Blog "Bỏ túi" kinh nghiệm chụp hình "sống ảo" khi độc hành
cover

"Bỏ túi" kinh nghiệm chụp hình "sống ảo" khi độc hành

avatar
Nguyễn Văn Hiệp dot Thứ 3, 19/06/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Trong chuyến du lịch một mình, bạn trẻ thường hay băng khoăn không biết làm thế nảo để lưu giữ những khoảnh khắc? Bài viết này sẽ chia sẻ đến các bạn bí quyết sống ảo khi đi du lịch một mình.
Chụp ảnh cho bản thân là một việc khá khó, góc chụp bị hạn chế và bạn cũng không thể nào So Deep hết được khả năng của bạn. Tuy nhiên, trong những chuyến đi độc hành hay đi cùng những người bạn chụp hình không có tâm, thì việc bạn chủ động tạo ra những bức ảnh cho riêng bạn thật không khó. Bạn cần trang bị phụ kiện lẫn kỹ năng đầy đủ để phục vụ mục đích "sống ảo".

Phụ kiện

Thiết bị chụp ảnh: bạn nên sử dụng máy ảnh Fujifilm X100T, rất nhỏ gọn cùng phong cách cổ điển. Máy có công lực mạnh và có đầy đủ kết nói wifi và remote. Bên cạnh đó không thể thiếu một chiếc điện thoại di động tính năng với độ phân giải lớn, chụp hình đẹp.

Dụng cụ hỗ trợ: Tripod, gậy tự sướng.

- Tripod Victory: Chiếc Tripod này rất cao nên dễ căn góc, có chân khá chắc, giúp đứng được ở những địa hình không bằng phẳng. Bạn đừng tiếc tiền mà mua gậy rẻ quá vì nó sẽ rất yếu, gió to có thể làm đổ, hỏng máy.

- Gậy tự sướng Mefoto MK10: Thường có remote kết nối bluetooth điều khiển từ xa. Chân có 3 kiềng đứng được trên mặt phẳng.
hình ảnh
Dụng cụ cần cho việc "sống ảo" một mình là máy ảnh, điện thoại, Tripod và gậy tự sướng.

Một bức ảnh "sống ảo" có gì?

Background đẹp, hài hòa: Đó là màu sắc và phong cảnh thiên nhiên hướng đến sự đơn giản, có chiều sâu, không quá nhiều màu sắc rối rắm.

Bố cục hợp lý: Các bố cục hợp lý trong bức ảnh cơ bản là: “1/3 dọc của bức ảnh”, “chính giữa” và đường chân trời, các yếu tố thiên nhiên phải luôn cân đối trước khi chụp.
hình ảnh
Background đẹp và ấn tượng là yếu tố không thể thiếu cho một bức ảnh trong chuyến đi phượt.
Tạo dáng và thần thái: Điều này rất quan trọng cho một bức ảnh "sống ảo" và phong cách. Cơ bản có 2 kiểu ảnh là: Show Face và So Deep.

Show Face: Là kiểu ảnh mà bạn nhìn thẳng vào máy ảnh và cười. Những kiểu ảnh này thường không kích thích và tạo cảm ứng cho người xem.

So Deep (thần thái): Kiểu ảnh này dễ mang lại cảm hứng mạnh mẽ và truyền tải đến người xem qua thần thai1 mà bạn thể hiện.
hình ảnh

"Sống ảo" thôi!

Nhờ người lạ chụp: Tuy là nhờ nhưng bạn nên chủ động trong việc canh góc máy ảnh, bố cục khung hình và nhắm trước vị trí mình đứng. Bạn có thể gắn sẵn Tripod và cố định góc rồi chỉ cần nhờ người khác ấn hộ.

Tự chụp: Đã qua rồi cái thời canh thời gian máy ảnh rồi chạy hộc tốc để về tạo dáng và chụp. Hai năm trở lại đây, chức năng remote, giúp bạn thoải mái và chủ động hơn.
hình ảnh
Chụp bằng điện thoại: Bạn dùng gậy tự sướng MeFoto MK10 có bluetooth kết nối với điện thoại để điều khiển từ xa bằng thanh remote cầm rời. Gậy có 3 kiềng có thể đứng trên mặt phẳng.
Nguồn: Hai Yen Chu

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 13/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Nguyễn Văn Hiệp

Bla... bla~~!

0 Quốc gia
17 Tỉnh thành
4,576 Người theo dõi
40 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Không ồn ào, náo nhiệt như ở thủ đô Bangkok, Chiang Mai lại mang một nét trầm tư, e ấp và thanh bình. Tại đây lưu giữ biết bao giá trị văn hóa lịch sử của người dân địa phương.
Mùa hè là thời điểm thích hợp để ghé thăm đảo quốc Sư Tử Singapore. Tuy nhiên, đâu phải muốn đi là đi torng khi chưa chuẩn bị cho mình một lịch trình cụ thể. Vậy nên, khi tham khảo trước những điểm du lịch tại Singapore sẽ giúp bạn có một hành trình hoàn hảo nhất.
Chia sẻ các bạn thông tin điểm du lịch, tham quan tại Quảng Nam và Quảng Ngãi chi tiết cụ thể nhất.
Du lịch An Giang có gì? Chia sẻ đến các bạn những địa điểm du lịch ở An Giang đang được du khách ghé đến trong thời gian qua.
Du lịch hè năm nay bạn tính đi đâu chưa. để tận hưởng một mùa hè trọn vẹn thì các điểm du lịch Miền Nam luôn được chọn mỗi khi hè về. Cùng điểm danh 6 thiên đường du lịch hè hot trong năm nay nhé.
Việt Nam có rất nhiều điểm du lịch đẹp không phải ai cũng biết, ngoài những điểm nổi tiếng vẫn đang thu hút giới trẻ thì bên cạnh đó có rất nhiều điểm đến mới lạ đang chờ khám phá. Bài viết dưới đây xin chia sẻ đến các bạn vài điểm đến đang được giới trẻ quan tâm hiện nay.
Chia sẻ đến các bạn 6 điểm du lịch Ninh Bình đang được du khách thích nhất khi đến với Ninh Bình.
Lần thứ 2 đến với Côn Đảo. Mọi thứ đã không còn cảm giác lạ lẫm mà thay vào đó là sự tự tin và thân thuộc hơn. Tuy nhiên ở bài review này mình vẫn sẽ đề xuất cho các bạn những cách để đi Côn Đảo thật vui và tiết kiệm nhé.
Đầu tiên là xuất phát từ Đà Nẵng đến Ninh Bình, tụi mình đi xe giường nằm Kim Chi (300k/vé/1ng) bắt đầu lên xe là 8h tối tới nơi là lúc 5h sáng.
Đợt này đi hơi dồn dập nên chưa tính làm review về Malaysia vội nhưng sợ để lâu lại quên hết, sau này đi lại thì ù ù cạc cạc nên Chó lại dốc hết tâm huyết kể lể cho bà con nghe về hành trình 5N4Đ vật vã ở bờ Tây Malaysia nha.