Blog Sapa ngày không mưa
cover

Sapa ngày không mưa

avatar
Phương Thảo dot Thứ 7, 28/07/2018
Theo dõi Gody.vn trên Google news
Em có hẹn với Sapa, và thật may mắn khi được ghé thăm vào 1 ngày trời đẹp :3
2 lần có duyên đến với Sapa rồi nhưng vẫn muốn đi lại lần nữa, mặc dù đi 2 lần nhưng vẫn chưa đi hết được những nơi muốn đi :'(.
Dưới đây là những review của mình về ăn uống, chỗ nghỉ, chỗ chơi,... các bạn thích có thể tham khảo nhé <3
️? Di chuyển:
Do mình ở SG nên phải book vé máy bay ra HN, giá vé có thể dao động từ 900.000đ trở lên chưa bao gồm hành lý mua thêm ( hãng Vietjet), giá có thể thay đổi theo mùa và thời điểm các bạn chọn, các bạn nên tham khảo trên những trang bán vé giá rẻ để có thể mua được giá rẻ nhất.
Sau khi bay đến HN thì mình có đặt vé xe khách để đi lên Sapa, mình có đi thử 2 hãng xe, đều là xe giường nằm:
- Inter Bus Lines; có 3 giờ xe đi là 7:30, 13:30, 22:00 (HN) và 08:30, 13:30, 16:00, 22:00 (Sapa), mình khuyên các bạn nên sắp xếp lịch trình đi vào lúc 22h tối, vì di chuyển sẽ mất 8-9 tiếng, lên tới nơi sẽ tầm 5-6h sáng, bạn còn được nghỉ trên xe, đỡ tốn thời gian của các bạn. Giá vé là 250.000/người. Đánh giá của mình về xe hãng này rất hiện đại, có chỗ cắm sạc dt, xe sạch sẽ, thơm, đi thẳng lên Sapa không dừng đón thêm khách, nhân viên cũng khá ổn, mình thấy khách tây thường chọn hãng xe này. Bây giờ có cả dòng xe Valentine cho tình nhân, giá vé 680.000. Khuyết điểm là xe không có WC nên sẽ ghé các trạm dừng chân, mỗi trạm dừng 15-20 phút, chỗ nằm thiết kế hình như hơi ngắn, các bạn chân dài có thể nằm bị mỏi chân.
Tại HN: 110A Trần Nhật Duật – Hoàn Kiếm.
Tại Sapa: 81 Xuân Viên – Thị Trấn Sapa, ngay gần Nhà Thờ Đá.
Tel: 0243 9036 036 / 0936 33 00 66.
- Sao Việt: giờ hãng xe này linh hoạt hơn, Từ 06:00 - 23:55, cừ cách 1 tiếng là có xe đi, các bạn có thể tùy chọn thời gian dễ dàng hơn so với Inter Bus Line. Giá vé 240.000/người. Xe hãng này thiết kế rộng hơn, nên mình nằm không bị mỏi chân, nhưng bù lại xe hơi bị mùi, bạn nào say xe chắc chắn sẽ thấy khó chịu, xe cũng có WC trên xe, nên không nghỉ chân ở trạm, WC kín nên không có mùi. Điểm không hài lòng là xe hay dừng bắt khách, xe còn có bến ở Lào Cai nên thời gian xe dừng ở Lào Cai cũng khá lâu, nên khi đi mình cảm thấy khá mệt do thời gian di chuyển lâu.
Tại HN: 789 Giải Phóng và số 7 Phạm Văn Đồng.
Tại Sapa: 69 Xuân Viên - Thị Trấn Sapa.
Tel: 0243 9036 036 / 0936 33 00 66
=> Ngoài ra có rất nhiều hãng xe khác, các bạn có thể tham khảo thêm tại https://bit.ly/2lxE1BK.
? Khách sạn:
Mình biết Sapa có rất nhiều KS lẫn homestay view đẹp nhưng 2 lần mình đến đây đều chọn khách sạn Mimosa để ở. Hồi mình đi tầm tháng 3 thì KS này đang trong quá trình sửa lại, nhưng giờ đã sửa xong rồi. Về hình ảnh phòng các bạn nên trực tiếp xem tại đây: https://bit.ly/2MZ6mxx.
Lý do mình chọn chỗ này vì giá rẻ, mình đi vào cuối tuần giá phòng là 500.000/phòng 2 giường, mà phòng thì vừa sửa lại nên còn mới, khách sạn vô cùng sạch sẽ, nằm ngay trung tâm thành phố, ngay chợ, gần khu vực đồn công an, cách bản Cát Cát chỉ có 3km, nên mình thấy địa điểm này rất ổn. Ngoài ra mình rất thích bác chủ KS này, rất tận tâm, bạn không biết gì cứ hỏi bác sẽ chỉ hết, bạn không biết đường thì bác còn nhờ người dẫn đi nữa cơ, còn gọi cả taxi để đón khách và trả tiền luôn, chỗ bác còn quen với các đại lý vé xe nên khi đặt vé xe khách về giá vé dc giảm 20.000/người nữa, quá đã luôn, hiện nay KS còn có cả khu ăn uống phục vụ cho khách, các dịch vụ cơ bản như thuê xe, thuê hướng dẫn viên,... đều có hết nên các bạn yên tâm nha. Các bạn có tới sớm hơn giờ check-in thì cứ ghé qua gửi đồ, còn phòng trống cô sẽ cho vào cất đồ luôn, không thu phí nhé, còn không có phòng thì gửi tại sảnh, sẽ có NV lễ tân canh đồ cho các bạn. Thật sự đi 2 lần ở tại đây mình không còn gì để chê về chỗ này luôn.
Địa chỉ: 21 Tuệ Tĩnh, TP Sapa.
Tel: 0966393622-0944534622.
? Lịch trình của mình đây:
?Day 1 : NHÀ THỜ ĐÁ - NÚI HÀM RỒNG - BẢN CÁT CÁT - SAPA HEAVEN CAMP SITE - CHỢ ĐÊM SAPA
Mình đi xe khách của Inter chuyến 22h nên tầm 5h đã đến Sapa, do trời còn tối nên mình nằm nghỉ tiếp trên xe (khi xe tới bạn cứ yên tâm nằm nghỉ nhé, vì chuyến kế tiếp tận 8h nên người ta cũng không hối bạn xuống xe đâu), nằm chút đến 6h thì trời sáng, bọn mình đi ăn sáng ở quán Phở nằm trên đường đi vào trung tâm, từ chỗ xe đậu vào trung tâm khá gần, bạn có thể đi bộ cũng được mất tầm 10-15p thôi, xe ôm thì nhớ trả giá vì nó khá gần chỉ 10.000/người thôi là được. Ăn sáng xong mình ghé qua NHÀ THỜ ĐÁ để chụp ảnh (các bạn cứ đi thẳng vào trung tâm, qua công viên đến quảng trường, nhà thờ đá nằm gần đó, gg map nếu bạn không biết đường nhé). Chụp chán chê xong bạn nhìn bên trái có 1 con đường mòn nhỏ, bạn đi thẳng là sẽ tới NÚI HÀM RỒNG, bạn mua vé và tiếp tục leo bậc thang để lên được trên núi nhé, sở dĩ mình chọn đi nơi này vì buổi sớm còn sương mù, đứng trên đây có thể thấy cả TP Sapa sáng sớm, nhìn rất yên bình và rất đẹp. Vì núi Hàm Rồng khá rộng, nên bọn mình vừa leo vừa chụp ảnh mất cả buổi sáng, nếu tính cả đi lên đi xuống + chụp ảnh sẽ khoảng 3-4 tiếng, tầm 11h thì bọn mình về. Bạn yên tâm là đường rất dễ đi, nếu đói thì trong đây cũng có nhiều quán bán đồ ăn vặt và nước.
ĂN SÁNG: 40.000/tô phở.
VÉ THAM QUAN NÚI HÀM RỒNG: 70.000/người lớn.
NƯỚC SUỐI: 15.000/chai.
ĂN VẶT: Cơm Lam 10.000/ống, xiên bánh ngô sữa 15.000/xiên.
Sau khi tham quan Hàm Rồng xong bọn mình có ghé qua một quán bán cơm rang, bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở mọi nơi, ăn no nê xong bọn mình về khách sạn nghỉ ngơi.
ĂN TRƯA: 40.000/phần.
Đến 2h trưa thì bọn mình bắt xe ôm đi ra bản Cát Cát, từ chỗ KS ra bản tầm 3km, nếu cảm thấy có thể đi bộ được bạn cứ đi bộ vì cảnh khá đẹp, nếu đi lẻ thì 20.000/người, tùy xe ôm có thể tống 3, nếu tống 3 bạn có thể trả giá xuống 30.000/người, thường xe hay hỏi bạn có về luôn không xe đợi và bạn đưa sdt cho họ, nhưng mình không hẹn trước vì mình chụp ảnh khá lâu nên ko dám hẹn :)). NOTE QUAN TRỌNG: khi bạn đi đông và có nhiều xe chạy tới hỏi bạn thì bạn đi xe nào nên thanh toán trực tiếp tiền cho ng lái xe đó, đợt mình bắt xe mấy chú đó nói quen nhau nên đưa tiền cho 1 người, nhưng rốt cuộc có vài người chạy theo bảo không phải và đòi tiền nên bọn mình phải trả thêm khoản tiền nữa.
Bản Cát Cát mình đi tầm trưa nên nắng đẹp, chụp ảnh bao ảo luôn, khu bản cũng khá lớn, mình đi tầm 2 tiếng mới xong, bạn nào muốn thuê đồ dân tộc thì nên thuê ngay ngoài cổng vào, giá rẻ hơn, tầm 30-40.000/bộ, còn vào bên trong thuê thì tầm 70.000/bộ. Trong bản cũng có những khu bán đồ ăn vặt, giá cũng tầm 10-20.000/phần thôi.
GIÁ VÉ VÀO: 50.000/người.
GIÁ XE ÔM: 60.000 2 người cả đi và về.
Tham quan bản xong bọn mình ghé ngang qua HEAVEN CAMP SITE - khu homestay nổi tiếng nhất tại Sapa, nằm trên đường về, cách bản có tí xíu thôi nên có thể đi bộ được. Nơi này có 1 quán cà phê với view sân thượng huyền thoại, nhưng giá hơi cao so với chất lượng, tầm 60.000 trở lên nhưng bù lại view đẹp, bạn có thể có hàng tá ảnh ảo dịu tại nơi này luôn <3.
Ăn uống no nê xong bọn mình về lại khách sạn là tầm 5h chiều, nghỉ ngơi thay đồ rồi đi bộ ra chợ đêm Sapa chơi, chợ đêm nằm ở khu nhà thờ đá, quảng trường lớn. Do đi cuối tuần nên chợ đêm đông hơn hẳn, có cả 1 dãy đồ nướng, giá cũng tầm 10.000/xiên trở lên thôi, bạn nên hỏi giá trước để tránh bị hố nhé. TIP: bạn có nhu cầu mua quà lưu niệm mà tiết kiệm thì mình khuyên nên trả giá nhiệt tình vào 1 tí, hoặc đi nhiều gian hàng hỏi giá trước, mình từng bị hố khá nhiều món ở chợ nên rút ra kinh nghiệm này T.T, tối cuối tuần ở khu quảng trường còn có văn nghệ, nhà thờ đá cũng sẽ mở đèn nên nếu thích bạn có thể dạo vòng quanh vừa ăn vừa chụp ảnh thì rất tuyệt nhé.
Tối đến chưa muốn về thì bạn có thể đi uống cà phê gần khu quảng trường, trên đó có cả Cộng Cà phê nên yên tâm nhé, nhiều quán cũng có view đẹp nữa, giá dao động từ 50.000 trở lên.
?Day 2 : THÁC TÌNH YÊU - THÁC BẠC - ĐỈNH Ô QUY HỒ - ĐI LÊN FANSIPAN
Sáng ngày thứ 2 bọn mình xuất phát đi Thác tình yêu lúc 7h sáng, sở dĩ mình chọn đi thác trước vì sáng có nhiều sương, nếu có lên Fansipan cũng không chụp ảnh đẹp nên quyết định sẽ đi Fan lúc chiều cho có nắng. Tụi mình nhờ cô chủ KS đặt dùm taxi nên chú taxi vô cùng dễ thương luôn nha, có cả chụp ảnh dùm cho nhóm =)), dừng và chờ không thu thêm phí, giá trọn gói đi từ ks là tầm khoảng 400.000 cả đi lẫn về, các bạn nên sắp xếp đi những chỗ này trong cùng 1 ngày vì nó nằm trên cùng tuyến đường sẽ tiết kiệm chi phí hơn. Vì đi từ ngoài vào các khu thác khá xa nên các bạn ênn mang vật dụng nhẹ và quần áo gọn gàng dễ di chuyển nha, thời gian để đi hết thác+tham quan+chụp ảnh tầm 2-3 tiếng.
VÉ VÀO THÁC TÌNH YÊU: 70.000/người.
VÉ VÀO THÁC BẠC: 20.000/người.
Tham quan thác xong bọn mình đi chinh phục FANSIPAN <3, nếu bạn có đói thì có thể dừng ăn trưa ở cái quán nhỏ ngay cổng xe taxi đậu, quán có view bên ngoài cũng khá đẹp, giá bằng dưới trung tâm, tầm 40.000/phần cơm rang thập cẩm, nước thì chỉ từ 30.000, đặc biệt quán có bán bắp rang bơ =)) chỉ 10.000/bịch, bao ngon luôn nhé, mua để nhâm nhi lúc đi cáp thì tuyệt vời.
GIÁ VÉ CÁP TREO: 700.000 :'(
Bạn có thể mua luôn vé tàu lửa để đi thẳng lên đỉnh giá là 70.000/lượt lên và 80.000/lượt xuống.
Mà mình khuyên nếu các bạn đi với bạn bè, sức khỏe tốt thì nên chọn đi bộ, vì đường đi bộ chụp ảnh rất đẹp, bạn còn dc tham quan nhiều chỗ khác trên đường đi lên nữa.
TIP: vì Sapa hay dễ có mưa, các bạn nên mua sẵn áo mưa ở trung tâm giá chỉ 10.000, chứ lên chỗ này mua giá sẽ là 40.000 lận nhé.
Sau khi đi về bọn mình có ghé quán số 460 ĐIỆN BIÊN PHỦ, nằm trên đường về luôn để ăn lẩu. Sapa có nhiều quán lẩu đặc sản như lẩu cá hồi và cá tầm nhưng quán này mình thấy giá rất phù hợp, nước lẩu ngon, chủ quán nhiệt tình, giá thì có niêm yết sẵn. SDT: 01644273697.
------------------
Vì có 1 số việc bận nên mình chỉ có đi những địa điểm trên :'( hôm sau là khởi hành về HN luôn rồi, trên đây là review của mình, nếu bạn nào muốn thêm thông tin gì cứ inbox cho mình nhé <3
Cảm ơn các bạn đã xem <3


Hãy mạnh dạn Viết blog chia sẻ trải nghiệm về chuyến đi, chia sẻ những hình ảnh được ghi lại trên những chặng hành trình. Đơn giản và dễ dàng nhưng lại giúp cho rất nhiều người sắp đi du lịch.

Viết blog ngay
Đã cập nhật vào ngày 12/01/2023
Love
0 Bình luận
avatar
Phương Thảo
0 Quốc gia
4 Tỉnh thành
4,560 Người theo dõi
8 Đang theo dõi
icon Theo dõi
Kiếm tiền cùng Gody icon My Travel Map
Bình luận
*Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để bình luận và chia sẻ nhanh hơn
Bài viết liên quan
Bài viết cùng tác giả