phố đêm ở Ao Nang. Khu này rất đông vui và tấp nập nên tha hồ lựa chọn ăn uống, gì cũng có, giá hơi cao hơn một chút so với Bangkok.
3. Ngày 26/4 (thứ năm):
- Sáng: mị người có thể ăn sáng buffet tại resort, không được nhiều món lắm nhưng cũng ngon và đảm bảo no.
- 09h00 – 16h30: sau đó tham quan Koh phi phi tour 7 đảo.
+ Điểm được: đi tàu cao tốc cảm giác rất đã, biển rất đẹp, các đảo cũng rất đẹp và sạch sẽ, lặn ngắm san hô và cá bao đẹp, đặc biệt cá ở đây cũng rất thân thiện, cá rất nhiều trong khi đi biển ở Việt nam không thấy con nào!
+ Điểm chưa được: không có nhiều thời gian nên một số điểm tham quan cưỡi ngựa xem hoa, khách du lịch đông quá (China đông nhất, Việt Nam chắc số 2), hơi thất vọng về bữa ăn trưa. Giá 1,200 Baht mình thấy đắt nhưng thấy cũng hài lòng.
- Buổi chiều: các bạn có thể về khách sạn bơi thêm. Đi ăn tối và dạo phố biển. Tuy nhiên ăn tối xong, nếu có mưa các bạn có thể chơi game tại chỗ nhé.
hình ảnh
4. Ngày 27/4 (thứ sáu):
- Sáng hôm sau các bạn có thể thuê xe của Mr Aki đi từ resort ra sân bay Krabi, giá 700 Baht cho 9 người (hẹn 5h00 nhưng 4h45 Mr Aki đã đến đón).

- 08h15 – 09h35: Krabi – Bangkok. Tới sân bay Don Mueang, các bạn có thể ghé ngay đến Magic Food Point để ăn uống cho thỏa thích, ăn ngon, rẻ (khoảng 50-60 Baht 1 món).

- 11h30 – 14h00: di chuyển về khách sạn Orchid Hostel

+ Từ sân bay các bạn có thễ bắt xe bus A1 đi đến Chatuchak Park, ở đây là trạm Mo chit có cả MRT và BTS. Nếu đi MRT: đi đến trạm Sam Yan, đi bộ khoảng 250m tới Orchid Hostel. Nếu đi BTS: đi đến trạm Sala Deang BTS Station, đi bộ khoảng 350m tới Orchid Hostel.

+ Orchid Hostel: sạch sẽ, thoải mái, tiện nghi. Gần trung tâm, đi đâu cũng tiện: gần Chulalongkorn University, kế bên khu Silom, chợ đêm Silom và khu đèn đỏ Patpong, ngay trạm MRT Sam Yan có cả khu phố ăn uống buổi tối giá rất rẻ và ngon.
hình ảnh

- 14h00 – 17h00: theo lịch đi Hoàng Cung nhưng vì có vài thành viên mệt phải ở lại nghỉ và không đủ thời gian nên tụi mình qua khu Silom ăn, sau đó bắt xe bus số 4 đi đến Wat Traimit (40 Baht/người), đi bộ qua Khu China Town chơi rồi bắt bus số 4 đi về.

- Buổi tối định đi chợ đêm Rot Fai Srimakarin nhưng bị mưa to quá nên đành đi qua khu chợ đêm Silom và Patpong chơi, uống bia rồi về.
5. Ngày 28/4 (thứ bảy):
- Tham quan Ayutthaya: Từ MRT Sam Yan có thể mua vé đi đến ga Hua Lamphong, đến ga mua vé đi Ayutthaya: vé đứng 20 Baht/người, vé ngồi 250 Baht/người.

+ Tới trạm Ayutthaya vào bên trong sẽ có bàn hướng dẫn đi tham quan. Đến khoảng 14h00 đi tham quan được Wat Mahathat (50 Baht/người): chỗ này đẹp, rộng, nhiều cái để tham quan, chụp ảnh, theo mình nghĩ đây cũng là nơi đặc trưng ở Ayutthaya nên tham quan chỗ này cũng được rồi.

+ Từ Wat Mahathat các bạn có thể đi bộ một đoạn sẽ đến chỗ bắt mini bus đi về Bangkok (giá xe 60 Baht/người), xe máy lạnh, ngồi thoải mái.

- Xe đưa đến Chatuchak Pak, từ đây đi đến BTS Mo chit, mua vé đến trạm Chit lom: tham quan Central World, Platimum Mall, Pratinum Maket, ăn tối.

- Bắt taxi về khách sạn.

6. Ngày 29/4 (Chủ nhật):
- Tham quan chợ nổi Damnoen Saduak: Mô hình khá giống chợ nổi tại Việt Na nhưng không đẹp bằng, nó không như mình tưởng tượng, giá bán cao, thuê thuyền đi cũng rất cao.
- Chợ cuối tuần Chatuchak: bạn sẽ ngỡ ngàn trước cái chợ rất to, đến đây muốn mua cả thế giới, cần gì cũng có. Đến đây không đủ thời gian và tiền để mua.
- Buổi tối các bạn có thể tham quan Terminal 21.
hình ảnh
7. Ngày 30/4 (Thứ hai):
- 05h00: Ra sân bay (900 Baht đi 2 xe).
- 07h35: bay về HCM, kết thúc chuyến đi.

III. Một vài cảm nhận sau chuyến đi

- Du Lịch Thái Lan hơn Việt Nam mình rất nhiều, rất nhiều và rất nhiều.
- Người Thái thân thiện, nhiệt tình và rất văn minh.
- China hiện đang ở khắp mọi nơi nên mọi người đừng phiền VN nhiều China nữa nhé.
- Cơ sở hạ tầng của mình không biết bao giờ bằng họ.
- Qua Thái nên mang thật nhiều tiền vì chỉ muốn ăn cả thế giới và mua cả thế giới.
- Do hơi tham và đi lần đầu nên thiết kế lịch đi quá nhiều dẫn đến mệt và tham quan chưa được chi tiết nhưng điều này lại tạo động lực cho tụi mình chuẩn bị tiếp cho những chuyến đi Thái lần sau.
Tùy theo kế hoạch của mổi người sẽ có một chuyến đi và cảm nhận khác nhau, hy vọng bài viết sẽ giúp cho các bạn đang có ý định làm một chuyến đi Thaí Lan trong thời gian sắp tới có những thông tin cần thiết để chuẩn bị một chuyến đi hoàn hảo nhé.
Nguồn: Thanh Hùng Phạm







Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Văn Hiệp

Bla... bla~~!

0 Quốc gia
17 Tỉnh thành
4,576 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Không ồn ào, náo nhiệt như ở thủ đô Bangkok, Chiang Mai lại mang một nét trầm tư, e ấp và thanh bình. Tại đây lưu giữ biết bao giá trị văn hóa lịch sử của người dân địa phương.
Mùa hè là thời điểm thích hợp để ghé thăm đảo quốc Sư Tử Singapore. Tuy nhiên, đâu phải muốn đi là đi torng khi chưa chuẩn bị cho mình một lịch trình cụ thể. Vậy nên, khi tham khảo trước những điểm du lịch tại Singapore sẽ giúp bạn có một hành trình hoàn hảo nhất.
Chia sẻ các bạn thông tin điểm du lịch, tham quan tại Quảng Nam và Quảng Ngãi chi tiết cụ thể nhất.
Du lịch An Giang có gì? Chia sẻ đến các bạn những địa điểm du lịch ở An Giang đang được du khách ghé đến trong thời gian qua.
Du lịch hè năm nay bạn tính đi đâu chưa. để tận hưởng một mùa hè trọn vẹn thì các điểm du lịch Miền Nam luôn được chọn mỗi khi hè về. Cùng điểm danh 6 thiên đường du lịch hè hot trong năm nay nhé.
Việt Nam có rất nhiều điểm du lịch đẹp không phải ai cũng biết, ngoài những điểm nổi tiếng vẫn đang thu hút giới trẻ thì bên cạnh đó có rất nhiều điểm đến mới lạ đang chờ khám phá. Bài viết dưới đây xin chia sẻ đến các bạn vài điểm đến đang được giới trẻ quan tâm hiện nay.
Chia sẻ đến các bạn 6 điểm du lịch Ninh Bình đang được du khách thích nhất khi đến với Ninh Bình.
Lần thứ 2 đến với Côn Đảo. Mọi thứ đã không còn cảm giác lạ lẫm mà thay vào đó là sự tự tin và thân thuộc hơn. Tuy nhiên ở bài review này mình vẫn sẽ đề xuất cho các bạn những cách để đi Côn Đảo thật vui và tiết kiệm nhé.
Đầu tiên là xuất phát từ Đà Nẵng đến Ninh Bình, tụi mình đi xe giường nằm Kim Chi (300k/vé/1ng) bắt đầu lên xe là 8h tối tới nơi là lúc 5h sáng.
Đợt này đi hơi dồn dập nên chưa tính làm review về Malaysia vội nhưng sợ để lâu lại quên hết, sau này đi lại thì ù ù cạc cạc nên Chó lại dốc hết tâm huyết kể lể cho bà con nghe về hành trình 5N4Đ vật vã ở bờ Tây Malaysia nha.