new Ví du lịch - lưu trữ các giấy tờ cho chuyến đi dễ dàng và tiện lợi

Đã tìm ra bối cảnh đẹp "rụng tim" trong MV mới của Bảo Anh ngay sát vách Hà Nội

avatar
Kim Phụng dot Thứ 6, 10/11/2017
Theo dõi Gody.vn trên Google news

Tuy mới vừa ra mắt không lâu nhưng cơn sốt "Sống xa anh chẳng dễ dàng" đã lan tỏa mạnh mẽ và chưa có dấu hiệu kết thúc. Chắc hẳn nhiều bạn sẽ phải xuýt xoa và ngờ vực với khung cảnh "mê hồn" trong MV đó liệu có phải là thật hay không? Và GODY đã săn ngay ra địa điểm "lung linh" với cái tên "Thung Khe" hay còn gọi là "Đèo Đá Trắng" rồi đây. 

đèo thung khe

đèo thung khe

Màu tuyết trắng xóa, những đồi núi xung quanh tạo nên một khung cảnh như những thước phim cổ trang sống động. Từ những mảng đá vôi trên cao sạt xuống, biến nơi đây nhuộm một màu trắng xóa phủ khắp con đèo, chẳng khác nào tuyết trắng, và thêm một chút kĩ xảo nữa là đã có một MV cực hoành tráng rồi các bạn ạ. Dĩ nhiên là làm sao thiếu được những vệt sương mù ẩn hiện khiến bạn như đang lạc vào vùng núi Bắc Âu xa xôi.

đèo thung khe

đèo thung khe

đèo thung khe

Nhưng sự thật thì nơi đây chỉ cách Hà Nội 120km, nằm ở quốc lộ 6 nối giữa Tân Lạc và Mai Châu, Hòa Bình. Nếu là một phượt thủ, bạn sẽ dễ dàng nhận ra còn đèo với cái tên Thung Khe này khi vi vu đến Mai Châu, Mộc Châu phải không?

đèo thung khe

đèo thung khe

đèo thung khe

Không chỉ các phượt thủ, con đèo này cũng đã làm điên đảo các bạn trẻ khi đi qua, phải dừng lại để "sống ảo" hàng chục tấm mới chịu thỏa mãn.

đèo thung khe

đèo thung khe

đèo thung khe

đèo thung khe

Tuy không hùng vĩ như đèo Ô Quy Hồ (Lào Cai), cheo leo như đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang), đèo Đá Trắng lại thu hút những tay lái bởi những khúc cua uốn lượn và màu tuyết trắng bạt ngàn. Và đừng quá lo lắng, vì con đường khá dễ đi, không có dốc đứng, hay cua gấp. Nhưng vẫn phải lưu ý vì có nhiều xe tải, chú ý khi đi vào chỗ đèo khuất, hay đi vào những màn sương dày đặc nhé.

Dù bạn đi vào thời gian nào trong ngày, đèo Đá Trắng cũng vẫn sẽ đẹp đấy. Nếu là buổi sáng sớm tinh mơ, sương ở đây nhẹ nhẹ vờn quanh núi tạo nên một cảnh tượng mây mù lãng đãng vô cùng dễ chịu. Còn nếu bạn ghé vào buổi trưa, khi ấy mặt trời soi rọi ánh nắng chói chang làm cảnh vật càng hiện rõ lên màu xanh của núi rừng, hay cả những bản làng dưới thung lũng. Và đến vào buổi chiều, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh nắng chiều tà, những dải nắng vàng như mật trải dài khắp con đường. Nhưng vào buổi tối, nhiệt độ có thể xuống thấp nhất và sương mù phủ kín ngọn đồi, vậy thì bạn không thể "sống ảo" được đâu. 

đèo thung khe

đèo thung khe

đèo thung khe

đèo thung khe

đèo thung khe

Vốn dĩ chẳng phải là địa điểm nổi tiếng cho lắm, nhưng đèo Thung Khe lại là điểm dừng chân đáng để bạn in dấu chân lên đấy. Hãy để cho khung cảnh hùng vĩ, những đồi núi tuyết phủ mây mờ làm cho nững tấm hình của bạn thêm phần lung linh và ảo diệu chút nào.

đèo thung khe

đèo thung khe

đèo thung khe

đèo thung khe

đèo thung khe

đèo thung khe

Và hãy thử đến đây vào một ngày lạnh ấy, ngồi quây quần bên bếp lửa hồng, nướng thêm một ít bắp ngô, nhâm nhi chút cơm lam hoặc trứng luộc,...với người dân tộc Mường, bạn sẽ có cảm giác khá thú vị.

Để đến đây, bạn chỉ cần đến thành phố Hòa Bình, sau đó đi theo tuyến quốc lộ 6 - vượt dốc Cun, là đến đèo Thung Khe ngay rồi.

Nguồn: Tổng hợp