Blog Khám phá đảo Hòn Sơn, Kiên Giang
cover

Khám phá đảo Hòn Sơn, Kiên Giang

avatar
Thanh Toàn dot Thứ 6, 24/08/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Khám phá đảo hòn sơn hay còn gọi là hòn rái sơn thuộc xá lại sơn huyện kiên hải tình kiên giang. Hòn nào đảo tuyệt đẹp còn nhiều nét hoang sơ của chưa bị công nghiệp hóa theo du lich
Khám phá đảo hòn sơn hay còn gọi là hòn rái sơn thuộc xá lại sơn huyện kiên hải tình kiên giang. Hòn nào đảo tuyệt đẹp còn nhiều nét hoang sơ của chưa bị công nghiệp hóa theo du lich, Con đường quanh đảo với chu vi 16km quanh co uốn lượn theo bờ biển vô cùng đẹp với nhưng rặng dừa ghiêng ghiêng soi bóng với nước biển xanh ngát khiến cho bạn vô cùng thích thú chỉ muốn nhảy xuống bơi lội tung tăng như những đàn cá ngay lập tức. Với những bãi tắm tự nhiên duyên dáng và xinh đẹp phản chiếu dưới anh đại dương bát ngát giống như hòn ngọc lấp lánh sặc sỡ đang được thiếu nữ của biển e ấp vậy… Được bao quanh bởi những con đường uống khúc quanh co bên rặng dừa dọc theo bờ biển hoang sơ nhưng có kèm theo những dấu vết khai thác du lịch kèm theo nhưng hơi thở của đô thị hóa như công trường xây dựng, dịch vụ kèm theo…
Hòn sơn nằm kế bên các hòn đảo nổi tiếng như Hòn Tre và quần đảo nam du với diện tích gần 12km2 các bến tàu rạch giá khoảng 65km. Với những bãi tắm tuyệt đẹp, biển xanh ngát tắm mình trong nắng vàng sóng nhè nhẹ vỗ. Là những bãi biển sạch đẹp còn nhiều nét hoang sơ thích hợp cho các bạn yêu biển và bổ sung vitamin sea..
Con đường xuyên mình chia đôi hòn đảo điểm đầu của đỉnh ma thiên lãnh hùng vỹ, là điểm điểm đến thú vị của những bạn yêu thích trecking.
hình ảnh
Lịch trình khởi hành từ bến xe miền tây trạm xe bus phương trang nha mọi người.
Phương tiện: Bắt xe Phương Trang chuyến bx Miền Tây – Rạch Giá hết 145k/chiều đi từ 10g đêm thì khoảng 4g tới rạch giá rồi đi xe trung chuyển chạy thẳng ra bến tàu rạch giá để lên thuyền ra đảo. Chuyến sớm nhất thấy bảo là 7g sáng thì phải nhưng theo cá nhân mình thì mọi người chọn chuyến sáng ấy ra bên tàu mình cứ đủng đỉnh ăn sáng uống caffe còn thừa thời gian ghé qua chợ bên cạnh mua vài cái quần cây dừa mặc cho mát hêhhe…. Nhớ là book vé tàu cao tốc của super dong nhé đi tàu chậm ồn mà mệt lắm, đợt mình đi dính ngay vào lễ 30.4-1.5 nên hết sạch sẽ vé luôn phảii đi tàu thường khiến mình mém ói vì say sóng…
hình ảnh
Nhà nghỉ: Ra tới đảo rồi thì hiện nhiên sẽ có rất nhiều các dịch vụ được mời chào như nhà nghỉ thuê tàu, xe honda…bla bla cá nhân mình cực kỳ dị ứng với kiểu này mặc dù lúc đó mình có cần thật..nhưng cá tính nó vậy nên bao giờ cũng say no kèm vài từ phổ thông như tui có phòng rồi ( đi tìm thấy bà luôn) nên các bạn lưu ý lên book phòng trước nhé tui sẽ để lại thông tin ở phần cuối bài để các bạn tham khảo. Kinh nghiệm của tui là cứ book phòng người dân ngay trung tâm mắc hơn xíu cho nó vui, yêu cầu chủ nhà chụp hình zalo cho coi trước chốt giá qua tin nhắn trước…
Lên tới đảo rồi thì kiếm nhà nghỉ ngay phía bến tàu á giá tầm khoảng 250k -350k/phòng tùy vào dịp nói chung phòng ốc sạch sẽ có máy lạnh hẳn hoy, tuy là nhà dân nhưng họ khá nhiệt tình có dầu gọi khăn tắm luôn đói quá thì ăn cơm chủ nhà luôn cũng được (thằng nhóc đi chung mình nó ăn cơm chủ nhà luôn vl thật) còn xe honda tầm khoảng 200k/day bao xăng luôn. Các bạn chú ý nên kiểm tra xe kỹ xem thắng và lốp có ngon không trước khi thuê nhé.
Ăn uống: không biết có phải do mình đi vào ngày lễ không mà hải sản mắc lòi các bạn ạ, ghẹ bé tý mà 450k/kg mực trứng 200k/kg cá tôm cũng vậy… thấy còn mắc hơn Cần Giờ á nhưng thôi chót đi rồi thì phải múc chứ sao, đành làm kg ghẹ kèm mực bạch tuộc cho có tý hương vị biển vậy. Ngay cầu cảng có nhiều nhà hàng mình cứ hỏi giá thì vô nhé mình nghĩ chắc cũng rẻ thôi vì ngày thường không có mấy khách đâu.
Còn ăn uống bình thường như hủ tiếu mực, bún quậy, cơm tấm…. thì ngay đầu cầu có mấy hàng không thì ghé ngay chợ ăn.. mấy cái đó rẻ lắm tầm 20k/tô thôi...ngoài ra ở đây có móm cá cơm mua về làm quà ok phết đấy các bạn.
Bãi tắm: bãi tắm ở đây thì khá nhiều đa phần giống nhau về khung cảnh chỉ khác nhau ở độ rộng và trang trí của chủ thôi vì họ không thu tiền vào cửa mà tính tiền nước, theo cá nhân mình thấy thì bãi bàng và bãi nhà khá đẹp, sạch sẽ nữa…nước thì chung bình 25k/phần bao gồm cả tiền ghé nữa.. còn mấy bãi khác chỉ ghé qua thăm quan thôi chứ không có tắm hay ngồi chơi cả. Tối đến ở Bãi Bàng có thuê DJ về quẩy khá vui và bao rẻ luôn…
Ăn chơi: bên cạnh đó nếu bạn có nhu cầu về các hoạt động đêm như câu mực hay bắt nhum thì nên thuê tàu dẫn đi nhé nhưng nhớ là team đông để share tiền cho dễ chứ đi cặp mà thuê nguyên chiếc tàu thì hơi lãng phí nhé. Đợt mình đi xui xui hay sao ấy câu được đúng 1 con mực bé tý nên cả nhóm thả đi luôn quay đầu vào bờ sau khi lấy con mực làm mẫu ảnh cho cả hội.
hình ảnh
Ngoài ra sáng hôm sau nếu thích trecking thì có thể chinh phục đỉnh ma thiên lãnh phía sau hoặc xách xe chạy vòng vòng quanh đảo, mệt quá thì ghé bãi bàng tắm biển uống nước dừa cũng được. Xe honda ở đây thì bạn cứ thoải mái vấn ở nơi đâu mà mình muốn để cả chìa khóa trên ổ cũng được chẳng ai lấy đâu chỉ cần bảo quản nón bảo hiểm là được..
hình ảnh
Ăn chơi đủng đỉnh thì đầu giờ chiều lên thuyền về rạch giá là vừa. Với lịch trình 2 ngày 2 đêm mình nghĩ là vừa đủ cho việc khám phá hòn sơn còn khá hoang vu này. Phía dưới mình có để một số thông tin về tàu xe cho các bạn tham khảo. Nếu có thắc mắc hay cần mình tư vấn gì thêm thì cứ comment phía dưới nhé. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ.
*** Xe: Phương Trang: 08 38 309 309 (tp.hcm)
0773 691 691 (Rạch Giá)
Tàu: Thường: 0773604565 (Thanh Tú)
091.3819.795 (Đức Trung)
Cao Tốc: 0947.333.572.(Ngọc Thành)
077.3877.742.(Super Dong)
Ở và ăn: 01215467187 (bác 2 Tính)


Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 11/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Thanh Toàn travel blogger

I am travel lover. Write my journey and create a book from my life story @ http://lethanhtoan.net/

13 Quốc gia
42 Tỉnh thành
4,573 Người theo dõi
1 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Tràng An Ninh Bình là một trong những thiên đường sống ảo bậc nhất tại Việt Nam và được mệnh danh “Vịnh Hạ Long” trên cạn. Thiên nhiên quả thật hào phóng khi ban tặng sắc trời hùng vĩ và không kém phần thơ mộng dành tặng Tràng An.
Sum Villa homestay Măng Đen là một trong những homestay đầu tiên tại Măng Đen. Nó khá dễ thương và sạch sẽ với khu vườn sau rộng rãi thoáng mát.
Sum Villa homestay Măng Đen là một trong những homestay đầu tiên tại Măng Đen. Nó khá dễ thương và sạch sẽ với khu vườn sau rộng rãi thoáng mát.
Khám Phá KDL Madagui - Lâm Đồng - Madagui Forest City --- Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 2 giờ lái xe, là một điểm đến lý tưởng dành cho những ai muốn khám phá núi rừng Tây Nguyên, rừng Madagui sẽ chào đón bạn với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp.
Swiss Belresort resort đẹp nhất Đà Lạt Swiss-Belresort Tuyền Lâm (Phân khu 7 và 8, Khu Tuyền Lâm, Phường 3, Đà Lạt) Có thể cụm từ du lịch Đà Lạt hiện nay đang xuất hiện dày đặc trên các trang viết về Du Lịch. Từ Homestay, Quán cà phê view đẹp, các quán ăn ngon...
Giữa nhịp sống đô thị Sài Gòn hiện đại và sôi nổi vẫn có những màu sắc truyền thống và vẻ đẹp cổ kính của ngôi chùa Bà Thiên Hậu. Ngôi chùa hơn 250 năm tuổi này là một chốn linh thiêng giữa đất Sài Gòn phồn hoa, nhắc nhở người ta tìm về chốn bình yên, thanh bình để cầu phước lành cho gia đình và những người yêu thương.
Review Andante Farm & Lodge nằm lọt thỏm giữa rừng thông thơ mộng, có nắng, có gió.. Ko sóng điện thoại, không internet giá lại mắc hơn khách sạn 5* mà ko phải cứ book là nhận nhé, nói chuyện thấy hợp mới nhận ak... vậy ở đây có gì mà lúc nào cũng hết phòng? Xem clip nhé
The Wilder Nest là một homestay Đà Lạt view đẹp nằm giữa rừng thông bao bọc xung quanh là đồng cỏ. The Wider Nest ngày càng được giới trẻ biết và tìm đến nhiều hơn khi vẻ đẹp thơ mộng trữ tình của homestay được in dấu trong MV ” Ai khóc nỗi đau này” của nữ ca sĩ Bảo Anh.
Bali ngỡ như là một hòn đảo nhỏ xinh đẹp, nhưng không! Nếu nghĩ mình có thể dễ dàng khám phá Bali trong vỏn vẹn vài ngày thì bạn lầm to rồi đấy. Bạn biết không đảo Bali có diện tích gấp 10 lần đảo Phuket Thái Lan, rộng gấp 8 lần quốc đảo sư tử Singapore và gần gấp 3 Sài Gòn.
Một trải nghiệm thú vị dành cho các bạn trẻ thích khám phá không khí cảng cá Quy Nhơn lúc nửa đêm cùng với nhiều món hải sản tươi ngon được đánh bắt và chế biến ngay lập tức khi lên bờ.