Blog Ứng dụng du lịch Google Trips - 'trợ thủ' đắc lực cho những chuyến đi của bạn
cover

Ứng dụng du lịch Google Trips - 'trợ thủ' đắc lực cho những chuyến đi của bạn

avatar
Bí kíp hay đi du lịch dot Thứ 4, 03/10/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Nếu là một 'tín đồ xê dịch', hẳn mỗi lần đi du lịch tự túc là bạn lại phải loay hoay với đủ việc từ lên kế hoạch, sắp xếp một lịch trình hoàn hảo cho đến chuẩn bị hành lý các kiểu? Vậy thì tại sao không thử ngay ứng dụng hoàn toàn miễn phí Google Trips - một 'trợ thủ' đắc lực cho những chuyến đi của bạn.
Tại sao lại nóiGoogle Trips là một 'trợ thủ' đắc lực cho chuyến đi của bạn? Như bạn đã biết thì 'ông lớn' Google là công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới và chuyến đi của bạn theo một cách nào đó cũng phụ thuộc vào Google khá nhiều đấy, chẳng hạn như bạn muốn tìm kiếm thông tin nơi bạn sắp đến, ở đó có gì ăn có gì chơi, thì ngay lập tức 'Google it' liền đúng không nào, hay lạc đường/tìm đường đi thì Google Maps chẳng phải là công cụ không thể thiếu hay sao? Chưa kể nếu du lịch nước ngoài mà không hiểu ngôn ngữ bản địa thì Google dịch sẽ phát huy công dụng, bạn muốn lưu trữ hình ảnh, video về chuyến đi thì còn đâu ngoài Google Drive... Bấy nhiêu là đã đủ lí do để Google Trips có mặt trong chiếc smartphone của bạn trước mỗi chuyến du lịch rồi đấy.
hình ảnh
Giao diện của Google Trips
Google Trips là một công cụ hỗ trợ việc lập kế hoạch du lịch được Google xây dựng từ chính kho dữ liệu khổng lồ của hãng. Thay vì tập hợp nhiều ứng dụng khác như lên kế hoạch đi chơi Triplt, đánh giá các điểm tham quan Trip Advisor, gợi ý nhà hàng ăn uống Yelp...thì Google Trips chính là ứng dụng đa-zi-năng kiêm tất cả các tính năng trên, không chỉ thế Google Trips còn mang đến cho bạn những tính năng vô cùng thông minh và hữu ích khi đi du lịch như tự tạo kế hoạch thông qua các hoạt động đặt vé máy bay hay booking khách sạn của bạn, đưa ra các thông tin về tiền tệ, cách di chuyển, địa điểm mua sắm hay các khu vực ăn uống...Quá tiện lợi phải không?
Cùng tìm hiểu một số tính năng cơ bản của công cụ du lịch hữu ích này nào.
hình ảnh
Google Trips - See more, plan less
1. Gợi ý các địa điểm tham quan
Bên cạnh khả năng tự động quét các dữ liệu của bạn thông qua tài khoản Google để gợi ý một số hành trình, Google Trips còn giúp bạn tự tạo chuyến đi mới của riêng mình bằng cách nhập tên địa điểm mình muốn du lịch, một số thông tin cơ bản như ngày bắt đầu - kết thúc, các điểm đến (nếu đi nhiều địa điểm) là xong.
hình ảnh
bạn có thể tạo một hành trình cá nhân thông qua ứng dụng Google Trips
hình ảnh
Ứng dụng này sẽ tự động cho bạn nhiều gợi ý về địa điểm, đánh giá để bạn lựa chọn
Từ đây Google Trips sẽ tự động đưa ra cho bạn những gợi ý cho chuyến đi. Chẳng hạn trong phần Things to do ứng dụng này sẽ cho bạn cả một danh sách các điểm tham quan, du lịch ở địa phương sắp xếp theo đánh giá của người dùng, mỗi điểm đều có thông tin, lịch sử, giờ hoạt động và đường đi cực kì rõ ràng và chi tiết. Các điểm đến cũng được phân loại theo chủ đề để dễ dàng lựa chọn và bạn hoàn toàn có thể cá nhân hóa chuyến đi bằng cách thêm vào danh sách điểm đến yêu thích của mình.
Sau khi có nhiều gợi ý về điểm đến, bạn chỉ cần nhấn chọn dấu sao (Starred places) để đánh dấu nơi bạn muốn ghé qua và ứng dụng sẽ tự động tạo lộ trình gợi ý cho bạn. Hoặc bạn có thể vào phần Day plans để tham khảo các lộ trình có sẵn và lựa chọn một mẫu phù hợp nhất với mình.
hình ảnh
những tính năng cực hữu ích của Google Trips
2. Lên kế hoạch du lịch theo từng ngày
Với Google Trips, bạn chẳng còn phải kè kè theo cuốn sổ và cây bút để lên kế hoạch cho từng ngày trong chuyến đi của mình, tẩy tẩy xóa xóa đến khi nào hợp lý thì thôi. Ứng dụng này sẽ giúp bạn xây dựng một lộ trình lý tưởng nhất dựa trên những điểm đến mà bạn đã đánh dấu. Trong mục Day plans, Google Trips sẽ tự động xác định khoảng cách giữa các điểm tham quan bạn đã chọn, dựa trên nơi bạn xuất phát, và tự động tạo cho bạn một lộ trình hợp lý nhất, đỡ nhọc công bạn rất nhiều trong trường hợp vì không tính toán kỹ mà đi lòng vòng một quãng đường xa hơn. Ngoài ra bạn có thể sử dụng các hành trình mà Google Trips đã tạo sẵn, ví dụ như chuyến du lịch Hà Nội theo từng chủ đề: xung quanh khu vực Ba Đình, The Old Quarter (Phố cổ)...
hình ảnh
bạn hoàn toàn có thể sử dụng các lộ trình theo chủ đề có sẵn của Google Trips
3. Xem các thông tin quan trọng cần thiết cho chuyến đi
Ngoài các chức năng cơ bản của một app hỗ trợ du lịch là gợi ý điểm tham quan và hành trình thì Google Trips còn mang đến cho bạn rất nhiều những thông tin 'đắt giá' khác, giúp hành trình của bạn trọn vẹn nhất có thể, chẳng hạn:
- Need to know: đây là những thông tin cơ bản về giờ giấc, thuế suất, hoàn thuế, giờ mở cửa và các địa điểm mua sắm, cực hữu ích khi bạn ra nước ngoài.
- Getting around: mục này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về giao thông ví dụ như là việc di chuyển từ sân bay đến trung tâm thành phố, số điện thoại các hãng taxi, luật lệ giao thông (nếu tự lái xe)…
- Food & Drink: các món ăn ngon, các địa điểm ăn uống được đánh giá cao bởi người dùng Google…
Tưởng tượng những tính năng này sẽ giúp ích như thế nào khi bạn đi du lịch nước ngoài? Bạn sẽ đỡ phải bối rối khi vừa đặt chân đến sân bay mà không biết làm cách nào để di chuyển về trung tâm thành phố, hay phải tìm các địa điểm ăn uống như thế nào khi máy chỉ có mỗi foody, chưa kể thông tin về các phương tiện công cộng sử dụng trong thành phố hay giá cước taxi, thông tin về tiền tệ, thuế...sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn rất nhiều.
điểm nhấn của Google Trips là những thông tin cực hữu ích về nơi mà bạn sẽ trải qua chuyến đi của mình
Đương nhiên Google Trips là một trợ lý đắc lực, nhưng không thể nào hoàn hảo. Điểm trừ lớn nhất của ứng dụng này có lẽ là hiện tại Google Trips chỉ hỗ trợ tiếng Anh và thông tin các điểm du lịch ở Việt Nam vẫn còn hạn chế chỉ trừ Hà Nội và TP HCM, đòi hỏi bạn cần có khả năng đọc hiểu tiếng Anh cơ bản để sử dụng ứng dụng này. Hiện tại Google trips hỗ trợ cả 2 hệ điều hành iOS và Android nên bạn có thể tải ngay về điện thoại từ Apps Store hay CH Play hoàn toàn miễn phí nhé.
hình ảnh
Google Trips - 'trợ thủ' đắc lực cho những chuyến đi của bạn
Mặc dùGoogle Trips là 'trợ thủ' cực kì đắc lực cho những chuyến đi của bạn, smartphone của bạn cũng không thể thiếu những ứng dụng hữu ích khác như đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn...Những công cụ du lịch tuyệt vời này chắc chắn sẽ giúp những chuyến đi của bạn trọn vẹn hơn nhiều đấy.
Nguồn: tổng hợp.

Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 10/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Bí kíp hay đi du lịch travel blogger
0 Quốc gia
0 Tỉnh thành
1,031 Người theo dõi
0 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả
Mùa Đông lạnh lẽo cứ nghĩ nằm đắp chăn ở nhà là thích nhất. Nhưng du lịch vào mùa Đông sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị đấy. Bạn sẽ được ngắm những khung cảnh bình thường phủ đầy tuyết trắng, những món ăn cũng trở nên ngon miệng hơn. Và khi du lịch để hưởng một kì nghỉ trọn vẹn đừng quên chuẩn bị đầy đủ những vật dụng hữu ích sau nhé.
Được ví von như đóa hồng phương Bắc, Chiang Mai được bến đến là một thành phố cổ kính, thiên nhiên hùng vĩ hấp dẫn khách du lịch. Một số thông tin du lịch sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Chiang Mai, cũng như văn hóa du lịch ở Chiang Mai.
Ai đi du lịch mà không tậu về cho mình bất kì tấm ảnh nào thì thật lãng phí. Nhưng chụp tấm nào thì phải chất tấm đó là điều ai cũng đắn đo cân nhắc. Bí kíp du lịch sau đây sẽ bật mí cho bạn 10 bí mật chụp ảnh cực cool khiến ai cũng phải trầm trồ khen ngợi.
Singapore là quốc gia có du lịch cực kì phát triển với rất nhiều trải nghiệm khám phá hấp dẫn. Nếu sắp tới bạn có một chuyến du lịch Singapore lần đầu, hãy tham khảo bài viết sau để trang bị cho chuyến đi của mình 5 tips du lịch quan trọng nhé!
Tình trạng "chặt chém", đôn giá dịch vụ trong du lịch đối với du khách "lạ nước lạ cái" hay khi tham gia du lịch vào mùa cao điểm là việc khó tránh khỏi. Nhưng dừng quá lo lắng khi bạn nắm chắc 5 tuyệt chiêu sau đây mà Kênh bí kisp hay đi du lịch gợi ý cho bạn để tránh tình trạng "chặt chém" hay nhất.
Việc lưu trú trong khách sạn, du khách thường lo lắng bị xâm phạm quyền riêng tư. Với một vài bí quyết tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn phát hiện ra camera quay lén, thiết bị theo dõi trong khách sạn, nơi bạn lưu trú.
Đi du lịch, đặc biệt vào các mùa cao điểm, tình trạng bị 'chặt chém' của các phương tiện, hàng quán, khách sạn...tại điểm đến làm du khách không những mất tiền oan mà còn bớt đi phần nào niềm vui từ chuyến du lịch. Bạn hãy tham khảo 5 cách tránh bị chặt chém cực cần thiết dưới đây để có một chuyến du lịch trọn vẹn nhất có thể nhé.
Mexico là quốc gia Bắc Mỹ, hằng năm thu hút rất nhiều lượt khách du lịch đến thăm bởi cảnh quan tuyệt đẹp, các công trình kiến trúc ấn tượng và nền văn hóa đặc sắc. Nếu bạn đang có dự định quốc gia này, thì bài tổng hợp THỦ TỤC XIN VISA DU LỊCH MEXICO dưới đây sẽ giúp ích bạn rất nhiều.
Máy bay hiện nay là phương tiện di chuyển chính, đặc biệt là khi đi du lịch. Và câu hỏi đặt ra đó là làm thế nào để có thể book cho mình những chiếc vé máy bay ưng ý cho chuyến công tác, du lịch tiết kiệm. Sau đay là 10 sai lầm cần lưu ý khi đặt vé máy bay.
Chưa kể đến việc đi du lịch ở những nơi có khí hậu hoàn toàn trái ngược với nơi bạn sống sẽ dễ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, thì việc đi du lịch dài ngày cũng đã khiến các thói quen sinh hoạt của bạn bị xáo trộn. Do vậy để tránh tình trạng uể oải, mệt mỏi trong suốt chuyến đi, hãy tham khảo 6 bí kíp giúp bạn duy trì sức khỏe dưới đây nhé.