new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Tìm thấy thi thể phượt thủ mất tích ở Tà Năng - Phan Dũng

avatar
Đỗ Gia Thùy dot Thứ 2, 21/05/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Kể từ cái ngày ấy, ngày 11-5, khi đi trekking cung Tà Năng - Phan Dũng, K là người trẻ duy nhất trong đoàn bị lạc. Ngay sau vừa biết tin, đã có gần 100 người bao gồm Leader, kiểm lâm và những người chuyên đi rừng ở địa phương tìm kiếm. 8 ngày vừa qua là cả một hành trình dài vất vả của anh em trong đoàn tìm kiếm. Những tưởng hy vọng vẫn còn nhưng vào tối ngày 20-5, ông Hoàng Văn Duy - chủ tịch UBND xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận đã cho biết vừa phát hiện một thi thể, có khả năng là K mất tính nhiều ngày.

Tà Năng - Phan Dũng được xem là một cung đường Trekking "mê lòng" đối với nhiều người trẻ. Nhiều người tìm đến cung đường này bởi vì cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp mắt. Nhất là vào mùa cỏ xanh, hay cho đến cả mùa cỏ cháy. Ngoài ra, nhiều người Trekking cung đường này là để thử thách bản thân, bởi cung đường này chưa bao giờ là dễ dàng.

bạn trẻ bị lạc cung tà năng phan dũng

Ảnh:  Bảo Lê

bạn trẻ bị lạc cung tà năng phan dũngTà Năng - Phan Dũng - cung đường Trekking khiến giới trẻ mê mệt. Ảnh:  Bảo Lê

Đẹp là thế, tuy nhiên cũng có nhiều rủi ro không lường trước. Nếu đi theo người có kinh nghiệm và biết đường thì chẳng có gì phải nói. Nhưng có một trường hợp đã xảy ra vô cùng đáng tiếc. Đó là có một nhóm du khách gồm 7 người trong đó có K. xuất phát từ tỉnh Lâm Đồng, chinh phục cung đường Tà Năng - Phan Dũng (Lâm Đồng - Bình Thuận) từ ngày 11-5. Và trong khi di chuyển thì K mất tích. Bạn bè trong nhóm đã thay phiên đi tìm nhưng không thấy tung tích. Nhóm đã nhờ đến người dân bản địa, các nhòm khác cùng các cơ quan chức năng hỗ trợ tìm. 

bạn trẻ bị lạc cung tà năng phan dũngK - bạn trẻ bị mất tích

bạn trẻ bị mất tích cung tà năng phan dũngẢnh:  Bảo Lê

bạn trẻ bị lạc cung tà năng phan dũngNhóm tìm kiếm, bao gồm nhiều Leader, người dan địa phương. Ảnh:  Bảo Lê

người bị lạc cung tà năng phan dũng

Đồ được xem là của K. để lại. Ảnh:  Bảo Lê

bạn trẻ bị lạc cung tà năng phan dũngHuy động cả flycam để tìm K. Ảnh:  Bảo Lê

bạn trẻ bị lạc cung tà năng phan dũng

Ảnh:  Bảo Lê

bạn trẻ bị lạc cung tà năng phan  dũngẢnh:  Bảo Lê

bạn trẻ bị lạc cung tà năng phan dũng

Ảnh:  Bảo Lê

bạn trẻ bị lạc cung tà năng phan dũng

Ảnh:  Bảo Lê

người bị lạc cung tà năng phan dũngThác Lao Phào - Con thác được người địa phương và dân chuyên nghiệp cho biết là rất nguy hiểm. Nơi được nhóm tìm thấy K. Ảnh:  Bảo Lê

Đến tối ngày 20-5, theo nguồn tin thì ông Hoàng Văn Duy - chủ tịch UBND xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận cho biết nhóm tìm kiếm đã phát hiện thi thể có thể là phượt thủ K mất tích nhiều ngày trước đó.

Được biết thi thể K được nhóm tìm kiếm phát hiện đưới nước, gần thác Lao Phào, đoạn thuộc xã Phan Dũng. Khi phát hiện, nhóm đã báo về với chính quyền, công an địa phương để vào làm thủ tục khám nghiệm.

Do ngày hôm qua trời tối, cùng với vị trí phát hiện thi thể ở sâu trong rừng nên dự kiến ngày hôm nay các cơ quan chức năng sẽ vào khám nghiệm.

Từ việc này, các bạn trẻ cần phải cẩn thận hơn khi tham gia Trekking những cung đường nguy hiểm, đặc biệt phải có người am hiểu dẫn đường.

Kinh nghiệm Trekking Tà Năng - Phan Dũng bạn cần nắm rõ.

Nguồn: Tổng hợp